News

6/recent/ticker-posts

Nghìn người rơi lệ tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh về với đất mẹ mãi mãi

Hôm nay là ngày 30 Tháng chạp nhưng hàng ngàn người dân TP Đà Nẵng vẫn kéo nhau về nhà riêng và quê hương Hoà Tiến quê hương ông Thanh để tiễn đưa người con ư u tú của quê hương mình về với đất mẹ.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, theo Ban tổ chức lễ tang, lễ động quan sẽ diễn ra lúc 11g, lễ di quan lúc 11g15 và lễ an táng lúc 12g45 cùng ngày. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang gia tộc xã Hòa Tiến.
Đến thời điểm này, dòng người đổ về tại nhà riêng của ông Thanh để dự lễ di quan và tiễn ông về với đất mẹ khá đông. Bà Huỳnh Thị Kỷ (60 tuổi, phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có mặt tại nhà riêng của ông Thanh từ rất sớm. Bà cho biết, dù tết cận kề, gia đình vẫn chưa chuẩn bị xong để đón tết, nhưng bà cũng gác mọi chuyện lại để đến đưa tiễn ông Thanh.

Mặc dù 30 tết nhưng rất đông người dân đã đến đưa tiễn ông Nguyễn Bá Thanh về an táng tại quê nhà. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo ông Trần Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương, thành viên ban tổ chức lễ tang, hành trình đưa tang dự kiến kéo dài trong 90 phút, xuất phát từ nhà riêng qua cầu Cẩm Lệ, theo hướng ngã 3 xã Hòa Phước, tiếp tục rẽ lên Quốc lộ 1. Từ đây thẳng tiến tỉnh lộ ĐT 605 rồi đến nghĩa trang gia tộc Nguyễn Bá tại xã Hòa Tiến.
Những cánh hoa huệ đã được người dân chuyền tay nhau để tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh.

Những cánh hoa huệ đã được người dân chuyền tay nhau để tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: PLO

Trời nắng chói chang nhưng người dân vẫn không quản ngại tới chờ đợi hàng giờ liền mong đến phút giây tiễn ông về với đất mẹ. Có nhiều người ở xa hàng chục km cũng chạy xe đến đưa ông lần cuối. Những người mẹ già cũng đội nón ra nhìn chổ an nghỉ và an táng ông Thanh.
Anh Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Thanh đọc lời tiễn biệt trước giờ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về với đất mẹ. Anh Cảnh xúc động nói, “Có một điều thật lớn lao mà cả gia đình mình đều cảm nhận được, đó chính là những tình cảm sâu nặng mà người dân Đà Nẵng cũng như người dân cả nước dành cho ba".
Người dân quê hương ông trật tự đứng từ vòng ngoài để tiễn ông, dành khoảng trống cho ban tổ chức tang lễ thực hiện lễ an táng cho ông Thanh.

Người dân rật tự đứng tiễn ông, dành khoảng trống cho ban tổ chức tang lễ thực hiện lễ an táng cho ông Thanh. Ảnh: PLO

Ông Thanh được đưa về quê trên chiếc xe tang giản dị như chính con người ông. Nhiều tiếng khóc sụt sùi của người dân vang lên như tiễn biệt chính người thân của mình. Hiện đoàn xe đang tiến về xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh, báo Pháp luật Tp.HCM đưa tin. 
Thái Hà