News

6/recent/ticker-posts

Bắt hot boy dụ bạn gái nhí “ăn trái cấm” rồi cùng đi chôm chỉa

Qua mạng xã hội Facebook, Quang tự nhận mình là hot boy nhà giàu để tán tỉnh các cô gái. Đối tượng mà Quang hướng đến đa phần là trẻ em tuổi vị thành niên. Sau khi chiếm đoạt được con mồi, Quang còn lôi kéo nạn nhân cùng đi trộm cắp tài sản.

Vừa ra tù đã phạm tội
Ngày 4/2, cơ quan CSĐT Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Quang (18 tuổi, trú phường Vĩ Dạ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi giao cấu với trẻ em và trộm cắp tài sản. Theo cơ quan công an, trước khi bị bắt, Quang đã bị TAND TP.Huế phạt 12 tháng tù, về hành vi trộm cắp tài sản, nhưng cho hưởng án treo.
Tuy nhiên, hành vi phạm tội lần này của Quang nghiêm trọng hơn là giao cấu với trẻ em. Vốn thích lân la trên mạng xã hội, Quang lập cho mình một tài khoản mạng xã hội facebook bóng bẩy. Ở đó, Quang nhận mình là một hot boy, cùng mái tóc nhuộm đỏ qua chỉnh sửa photoshop, nên trông chẳng khác nào một lãng tử. Cùng lúc đối tượng làm quen với nhiều cô gái ở khu vực TP.Huế và các huyện lân cận.
Theo một trinh sát từ Cơ quan điều tra, đa số đối tượng mà Quang hướng đến, là trẻ vị thành niên để dễ dàng tán tỉnh. Khoảng đầu tháng 12/2014, Quang làm quen với em V.T.T.Q. (15 tuổi, trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang). Thông qua Facebook, Quang nhận thấy em Q. thường xuyên đăng những thông tin trạng thái kiểu buồn bã, cô đơn vì gia đình ít quan tâm. Lợi dụng điểm yếu này của con mồi, Quang thường xuyên nhắn tin hỏi han, tỏ vẻ quan tâm em Q. một cách chân thành. Chưa đầy một tuần sau khi quen, Quang ngỏ lời yêu và nhanh chóng hạ gục đối phương.
Do xã Phú Thượng (Phú Vang) và phường Vĩ Dạ (TP.Huế) rất gần nhau, nên Quang thường qua lại hẹn hò trực tiếp với em Q.. Chính việc này đã khiến cô bé 15 tuổi dễ dàng gục ngã hơn khi chưa nhận ra chân tướng thật của Quang. Quang khai nhận, ban đầu sau khi chiếm được tình cảm của em Q., Quang cũng yêu Q. thật lòng. Nhưng khi đứng trước một cô bé ngây thơ, đang tuổi ăn tuổi lớn, Quang đã không làm chủ được bản thân.

Đối tượng Nguyễn Văn Quang tại Cơ quan điều tra.

Những lời ngụy biện của Quang không giấu được bản chất một “yêu râu xanh” có máu đạo chích. Cụ thể, lợi dụng những lúc gia đình đi vắng, Quang nhiều lần hẹn Q. về nhà mình chơi. Tại đây, đối tượng đã quan hệ tình dục với Q.. Để tránh bị gia đình phát hiện, sau đó, Quang dẫn em Q. vào nhà nghỉ...
Sau khi biết thông tin Quang bị bắt vì tội giao cấu với trẻ em và trộm cắp tài sản, rất nhiều người dân sống gần khu vực nhà Quang tỏ ra sửng sốt vì xưa nay họ mới chỉ biết Quang có tính tắt mắt. Ông T.V.T. (68 tuổi, trú phường Vĩ Dạ) cho biết: “Tôi đã nhiều lần nhắc nhở nó là bớt chơi bời đi nhưng nó cứ cười trừ, lại còn hay lê la lên mạng tán gái nữa. Thật tình giới trẻ bây giờ càng sướng càng hư”.
Rủ người yêu đi ăn trộm
Với một thanh niên 18 tuổi, không nghề nghiệp như Quang, để có tiền cho những lần ăn chơi, lên mạng xã hội tán gái... không còn việc gì khác là đi trộm cắp. Đặc biệt hơn, “yêu râu xanh” này còn lôi kéo cả người yêu đi ăn trộm. Theo cơ quan điều tra, chính sự xuất hiện của em Q. là manh mối quan trọng giúp các trinh sát vạch mặt tên “yêu râu xanh”. Cụ thể, sau một số lần trộm cắp vặt trót lọt, với một số ít tài sản chỉ đủ để tiêu xài trong vài ngày, Quang quyết định đánh vố lớn hơn để có tiền ăn chơi dịp tết cùng người yêu.
Theo kế hoạch đã lập ra, cuối tháng 1/2015, Quang rủ Q. đến nhà bạn tại đường Hàn Mặc Tử gần khu vực Đập Đá (TP.Huế) để chơi. Lợi dụng sơ hở của gia chủ, đôi tình nhân chôm luôn một máy tính bảng và một máy tính xách tay. Ý định tẩu tán tài sản của Quang nhanh chóng bị phát giác, khi gia chủ cùng hàng xóm phát hiện và bắt giữ giao cho Công an phường Vĩ Dạ. Ông Trần Hữu K. (50 tuổi, trú Vĩ Dạ), một trong những người truy bắt Quang cho biết: “Hễ thấy mặt thằng ni là nghe ớn rồi. Biết chi nó cũng giở trò trộm cắp nên tui cảnh giác lắm. Nghe tiếng la trộm là tui lao ra bắt gọn nó ngay. Mấy bác công an phường cũng lắc đầu vì thằng ni luôn”.
Hình ảnh Bắt hot boy dụ bạn gái nhí “ăn trái cấm” rồi cùng đi chôm chỉa số 2

Đường Hàn Mặc Tử (phường Vĩ Dạ, TP.Huế), nơi xảy ra vụ trộm.

Qua tìm hiểu, Quang là đối tượng thích ăn chơi lêu lổng cùng bạn bè. Hơn thế, từ khi có cô người yêu nhí, những khoản tiền đi chơi, tiền thuê nhà nghỉ đắt đỏ càng khiến đối tượng ủ mưu trộm cắp. Về thói trộm cắp, Quang đã có tiếng tại địa phương và phải lãnh án tù vì hành vi của mình.
Một điều đáng chú ý nữa, mặc dù sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng Quang không nghe lời gia đình chuyên tâm học hành, mà chỉ thích chơi bời với những thứ ảo trên mạng. Ngoài cái mẽ bóng bẩy mà đối tượng “tô vẽ” trên Facebook, Quang còn có nhiều tài khoản game, những trò chơi nhập vai như đời thường. Em P.C.K. (17 tuổi, trú phường An Cựu), bạn của Quang cho biết: “Quang mê game lắm. Nó ngồi chơi nhiều giờ liền trên mạng. Khi có chuyện gì không vừa ý là nó lại kêu “mi ngon lên mạng sô-lô” (ý chỉ những nhân vật trò chơi trên internet - PV) của nó rất mạnh”. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Quang hư hỏng.
Tiếp xúc với PV tại nhà riêng ở xã Phú Thượng ngày 4/2, Q. cho biết: “Ban đầu, em bị lừa bởi vẻ lịch sự và sự quan tâm, chăm sóc của Quang. Nhưng sau nhiều lần tiếp xúc, em mới biết Quang là người lêu lổng”. Em Q. cho biết: “Anh Quang nắm rất kỹ lịch học của em để anh ấy tiện đón đi chơi. Ban đầu, lúc nào trong ví anh ấy cũng đầy tiền. Về sau, anh ấy hay kêu hết tiền rồi hỏi mượn em. Bữa đó, anh nói là đi giúp anh lấy đồ từ bạn. Khi bị bắt, em mới biết anh ấy hay đi lấy trộm đồ của người khác”.
Gia đình chưa quan tâm đến con cái
Nhận định về vụ án trên, một điều tra viên cho hay: Tình trạng phạm tội của giới trẻ ngày một nhiều mà đáng chú ý là trong nhiều năm gần đây những đối tượng say mê mạng ảo, mê trò chơi và sử dụng mạng xã hội để phạm pháp ngày một tăng mạnh. Điều tra viên này cũng nhấn mạnh những vụ lạm dụng tình dục, xâm hại trẻ em hiện nay cũng xuất phát từ việc làm quen, kết bạn mà chưa tìm hiểu kỹ trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. “Trong vụ án này, đối tượng Quang chỉ mới 18 tuổi, còn nạn nhân chỉ vừa tròn 15 tuổi. Cả hai sẽ không rơi vào bi kịch này nếu được gia đình quan tâm đúng mức”, một trinh sát ngậm ngùi nói.
Theo Đời sống & Pháp luật