News

6/recent/ticker-posts

Bàng hoàng phút giây em họ sát hại anh rể rồi leo lên trần cố thủ

Thấy em họ của vợ là Đỗ Minh Thông mải mê ăn nhậu mà không chịu đi biển, anh Nguyễn Văn Đồng tìm đến và khuyên nhủ. Nói chuyện với nhau rồi cả hai cãi vã rồi dẫn tới xô xát khiến anh Đồng bị tử vong.
Giết người rồi cố thủ trên trần nhà
Ngày 5/7, tin tức từ Công an xã Phú Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Đồng (27 tuổi), trú thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch.
Chúng tôi tìm đến thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vào một buổi trưa hè nóng bức của chảo lửa miền Trung. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, người dân Nam Sơn hầu như chẳng có ai ngủ trưa, họ tụm năm, tụm bảy bàn tán xôn xao về vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn. Nhìn trên khuôn mặt ai cũng hiện rõ nỗi buồn, một sự thương xót vô cùng lớn đối với nạn nhân của vụ án.

Sự việc quá bất ngờ khiến cả gia đình nạn nhân vô cùng đau đớn.

Anh Hoàng Văn Tiến (42 tuổi) chia sẻ, thôn Nam Sơn nằm cách trở, tách biệt với trung tâm xã. Phần lớn người dân ở đây đều hiền lành và chất phác, họ ít được học hành đến nơi đến chốn nhưng rất chăm chỉ làm ăn. Thu nhập ít ỏi từ vài ba sào ruộng không thể đủ nuôi sống gia đình nên nhiều người phải đi làm thuê, làm mướn để có thêm thu nhập. "Từ ngày xảy ra án mạng đến nay, người dân chúng tôi vô cùng bàng hoàng, thương xót. Chúng tôi nghe nói, nạn nhân và hung thủ có quan hệ họ hàng với nhau”, anh Tiến cho biết thêm.
Từ câu chuyện của người dân, chúng tôi tìm đến Công an xã Phú Trạch để xác nhận lại vụ việc. Tại đây, qua trao đổi, ông Trần Viết Dũng, Trưởng công an xã Phú Trạch cho biết nguyên nhân sự việc vốn chẳng có gì to tát. Bởi trước khi xảy ra án mạng, cả hai người chỉ có một xích mích nhỏ rồi dẫn đến xô xát sau đó Thông đánh anh Đồng đến tử vong.
Vụ án mạng xảy ra vào tối ngày 1/7, khi đó Thông đang nhậu tại nhà một người bạn ở cùng thôn thì anh Đồng đến tìm. Nhìn quanh thấy Thông đang ngồi nhậu cùng nhóm bạn nên anh Đồng cũng ngồi xuống nhậu chung. Khi anh Đồng hỏi Thông vì sao không cùng bố đi biển mà ở nhà ăn nhậu. Nghe thấy anh Đồng hỏi như vậy, thay vì im lặng lắng nghe, Thông liền tỏ ra khó chịu, lên tiếng phản ứng ra mặt.
Đang sẵn hơi men trong người, cả hai đều không kiềm chế được mà lớn tiếng cãi nhau mặc cho mọi người bên cạnh ra sức can ngăn. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, Thông liền giơ chân đạp anh Đồng ngã xuống nền nhà rồi dùng tay đấm mạnh vào mặt khiến anh Đồng ngất xỉu tại chỗ. Sau đó, anh Đồng được người nhà đưa tới bệnh viện, nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
Với gương mặt nhợt nhạt, giọng nói khản đặc vì khóc thương chồng, chị Đỗ Thị Hoài Thương (SN 1988), vợ anh Đồng đau xót cho biết: “Nghe mọi người báo tin, tôi vội vàng chạy đến, nhìn trên mặt chồng tôi lúc đó thấy một vết thương nằm giữa 2 mắt, sờ lên rất mềm. Trên đường đi cấp cứu, anh ấy cứ lịm dần rồi tắt thở”.
Nói về đối tượng Thông, sau khi thấy anh Đồng nằm bất tỉnh rồi tử vong, Thông đã nhanh chân chạy về nhà ẩn náu. Khi lực lượng công an tới tìm thì thấy Thông đang cố thủ trên trần nhà. Ban đầu, Thông đòi nhảy xuống tự tử nếu có ai tới gần, gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi triển khai vụ việc. Tuy nhiên, sau khi nghe công an động viên và người nhà động viên, thuyết phục, đối tượng Thông mới chịu leo xuống và tra tay vào còng.
"Ngay khi nhận được tin báo về vụ án mạng vừa xảy ra trên địa bàn. Toàn bộ lực lượng Công an xã Phú Trạch được huy động đến hiện trường. Nhận thấy đây là vụ án mạng nghiêm trọng, chúng tôi trình báo lên lãnh đạo Công an huyện Bố Trạch. Sau đó, chúng tôi phối hợp với Công an huyện và Công an tỉnh chia làm 3 mũi về thôn Nam Sơn để truy bắt hung thủ. Khi lực lượng công an tìm đến gia đình thì phát hiện Thông đang ẩn nấp trên trần nhà. Đối tượng đòi nhảy xuống nếu có ai tới gần khiến cho mọi thứ ban đầu hơi khó khăn”, ông Trần Viết Dũng cho biết thêm.
Bi kịch của hai gia đình
Theo tìm hiểu, nạn nhân Nguyễn Văn Đồng là anh cả trong gia đình có ba anh em trai. Vốn là người hiền lành và siêng năng, anh Đồng gánh vác hết mọi việc trong gia đình, đỡ đần bố mẹ làm ruộng để đảm bảo thu nhập cho gia đình. Trải qua quá trình yêu đương, tìm hiểu nhau, anh Đồng kết hôn với chị Đỗ Thị Hoài Thương khi mới tròn 20 tuổi. Cuộc sống của gia đình trẻ tuy khó khăn, vất vả nhưng luôn rộn rã tiếng cười khi chứng kiến sự ra đời của hai đứa con trai. Sau một khoảng thời gian làm ăn, tích cóp được số vốn kha khá, anh Đồng quyết định xây dựng căn nhà nhỏ khá khang trang, xin bố mẹ cho ra ở riêng.
“Chúng tôi là hàng xóm, nhưng chưa bao giờ thấy Đồng gây sự to tiếng hay đánh nhau với ai bao giờ. Với tính tình hiền lành, lại thương yêu vợ con nên Đồng luôn được mọi người trong thôn quý mến. Thế mà tai họa ở đâu bỗng nhiên ập tới, khiến vợ mất chồng, hai đứa con trai mất bố”, một người dân bùi ngùi cho biết.
Đôi mắt sưng húp, giọng nói thều thào, mẹ nạn nhân Đồng nói trong nước mắt: "Nhà có 3 đứa con trai, thằng Đồng là con cả, là đứa biết chăm lo cho gia đình, siêng năng nhất. Thi thoảng vui bạn, vui bè, nó cũng có uống rượu nhưng không bao giờ say xỉn, không để mất lòng ai bao giờ. Vậy mà bây giờ, nó đã mãi mai ra đi rồi".
Dưới sân nhà, hai đứa con anh Đồng vẫn vô tư chạy nhảy, nô đùa. Dường như chúng còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau rất lớn đang xảy ra với gia đình mình. Nhìn hai đứa con, hai hàng nước mắt chị Thương lại trực trào: “Con mất cha, vợ mất chồng, có nỗi đau nào lớn như thế?. Rồi đây tôi và các con biết sống thế nào khi thiếu vắng anh Đồng?”.
Được biết, anh Đồng và đối tượng Thông có quan hệ họ hàng khá thân thiết với nhau, Thông là con cậu ruột của vợ anh Đồng. Vì vậy, sự việc càng khiến hai gia đình thêm khổ tâm, buồn bã. Từ ngày xảy ra án mạng, mà con trai mình chính là hung thủ, bà Đoàn Thị Thới (50 tuổi, mẹ của đối tượng Thông) luôn trong trạng thái buồn rầu, bà chẳng dám đi đâu ra ngoài vì sợ điều tiếng thị phi của dư luận.
Vì vậy, đã 4 ngày trôi qua, bà không ăn, không ngủ, ngồi lặng nơi cửa nhà ngóng chờ tin tức của chồng đang đi biển chưa về. Vụ án mạng xảy ra vào ngày ông Đỗ Văn Con (51 tuổi) theo thuyền bạn đi đánh cá ngoài biển. Từ đó đến nay, mặc dù bà Thới đã nhờ người nhắn ra biển về chuyện động trời của đứa con trai vừa gây nên nhưng ông Con vẫn chưa hề hay biết.
Theo chị Thương, trước chuyến đi biển lần này, ông Con có điện thoại nhờ anh Đồng đi tìm và khuyên nhủ Thông bớt rượu chè, tập trung đi biển đánh cá kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, khi anh Đồng tìm đến và khuyên can Thông thì cả hai lại dẫn đến xô sát rồi Thông đánh anh Đồng tử vong.
"Tôi biết, cậu sẽ buồn lắm khi biết chuyện này. Nhưng chuyện nào ra chuyện đó, Thông gây nên tội thì phải đền tội, phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật”, chị Thương nói trong nước mắt.
Thông sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc của phát luật nhưng phía sau đó là nỗi đau khôn tả của cả gia đình nạn nhân lẫn kẻ gây án.


Nguồn : Người đưa tin