News

6/recent/ticker-posts

Phụ nữ Trung Quốc mở cuộc thi “đọ lông nách” để thể hiện bình đẳng giới

"Tôi có nên cạo lông nách hay không?"- câu hỏi này đã dấy lên một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Đỉnh điểm là việc chị em phụ nữ tổ chức cuộc thi...lông nách để thể hiện quyền bình đẳng của mình.

Xiao Meili, một nhà hoạt động nhân quyền vì phụ nữ nổi tiếng của Trung Quốc đã phát động cuộc thi…”đọ” lông nách dành cho chị em phụ nữ. Bà nói rằng “Các cô gái thường xuyên lo âu về lông nách của mình và cho rằng để lông nách là thiếu văn minh, mất vệ sinh. Nhưng lông nách là những gì tự nhiên của cơ thể chúng ta, và liệu chúng ta có nên thuận theo những gì tự nhiên hay không?”
 Phụ nữ Trung Quốc phát động cuộc thi để lông nách đòi quyền bình đẳng
Bà cho rằng, việc để lông nách có vẻ như nam tính, nhưng từ xưa đến nay, quan niệm về cái đẹp truyền thống của người Trung Quốc chưa bao giờ quy định rằng, phụ nữ để lông nách thì không đẹp. Thậm chí, người Trung Quốc trước kia cho rằng, lông nách thể hiện sự bí ẩn và quyến rũ của phụ nữ.
Từ ý tưởng đó, Xiao Meili đã phát động cuộc thi “Phụ nữ để lông nách” với mong muốn chị em phụ nữ được làm chủ cơ thể của mình. Và thể hiện rằng, tại sao nam giới có thể để lông nách, còn phụ nữ thì không?

Bà cũng đưa ra những lý lẽ thuyết phục cho việc phụ nữ nên để lông nách. Khổng Tử nói rằng, Bố mẹ đã ban tặng cơ thể cho chúng ta. Bất kể là da hay tóc đều không nên làm tổn hại.
_83494564_2-2
 Để lông nách có thể khiến phụ nữ thêm quyến rũ?
Cuộc thi kỳ lạ này nhận được nhiều ý kiến khác nhau trên các trang mạng Trung Quốc. Một phụ nữ đã bình luận trên Weibo: “Cuộc thi này là cái gì vậy? Chẳng ai bắt tôi phải cạo lông nách cả. Tôi tự cạo chúng bởi để lông nách trông không đẹp chút nào”
“Dù là nam hay nữ, thì việc để lông nách cũng là bất lịch sự”. Một phụ nữ khác cùng quan điểm.
Tuy nhiên, có khá nhiều ý kiến đồng tình ủng hộ cuộc thi này  và tỏ ra khá thích thú.
Một nữ sinh đã đăng tải tấm ảnh để lông nách của mình và viết rằng “Tôi là một sinh viên đại học, tôi yêu lông nách của mình và điều đó là bình đẳng với nam giới”
_83494866_chinaarmpithair5
 Nữ sinh đại học thể hiện tình yêu lông nách
Li Tingting, hoạt động vì quyền của phụ nữ khác cũng đăng bức ảnh bán nude của mình cùng với lông nách cùng dòng chữ “lên án bạo lực gia đình và yêu lông nách”. Bà cũng cho rằng, cuộc thi này rất ý nghĩa, thị trường hiện nay mặc định những sản phẩm cạo lông nách chỉ dành cho phụ nữ. “Tại sao chỉ có phụ nữ phải cạo chúng còn đàn ông thì không?” Bà nói.
_83494867_chinaarmpithair1

_83494865_chinaarmpithair3
Tương tự như việc đòi bình đẳng, bà Li cũng nêu ý kiến “Đàn ông có thể cởi trần và đi trên đường, tại sao phụ nữ lại không thể? Phụ nữ cần phải đứng lên đấu tranh để làm chủ cuộc sống của mình”.
Nguồn: BBC