News

6/recent/ticker-posts

Cụ bà 90 tuổi đi học .....tiểu học

Một người phụ nữ Kenya 90 tuổi đang chứng minh cho bạn thấy không bao giờ là quá già để học hỏi, bằng cách quay lại trường tiểu học với những đứa cháu của bà.

Bà Priscilla Sitienei, 90 tuổi sống tại Kalenjin, Kenya đã quyết tâm đến trường, học đọc và viết sau 65 năm làm bà đỡ. Tại trường, bà mặc đồng phục như các bạn trong lớp, và tham gia tất cả các môn học có thể như toán, múa, tiếng Anh, vật lý…

Bà Priscilla Sitienei mặc đồng phục như các bạn và tham gia học tất cả các môn có thể

Trả lời phỏng vấn BBC, bà nói: “Quá nhiều trẻ em không đi học, có những người đã có gia đình và con cái, họ luôn tự biện minh rằng họ đã quá già để có thể học. Nhưng tôi nói với họ rằng, tôi cũng đang đi học và họ cũng có thể”. Kalenjin, Kenya từng bị Anh chiếm đóng, rất nhiều người đã không có cơ hội tới trường.
Bà cho biết, bà hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ - bao gồm cả các bạn cùng lớp của mình.
Tại trường, bà sống trong ký túc xá cùng một người cháu của mình. Thời gian rảnh, bà thường kể chuyện cho các bạn cùng lớp của mình để truyền lại kiến thức về phong tục tập quán tại địa phương. Bà được các “bạn” gọi với cái tên hết sức trìu mến “Gogo” (có nghĩa là bà ngoại).
Ông David Kinyanjui, hiệu trưởng nhà trường cho biết, “cô” học sinh lớn tuổi nhất này đã giúp đỡ “các bạn” rất nhiều. “Tôi rất tự hào về bà Sitienei, bà ấy luôn thân thiện với các bạn học sinh trong lớp, tất cả các bạn đều muốn được cùng chơi với bà mỗi ngày”.
Tuy nhiên, ban đầu bà Sitienei đã rất khó khăn để có thể đăng ký học. Nhưng sau đó, bà đã chứng minh được rằng, tuổi tác không quan trọng vấn đề bạn có muốn học hay không. Không những thế, bà đã học rất tốt.
Bà Sitienei nói, "Tôi muốn nói với các trẻ em trên thế giới, đặc biệt là các em gái rằng, học vấn sẽ mang lại sự giàu có cho bạn. Có giáo dục bạn có thể làm những gì bạn muốn ví dụ như trở thành bác sỹ, luật sư hay phi công…”