News

6/recent/ticker-posts

Chiêu sốc của dân buôn lậu: Nhét vàng vào hậu môn

Buôn lậu vàng là một “nghề” siêu lợi nhuận nên thủ đoạn mà những người “trong nghề” sử dụng luôn khiến các nhà chức trách phải đau đầu ngăn chặn.
Nhét 1kg vàng vào hậu môn
Bộ phận Giám sát Hàng không thuộc Hải quan Sân bay Mumbai (Ấn Độ) cho biết kể từ khi thuế nhập khẩu tăng và ngân hàng ngừng bán vàng xu, nhu cầu kim loại quý của người dân càng mạnh, khiến nạn buôn lậu vàng nở rộ.
Tháng 6/2013, 5 người Sri Lanka bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Chennai vì buôn lậu 94 thỏi vàng trị giá gần 437.000 USD. Các nhà điều tra cho biết hoa hồng cho những kẻ buôn lậu này được cố định ở 1.682 USD một kg.
Trước đó, Meethal Nizar, một công dân Dubai, đã bị bắt giữ khi đang mang 2 kg vàng tại sân bay quốc tế Mumbai. Khi kiểm tra người, nhân viên sân bay phát hiện anh này giấu hai thỏi vàng trong tất. Cuối tháng 6, một hành khách cũng bị bắt sau khi đáp chuyến bay từ Dubai tới Ấn Độ. Anh này đã dùng băng dính đen quấn một chuỗi vòng vàng được làm khá thô sơ quanh thắt lưng để qua mặt máy quét.
Vàng được dân buôn lậu giấu trong bít tất.
Một dân buôn lậu vàng từ Sharjah tới Jaipur chấp nhận đau đớn để kiếm lời khi nhét 1 kg vàng vào hậu môn. Dáng đi bất bình thường của hắn khiến hắn bị lật tẩy. Trong khi đó, phụ nữ thường giấu vàng trong đồ lót hoặc dưới lớp quần áo kín mít của người Hồi giáo.
24 thỏi vàng trong toilet máy bay
Giấu vàng trong toilet máy bay là mánh khóe của dân buôn lậu vàng Ấn Độ áp dụng trong thời gian gần đây. Giới chức Ấn Độ ngày 20/11/2013 cho biết các nhân viên vệ sinh đã tìm thấy 24 thỏi vàng trị giá hơn 1,1 triệu USD được giấu trong buồng vệ sinh máy bay sau khi một máy bay từ Bangkok (Thái Lan) hạ cánh xuống miền đông Ấn Độ, theo hãng tin AP.
Sự việc diễn ra hôm 19/11, quan chức hải quan Mona Priyadarshini nói rằng máy bay của hãng Jet Airways đã hạ cánh xuống sân bay Kolkata và trong khi đang được làm vệ sinh trước khi thực hiện một chuyến bay khác đến Patna thì các nhân viên vệ sinh phát hiện hai gói đựng vàng.
Hình ảnh Chiêu sốc của dân buôn lậu: Nhét vàng vào hậu môn số 3
Vàng lậu giấu trong nhà vệ sinh máy bay của Jet Airways bị cơ quan chức năng thu giữ.
Ông Priyadarshini cho biết mỗi thỏi vàng được tìm thấy nặng khoảng 1 kg. Giới chức hải quan đã tịch thu số vàng này và đang điều tra vụ việc.
Ấn Độ là một trong những nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới. Chính phủ nước này gần đây đã tăng thuế nhập khẩu vàng, hành động mà giới chức Ấn Độ cho rằng đã khuyến khích việc buôn lậu vàng.
Liên quan đến vụ giấu vàng trong toilet, ngày 22/10, các nhân viên vệ sinh phát hiện 280 thỏi vàng trị giá 1,89 triệu USD trong toilet một máy bay tại sân bay ở Dhaka -Bangladesh.
Daily Mail đưa tin cảnh sát đã được mời tới sau khi các nhân viên vệ sinh phát hiện số vàng nặng khoảng 32 kg trên chiếc máy bay từ Dubai hạ cánh xuống sân bay quốc tế Hazrat Shahjalal ở Dhaka.
Theo giới chức hải quan Bangladesh, họ có biết thông tin về số vàng trên chuyến bay và có vẻ như chủ nhân của nó thấy nguy hiểm nên đã bỏ lại trong toilet rồi cao chạy xa bay.
Buôn lậu giấu 32 kg vàng trong toilet máy bay
4 người đàn ông đã bị bắt vì có liên quan đến vụ giấu 32 kg vàng thỏi với tổng giá trị 1,4 triệu USD trong phòng vệ sinh trên một chiếc máy bay của hãng Air India, theo tin từ Press Trust Ấn Độ.
Ban đầu, cơ quan tình báo tiền tệ Ấn Độ (Directorate of Revenue Intelligence) đã nhận được cảnh báo về hai kẻ tình nghi trên máy bay từ Dubai.
4 người đàn ông đã bị bắt vì có liên quan đến vụ giấu 32 kg vàng thỏi với tổng giá trị 1,4 triệu USD trong phòng vệ sinh trên một chiếc máy bay của hãng Air India, theo tin từ Press Trust Ấn Độ.
Ban đầu, cơ quan tình báo tiền tệ Ấn Độ (Directorate of Revenue Intelligence) đã nhận được cảnh báo về hai kẻ tình nghi trên máy bay từ Dubai.
2 tên này đã bị bắt giữ chuẩn bị đáp máy bay xuống Chennai (thành phố lớn thứ 4 Ấn Độ) sau khi lực lượng chức năng phát hiện ra chính họ là thủ phạm cất giấu rất nhiều thỏi vàng trong phòng tắm.
Các nhà chức trách sau đó đã bắt giữ thêm hai người đàn ông được cho là đồng bọn đang đợi để lên chính chiếc máy bay đó tới Delhi để lấy số vàng được cất giấu.
Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới và tình hình buôn lậu vàng đã trở thành vấn nạn nghiêm trọng sau khi chính phủ áp dụng hàng loạt các khoản thuế và hạn ngạch nhập khẩu nhằm hạn chế tình trạng thâm hụt tài chính tại nước này.


Nguồn : Người đưa tin