News

6/recent/ticker-posts

Ám ảnh phim "đen", nam sinh thành kẻ đâm vùng kín phụ nữ

Trong phiên tòa, chàng trai chuẩn bị du học cho rằng chính ma lực của phim"đen" đã thôi thúc hắn gây ra những hành vi bệnh hoạn này.
Mới đây, tòa án Nhân dân TP Huế đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Phúc (sinh năm 1991, trú ở phường Phú Thuận, TP Huế) 18 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích".
Trong khoảng thời gian từ ngày 23/9/2014 đến 30/11/2014, tại các địa điểm Trường Đại học Khoa học, ký túc xá Đội Cung - Trường Đại học Sư phạm, số nhà 30 đường Trần Cao Vân, số nhà 11 đường Nguyễn Tri Phương và số nhà 50 đường Hùng Vương (thành phố Huế), Trần Hữu Phúc đã dùng thanh gỗ nhọn chuẩn bị sẵn, đâm 8 người phụ nữ. Theo kết luận giám định, có 5 nạn nhân bị thương với tổng tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 11%.

Phúc tại phiên tòa.

Dùng vật nhọn đâm vùng kín nhiều nữ sinh
Theo Cổng thông tin điện tử TANDTC, tại phiên tòa xét xử của Tòa án nhân dân thành phố Huế, bị cáo Phúc đã thành khẩn khai báo nguyên nhân phạm tội, bày tỏ ân hận…
Phúc khai, năm cuối đại học, một lần lên mạng vô tình bắt gặp một video của Nhật về hành vi đâm mông phụ nữ. Những thước phim ấy cứ ám ảnh mãi, khiến bị cáo không thể tập trung học hành. Phúc xem một lần, rồi hai lần, rồi xem liên tục, ở trường, ở nhà, ở nơi làm việc, lúc nào thuận tiện đều kín đáo mở ra xem. Cho đến một ngày, Phúc thấy xem cũng không còn cảm giác thỏa mãn được những bức bối trong lòng, muốn hành động theo “ma lực” của video đen ấy.
Tòa hỏi, vì sao bị cáo lại thực hiện hành vi như nêu trên? Phúc khai: “Khi đang học đại học năm cuối, bị cáo đã trót xem video clip “đen” của Nhật Bản, trong đó có nhân vật dùng vật nhọn đâm mông, vùng kín của phụ nữ. Không hiểu vì sao sau khi xem lần đầu, bị cáo không cưỡng lại được ý định xem tiếp lần khác, nhiều lần khác nữa. Bị ám ảnh.
Tốt nghiệp ra trường, bị cáo làm tạm công việc bảo vệ tại một khách sạn, chờ thực hiện thủ tục du học (theo diện vừa học vừa làm) tại Singapore. Trong giờ làm, lúc không có khách, bị cáo lại mở máy tính xem các video clip đó. Thậm chí lúc ở nhà, bị cáo cũng tiếp tục xem tại phòng riêng. Nỗi ám ảnh thôi thúc bị cáo hành động giống như các nhân vật trong video clip “đen””.
Ma lực của phim "đen"
Báo Pháp Luật Việt Nam trích lời khai của Phúc: "Lúc ra Hà Nội phỏng vấn xin visa, bị cáo mang theo hung khí từng gây án, dự định đến Hà Nội sẽ vứt bỏ, xem như một cách cắt đứt với quá khứ, để làm lại cuộc đời. Nhưng khi đứng trên cầu Long Biên, những ám ảnh cũ lại tràn về trong đầu bị cáo, dù ra đi với quyết tâm lớn, nhưng rồi bị cáo vẫn không thể ném thanh gỗ đó xuống sông được. Bị cáo lại mang hung khí trở vào Huế, tiếp tục gây án”.
Vị Hội thẩm nhân dân chất vấn: “Như vậy bị cáo đã biết sai, đã cố gắng đấu tranh, nhưng đã không thành công, nên mới có việc đứng trước vành móng ngựa như hôm nay. Tại sao bị cáo không kể về những ám ảnh của mình, để tìm sự giúp đỡ?”.
“Chỉ vì không can đảm chia sẻ với người thân, nên bị cáo mới trượt dài trong tội lỗi. Nếu bị cáo tìm đến người thân nhờ trợ giúp, thì đã không có ngày hôm nay”, Phúc nói vẻ tiếc nuối.
Phúc cho biết, ngày mình bị bắt, cũng chính là ngày bị cáo nhận được tin trúng tuyển đi du học. “Chỉ vì sự sai lầm của mình, mà bị cáo mất hết tương lai, làm khổ gia đình, khiến mẹ và các chị em phải xấu hổ, bị cáo buồn và hối hận lắm”, hung thủ kể bằng giọng bùi ngùi, đầy ân hận.
Tại phiên tòa, Phúc đã rất ân hận: "Bị cáo ân hận lắm rồi, nên mong pháp luật khoan hồng để bị cáo sớm trở về với cuộc sống, làm một người công dân tốt, tiếp tục thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình đang dang dở, dù sẽ rất khó khăn. Dù các bị hại không đến phiên tòa, mẹ của bị cáo cũng không đến đây, nhưng bị cáo vẫn muốn gửi lời xin lỗi đến các bị hại, vì đã làm tổn thương họ. Bị cáo cũng xin lỗi mẹ, vì đã làm bà đau lòng, khi chưa kịp đền đáp công ơn nuôi dưỡng. Bị cáo mong HĐXX xem xét lại, để bị cáo được nhận lại chiếc xe máy. Vì đây là tài sản mà bị cáo đã phải khổ cực kiếm tiền, dành dụm từ thời còn đi học mới mua được”.
Trong phút “hứng khởi”, bị cáo còn xin hội đồng xét xử, cho thời gian để được đọc 4 câu thơ, lấy từ trong kinh sách, nhờ nó mà bị cáo đã hồi tâm chuyển ý, quyết tâm thay đổi để làm người tốt.
Giờ nghị án, bị cáo ngồi chơ vơ ở chiếc ghế kê sát bức tường, ánh mắt dõi ra khoảng sân tòa đầy nắng, như trông ngóng, như chờ mong, dù đã biết trước kết quả.
Phúc giải thích, ngày hôm nay người thân không đến dự khán được, vì ai cũng bận. Người chị gái thì đang mang bầu, lại phải chăm con nhỏ, người em trai bận đi học, còn mẹ không biết đi xe, nên không thể đến tòa.
GIA HUY