News

6/recent/ticker-posts

Dàn cảnh đòi nợ, "bà trùm" tín dụng đen lĩnh án

Khi thu nạp đám đệ tử, "bà trùm" tín dụng đen “nổ” với chúng rằng, bố mình làm cán bộ cấp cao ở Bộ Công an nên không lo bị pháp luật “sờ gáy”.
Theo tin tức trên VOV, ngày 28/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử tuyên phạt Trần Thị Thu Hiền (35 tuổi, quê Nam Định) 14 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản và Bắt giữ, giam người trái pháp luật.
Cùng tội danh trên, Nguyễn Quốc Hiếu, 36 tuổi, Nguyễn Tiến Hùng, 19 tuổi, Nguyễn Văn Long, 23 tuổi và Đinh Hồng Phương, 20 tuổi lĩnh án từ 12 năm 3 tháng đến 14 năm 6 tháng.

Hiền và đám đàn em tại phiên xét xử - Ảnh: Tri Thức trực tuyến

Theo đó, Trần Thị Thu Hiền, vốn tốt nghiệp một trường đại học chuyên ngành kinh tế và làm việc trong ngân hàng lớn. Có học thức, trình độ nhưng cuộc đời của Hiền bỗng rẽ sang hướng khác khi chị ta kết hôn với người chồng có tiếng trong giới giang hồ. Từ một phụ nữ tri thức, Hiền thành “phu nhân” của tay anh chị có máu mặt, tiền tiêu rủng rỉnh, “lên xe xuống ngựa”.
Thế nhưng, cuộc sống nhung lụa của Hiền chấm dứt khi chồng chị ta đột ngột qua đời. Buồn chán, thiếu thốn về vật chất khiến Hiền nhanh chóng ngã vào vòng tay với nhiều đại gia. Khi có chút vốn liếng cộng sự quen biết với nhiều đại ca “máu mặt”, Hiền quyết định nghỉ việc ở ngân hàng để quay sang kinh doanh tín dụng đen.
Để tìm nguồn khách, chị ta thường thân chinh vào các sòng bạc ở Nam Định, hễ con bạc nào cháy túi nhưng ham gỡ, ngay lập tức Hiền dốc hầu bao cho vay với giá “cắt cổ”.
Dù là phụ nữ nhưng chưa một kẻ nào vay tiền của Hiền dám “xù nợ”, bởi dưới tay bà trùm tín dụng đen này luôn có một đội ngũ “đầu trâu mặt ngựa”, chỉ có mỗi nhiệm vụ ăn và đi đòi nợ. Kẻ nào chây ì, ngay lập tực Hiền sẽ cho đàn em tới “giải quyết”.
Thế rồi, chuỗi ngày vương bá của Hiền cũng kết thúc khi chị ta ra tay với một con nợ “cứng đầu”.
Theo đó, khoảng cuối năm 2013, do có quan hệ làm ăn với nhau nên Hiền vui vẻ cho anh Đặng Anh T, 36 tuổi (quê Nam Định) vay 550 triệu đồng với thỏa thuận bằng miệng là sau 3 tháng anh T sẽ hoàn trả.
Tuy nhiên, đến hạn anh T chỉ trả cho Hiền 10 triệu đồng, còn lại 540 triệu, anh này không trả với lý do trừ vào số tiền mà hai người chung chi làm ăn nhưng đã thua lỗ hết.
Đòi mãi mà anh T vẫn chây ỳ, Hiền quyết định dàn cảnh ép nợ. Sau đó, Hiền gọi anh T mang 5 triệu đồng tới cho chị ta. Tối 13/6/2014, khi anh T mang tiền đến, Hiền cùng đồng bọn gồm Nguyễn Quốc Hiếu, 36 tuổi, Nguyễn Tiến Hùng, 19 tuổi, Nguyễn Văn Long, 23 tuổi và Đinh Hồng Phương, 20 tuổi đã bắt giữ và dùng vũ lực ép nạn nhân viết giấy xác nhận nợ 540 triệu đồng. Bị chúng ép gọi điện về nhà thông báo số nợ, anh T nói: "Mày cho tao mượn con dao, tao trả mày bằng mạng". Thấy vậy, Hùng, Long, Hiếu cầm cán cây lau nhà bằng kim loại dạng ống tuýp vụt vào người anh T chảy máu miệng.
Ngay trong đêm, Hiền và đám đàn em gọi taxi đưa nạn nhân về nhà anh T ở Nam Định. Đêm 14/6/2014, Hiền ra lệnh cho Hùng và Long ở lại xe taxi canh giữ anh T. Cô ta cùng Phương vào nhà gặp mẹ anh T, đưa giấy nhận nợ để ép bà này trả tiền thay. Trong lúc bị đàn em của Hiền canh giữ, anh T giả vờ xin đi vệ sinh rồi nhanh chân trốn thoát. Sau đó, anh T đến công an trình báo vụ việc.
KIM THÀNH