News

6/recent/ticker-posts

Ông Nguyễn Bá Thanh mắc bệnh gì?

Được biết, căn bệnh mà ông Nguyễn Bá Thanh đang chữa trị là bệnh máu ác tính. Ông Thanh sẽ được đưa về theo dõi và điều trị tiếp tục tại Đà Nẵng theo yêu cầu của gia đình.

Người dân Đà Nẵng vẫn ngóng chờ tin ông Nguyễn Bá Thanh
Trong 24 giờ tới, ông Nguyễn Bá Thanh chưa thể về Đà Nẵng
Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh được công bố chính thức vào chiều 7/1

Ông Nguyễn Bá Thanh mắc bệnh máu ác tính.
Liên quan tới việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh, chia sẻ trên báo Thanh niênGiáo sư Phạm Gia Khải - thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe T.Ư cho biết: “Phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh với bệnh về máu ác tính mà các bác sĩ tại Mỹ áp dụng cũng như ở trong nước: tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại. Tuy nhiên, khả năng phục hồi của ông Thanh ở mức hạn chế”.
Cũng theo Giáo sư Khải: “Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về theo dõi và điều trị tiếp tục tại Đà Nẵng, theo yêu cầu của gia đình. Dù điều trị tại đâu thì mọi nỗ lực chuyên môn cũng đều được đảm bảo tối đa”.
Liên quan đến lịch hội chẩn sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, Giáo sư Phạm Gia Khải cho biết thêm, các chuyên gia sẽ hội chẩn cho các vấn đề liên quan đến sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư được thực hiện vào ngày 8/1 tới đây.
Trước đó, ngày 5/1, trả lời báo Tuổi Trẻ về việc một vài trang mạng Internet dẫn nguồn Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương nói nguyên nhân ông Nguyễn Bá Thanh phải đi Mỹ chữa bệnh (thông tin chưa được kiểm chứng về việc đầu độc dẫn đến chứng rối loạn sinh tủy - PV), GS Phạm Gia Khải khẳng định: “Trước tiên phải nói rằng đây là chuyện xuyên tạc”.
“Chuyện trên mạng tôi có đọc, đó là chuyện bịa đặt. Chúng tôi không được phép phát biểu như vậy, nhất là khi mình không có chứng cứ” - GS Khải nhấn mạnh và lý giải rằng sắp diễn ra các Sự kiện chính trị quan trọng nên “có những tin tức hơi giật gân”.

DƯƠNG DUNG