News

6/recent/ticker-posts

Đau xót nam thanh niên tai nạn phải tự gọi điện cho cứu hộ

Một nam thanh niên ngã bất tỉnh sau khi bị tai nạn giao thông, rất nhiều người qua đường nhìn thấy nhưng đã bỏ mặc nên anh phải tự cứu lấy mình.
Chiều tối ngày 10/7 vừa qua, một vụ tai nạn đã xảy ra trên đường quốc lộ ở địa phận trấn Đoạn Viên, Hoài Bắc, tỉnh An Huy ( Trung Quốc).  Một nam thanh niên đi xe máy bị một chiếc ô tô đi cùng chiều đâm vào và ngã bất tỉnh ra đường còn chiếc xe máy thì bị bay ra cách đó hơn chục mét.
Vụ tai nạn xảy ra có hàng chục người đang đi lại trên đường nhưng không hề có lấy một người dừng lại để giúp đỡ người thanh niên này hay gọi điện thoại cho cấp cứu 120.
Khoảng hơn 10 phút sau, anh thanh niên này tỉnh dậy và dùng những sức lực còn lại của mình để rút điện thoại từ trong túi ra gọi cấp cứu, sau đó anh lại ngất đi lần nữa.
Đau xót nam thanh niên tai nạn phải tự gọi điện cho cứu hộ - Ảnh 2
Từ những bức ảnh được chụp lại có thể thấy một số người đang đi trên đường đã dừng lại và đứng bên cạnh anh thanh niên đang bị thương. Nhưng họ lại không hề giúp đỡ anh này, có người còn khoanh tay trước ngực, nhìn anh thanh niên với ánh mắt tò mò, vẻ mặt thì không hề có chút cảm xúc nào.
Đau xót nam thanh niên tai nạn phải tự gọi điện cho cứu hộ - Ảnh 3
Vụ việc trên đã gây lên một làn sóng phản đối của dư luận Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng lên án thái độ tàn nhẫn và vô cảm của những người đi đường.
Có bạn bình luận: “ Có lẽ với những người đi đường này, vụ tai nạn không hề liên quan gì tới họ nên không cần phải quan tâm. Nhưng qua đó thấy được rằng lạnh lùng, vô cảm đang là một căn bệnh của con người, một căn bệnh truyền nhiễm. Thật nguy hiểm quá”.
Đau xót nam thanh niên tai nạn phải tự gọi điện cho cứu hộ - Ảnh 4
Một bạn khác tên Vân Đan phẫn nộ : “ Trời ơi! Tình người ở đâu chứ? Những người đi đường này là những thây ma à”.
Trước đó vào năm 2011 ở Trung Quốc cũng đã xảy ra một vụ tai nạn đau lòng như vậy. Sau khi bị 2 chiếc xe tải cán qua người, một bé gái 2 tuổi ở Quảng  Đông bị thương nặng và nằm trên đường, nhưng bị nhiều người qua đường bỏ mặc khiến em tử vong trên đường tới bệnh viện .
Phạm Xuân Lộc