News

6/recent/ticker-posts

Vướng vòng lao lý vì ....."đổi vợ" cho nhau

Hội chứng “đổi vợ” xuất hiện phía Nam đã lan ra ngoài Bắc, hậu quả của những người tham gia “trò chơi vô luân” này là buộc mình vào vòng lao lý.
Người đàn ông bị rơi vào vòng lao lý là Hoàng Hữu Thăng (35 tuổi, ở xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Anh này đã bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt 30 tháng tù giam vào ngày 28/5.
Tại tòa, bị cáo Thăng khai nhận, sau những lần uống rượu, trò chuyện đã thống nhất với người hàng xóm về việc “đổi vợ cho vui”. Vào cuối năm 2014, khi đã uống hết 10.000 đồng rượu, đêm khuya, hai người nằm ngủ ở nhà sàn. Nửa đêm, Thăng dậy, lẻn vào buồng vợ người hàng xóm giở trò đồi bại. Nghe tiếng kêu cứu, mọi người tóm gọn kẻ “trộm” tình và dẫn giải lên công an huyện.

Việc đổi vợ bị dư luận hết sức phê phán (ảnh minh họa).

Dư luận đã từng cực lực lên án ở một tỉnh miền Tây xuất hiện “Hội đổi vợ chồng”, những người tham gia trong Hội này sẽ tình nguyện đổi vợ cho nhau. Hay câu chuyện đổi vợ còn được ghi bằng cam kết của hai người đàn ông vốn là bạn thân ở xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng - Kiên Giang.
Trò chơi vô luân đổi vợ, khiến nhiều người không tiếc lời phê phán.  Phan Văn Tùng (SN 1961) và Nguyễn Văn Phương (SN 1963) vốn là đôi bạn thân, thường xuyên tổ chức nhậu nhẹt. Trong một cuộc nhậu say xỉn, Tùng gạ gẫm Phương đổi vợ để tìm cảm giác mới lạ. Ông Nguyễn Văn Ba – một người dân trong vùng là người trực tiếp chứng kiến tường tận cuộc “giao kèo” đã xác nhận việc này.
Ông Ba cho biết, trong cuộc nhậu, sau bao lượt nhỏ to chuyện làng chuyện xóm, Phương và Tùng (ngồi cạnh nhau) lại chuyển sang thủ thỉ chuyện chăn gối. Ông Tùng than thở với bạn về cuộc sống phiền muộn của bản thân cùng vợ là Trần Thị Bé.
Thấy bạn nhậu của mình dốc lòng tâm sự, ông Phương cũng giãi bày, vợ mình là Nguyễn Thị Đèo không có việc gì khác nên chỉ khi nào đến mùa vụ mới ra đồng. Bình thường vợ Phương chỉ lủi thủi trong nhà hoặc sang hàng xóm chơi đôi chút. Chính vì điều đó mà làn da của Đèo luôn trắng trẻo, nhan sắc mặn mà. Vợ chồng Phương cũng đã có hai mặt con, một gái, một trai. Thế nhưng, cũng như Tùng, Phương tỏ ra chán nản với vợ. Phương cho rằng, vợ đẹp thì đẹp chứ ngắm mãi cũng chán.
Cuộc giao kèo trong bữa nhậu tưởng chừng như vô hại đó lại được hai bên quyết tâm thực hiện cho dù bị chính quyền địa phương ra sức khuyên ngăn. Ông Lâm Kiệt Phương hiện đang công tác Mặt trận xã, thời kỳ đó là Chủ tịch xã An Minh Bắc trực tiếp đứng ra giải quyết sự việc cho biết, thời điểm ấy, hai bà vợ lao đao bởi quyết định của chồng.
Thế nhưng, bị chồng liên tục kiếm cớ gây sự, vợ của ông Phương và ông Tùng không thể chịu nổi nên sau một thời gian đành chấp nhận quyết định của chồng đành phải “tự nguyện” hoán đổi trong thỏa thuận, cho dù sau khi đổi rồi có hạnh phúc hay đau khổ thì cũng không được hối hận mà làm cho nhau thêm buồn, con cái thêm chia ly.
Được hai người vợ đồng tình, ông Phương và ông Tùng mừng ra mặt. Bà Đèo ôm quần áo dẫn theo hai con về nhà ông Tùng. Còn bà Bé dẫn theo các con theo ông Phương xuống xuồng chèo đi nơi khác kiếm sống. Các con của đôi vợ chồng này cũng từ đó đổi cách xưng hô từ dì dượng trở thành cha mẹ.
Nhiều năm trôi qua, nhưng khi gợi lại chuyện cũ, những người trong cuộc vẫn thấy ngại ngùng. Giờ đây, các con của đôi vợ chồng này cũng đã lớn. Tất cả đều đã có công ăn việc làm, được các ông bà dựng vợ gả chồng. Vợ chồng ông Tùng do vụ mùa thất bát, ruộng đất bán hết, khiến kinh tế gia đình rơi vào cảnh khó khăn. Hai vợ chồng ông Tùng đành ở mướn giữ rừng cho một ông chủ giàu có trong vùng. Còn vợ chồng ông Phương cũng đã có con riêng, và sinh sống ở huyện bên, hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
Ông Nguyễn An Chất - Giám đốc trung tâm Tư vấn tâm lý An Việt Sơn chia sẻ: Việc một số người sống thác loạn, thích quan hệ tình dục tập thể, nhất lại là sự trao đổi giữa các cặp vợ chồng với nhau là rất cá biệt, ngay cả trên thế giới cũng hiếm gặp điều này. Bởi, các cặp vợ chồng đi “cải thiện” như vậy chỉ giải tỏa sự ức chế về tâm lý và tình dục một cách nhất thời. Nó là một biểu hiện lệch lạc về tâm lý. Những giá trị bền vững của gia đình bị lung lay, đảo lộn.
Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Thế Truyền - Giám đốc công ty Luật Hợp Danh Thiên Thanh cho biết: Những trường hợp đổi vợ chồng trên là vi phạm quy định của Luật Hôn nhân và gia đình về chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Đặc biệt, việc này là trái với thuần phong mỹ tục, bị xã hộilên án.