News

6/recent/ticker-posts

Giáo sư mất gần 20 tỷ đồng vì "bẫy tình" của gái trẻ

Một vị giáo sư già đã mất gần 20 tỷ đồng vì mắc "bẫy tình" của một cô gái trẻ có ngoại hình xinh xắn, rực rỡ.

Tin tức trên báo pháp luật VN, VKSND TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang toà án để xét xử Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
Theo kết quả điều tra, năm 2002, thông qua học trò cũ giới thiệu, ông N.K.V. (là giáo sư, tiến sĩ) quen biết với Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1981, trú huyện Hóc Môn, TP.HCM).
Sau khi quen nhau, Hoa điện thoại báo cho ông V. biết Hoa có một lô đất với diện tích 160.000 m2 tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn đang làm sổ đỏ.

Nếu ông V. có nhu cầu mua, Hoa sẽ nhượng lại với giá 20,8 tỷ đồng, ông V. đồng ý mua và thanh toán bằng tiền mặt.
Từ năm 2003 đến năm 2009, ông V. đã nhiều lần trả tiền mua đất cho Hoa tổng cộng 3,55 tỷ đồng. Ngày 12/8/2009, hai bên thống nhất làm “giấy giao tiền đợt 1” để tổng kết những khoản tiền đã đưa trước đó.
Đầu năm 2011, Hoa nói sắp có sổ đỏ và yêu cầu ông V. chuẩn bị trả tiền đợt 2. Ngày 27/4/2011, ông V. giao tiếp cho Hoa 7,1 tỷ đồng tại nhà riêng, có giấy biên nhận tiền đợt 2.
Cuối năm 2011, Hoa tiếp tục nói với ông V. tháng 4/2012 sẽ có sổ đỏ, ngoài mảnh đất trên, Hoa còn có một mảnh đất khác diện tích 79,9 m2, giá 450 triệu đồng, nếu ông V. mua thì thanh toán luôn, ông V. đồng ý.
Ngày 26/1/2012, ông V. giao tiếp cho Hoa 6,6 tỷ đồng, hai bên thống nhất xé bỏ toàn bộ giấy biên nhận tiền trước đó mà thay thế bằng việc lập và ký một “Hợp đồng mua bán đất” với 2 lô đất trên, giá tổng cộng 21,25 tỷ đồng, ông V. đã trả trước 17,2 tỷ đồng còn hơn 4 tỷ đồng chưa thanh toán.
Ông V. khai, tất cả các lần đều trả bằng tiền mặt, ông V. trực tiếp giao cho Hoa, đó là tiền cá nhân ông tích lũy được. Ngoài ra, ông V. cũng khai quá trình mua bán đất, ông chỉ tiếp xúc giao dịch với Hoa, không tiếp xúc với chồng của Hoa.
Cũng do tin tưởng Hoa là người quen do học trò cũ giới thiệu nên khi Hoa đặt vấn đề cần bán đất, ông đồng ý mua và không yêu cầu Hoa đưa cho xem giấy tờ của lô đất, cũng không yêu cầu Hoa dẫn đi xem những lô đất trên, ông cũng không biết vị trí 2 lô đất này(!).
Mãi sau này , ông mới hỏi Hoa về giấy tờ, Hoa đưa cho ông xem một bản photo “bản đồ hiện trạng vị trí đất” ghi ngày 6/1/2006. Ông V. cũng cung cấp cho cơ quan điều tra một bản phô tô hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với nội dung bà Đỗ Thị Gắng bán đất cho ông V. do Hoa đưa cho người này và nói đang làm thủ tục chuyển nhượng.
Sau thời gian dài chờ Hoa giao đất như đã hứa nhưng không được nên ông V. đã làm đơn tố cáo Hoa về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình.
Tuy nhiên, Hoa khai nhận có tình cảm với giáo sư V từ năm 2002. Đến năm 2011, do sợ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình, cô ta chủ động cắt đứt quan hệ ngoài luồng này. Trong thời gian quen biết, khi vào khách sạn để “tâm sự”, Hoa được ông V cho từ vài chục đến một trăm triệu đồng mỗi lần. Hoa không nói cho người tình biết là đã có chồng, nói dối con trai của vợ chồng mình là con của ông này nên được chu cấp tiền.
Bị can khai không ký hợp đồng mua bán đất với người tình mà do ông V tự lập hợp đồng giả mạo chữ ký, chữ viết của cô. Theo Hoa trong khoảng thời gian quen nhau giáo sư nói đã tiêu xài thâm hụt tiền không đưa về cho gia đình nên vợ thắc mắc. Để không bị nghi ngờ, giáo sư nhờ Hoa viết tờ giấy tay thể hiện hiện ông có mua đất ở Hóc Môn.
Lấy lý do tờ giấy tay này vợ không tin tưởng vì không có dấu của cơ quan chức năng, ông V hướng dẫn cô làm một tờ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông.
Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết, theo kết quả giám định, chữ ký, chữ viết trong hợp đồng mua bán đất với ông V là của Hoa. Về vấn đề này, Hoa cho rằng năm 2002 có viết và ký tên vào tờ giấy trắng để nhờ ông V viết đơn xin việc cho mình. "Có thể vị giáo sư đã sử dụng tờ giấy này để lập hợp đồng mua bán đất", Hoa khai.
Lời khai của Hoa được cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở. Dựa vào những chứng cứ trong hồ sơ vụ án, cơ quan điều tra xác định cô ta đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông V.

Nguồn : Người đưa tin