News

6/recent/ticker-posts

Nghẹt thở giải cứu người đàn ông rơi xuống hang sâu gần 100m

Phòng Cảnh sát PCCC số 5, thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An vừa giải cứu thành công một người đàn ông bị rơi xuống hang sâu gần 100m.
Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, vụ việc xảy ra sáng ngày 10/6 tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. Ông Đào Văn T. (44 tuổi, xóm 9, Mỹ Sơn) cùng một người khác đi lên đỉnh núi đá trong xã chơi.

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Dân Việt).

Trong lúc ngắm cảnh (trên núi có nhiều hang đá đẹp), ông T. bất ngờ rơi xuống hang sâu 70 m. Người đi cùng vội gọi điện về nhà cầu cứu.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của xã Mỹ Sơn cùng gia đình huy động 50 người phối hợp với 10 cảnh sát của Phòng cảnh sát PCCC số 5 (Sở cảnh sát PCCC Nghệ An) mang theo phương tiện, thiết bị chuyên dụng ứng cứu.
Nghẹt thở giải cứu người đàn ông rơi xuống hang sâu gần 100m - Ảnh 2

Hàng chục người dân xã Mỹ Sơn phối hợp với cảnh sát PCCC 5 tham gia cứu nạn. (Ảnh: Người dân cung cấp/báo Tri thức trực tuyến).

Hiện trường vụ việc là một hang đá sâu, nằm trên đỉnh núi, miệng rộng nhưng lại hẹp dần khi xuống dưới. Thành hang là các vỉa đá lởm chởm.
Ông Đặng Văn Tú, Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn cho biết, sau khi thống nhất phương án, lực lượng chức năng dùng hai dây thừng thả xuống hang rồi từng người bám theo xuống đáy.
Nghẹt thở giải cứu người đàn ông rơi xuống hang sâu gần 100m - Ảnh 3

Ông T. được người nhà và chính quyền địa phương đưa đi cấp cứu. (Ảnh: Dân Việt).

"Đáy hang lại rất nhỏ, vì thế việc dùng cáng để kéo nạn nhân lên là không thể. Cuối cùng, lực lượng cứu hộ phải buộc ông T. vào người cứu nạn rồi từ từ đưa lên khỏi hang", ông Tú cho biết thêm.
Đến hơn 12h cùng ngày, sau hơn 3 giờ đồng hồ vật lộn, nạn nhân mới được cứu thoát. Ông T. được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, thiếu ôxy, gãy cổ, chân tay. 
LINH SAN