News

6/recent/ticker-posts

Ông Nguyễn Bá Thanh đã có thể ăn cháo, tự đi lại nhẹ nhàng

Ông Nguyễn Bá Thanh đã có thể ăn cháo, thực phẩm dễ tiêu và tự đi lại nhẹ nhàng trong phòng, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Hé lộ lộ trình điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh
Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt?
Thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm ông Nguyễn Bá Thanh (Ảnh Người lao động).

Chiều ngày 13/1, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thăm ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương. Đồng thời, đoàn cũng kiểm tra trang thiết bị y tế trong công tác điều trị cho ông Thanh.
Cũng trong ngày 13/1, được dẫn lời trên báo Người lao động, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban chăm sóc sức khoẻ trung ương cho hay, trong buổi chiều, các bác sĩ y học cổ truyền, huyết học, ung thư đã cùng thực hiện các kỹ thuật đông tây y kết hợp cho ông Nguyễn Bá Thanh trong hơn 2 giờ rưỡi.
Theo ông Triệu, phác đồ điều trị cụ thể không được tiết lộ. Việc điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh chủ yếu là điều trị nội khoa nên cần có thời gian lâu dài.
Về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ông Thanh đã có thể ăn cháo, thực phẩm dễ tiêu và tự đi lại nhẹ nhàng trong phòng.
Trong cuộc trao đổi với PV báo Thanh niên, bác sĩ Chiến cho biết, sau khi được đưa từ Mỹ về điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, tâm lý của ông Nguyễn Bá Thanh phục hồi 70-80%.
Ông Nguyễn Quốc Triệu thông tin thêm: “Sau những đợt điều trị hóa chất, sẽ điều trị nâng cao thể trạng cho ông Thanh với những giải pháp tốt nhất của đông y Việt Nam. Đây là bệnh nội khoa, nên việc kết hợp điều trị cả tây y lẫn đông y sẽ mang lại hiệu quả cao”.
Trước đó, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm ông Nguyễn Bá Thanh tại Bệnh viện Đà Nẵng.
MINH ANH