News

6/recent/ticker-posts

Bí ẩn vụ sát hại 4 người trong 1 gia đình rúng động xứ Nghệ

“Có thể, kẻ thủ ác đã rất manh động và ra tay nhanh gọn, không cho nạn nhân có cơ hội bỏ chạy hay cầu cứu", cán bộ điều tra này chia sẻ và nhận định đây là 1 vụ án lạ bởi gia đình nạn nhân nghèo khó, không có thù oán hay nợ nần với ai.
Vài ngày qua, dân bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) vẫn chưa hết ám ảnh khi chứng kiến hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng.


Theo đó, 4 nạn nhân gồm: anh Lô Văn Thọ (SN 1987), chết ở gần lán trong tình trạng bị 2 vết chém; bà Viêng Thị Chương (SN 1952), mẹ đẻ của anh Thọ chết ở sát bờ suối với vết thương ở bụng; chị Lê Thị Yến (SN 1989) và con trai khoảng 8 tháng tuổi, là vợ và con anh Thọ, bị phát hiện chết dưới suối cách thi thể bà Chương khoảng 20m.
Địa bàn phát hiện 4 thi thể nạn nhân là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản Phồng, xã Tam Hợp khoảng 5km đường rừng.
Trong khi đó, về thân nhân các nạn nhân, trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết: “Hoàn cảnh gia đình vợ chồng bà Chương, anh Thọ rất khó khăn, thuộc hộ nghèo. Anh Thọ là con trai duy nhất của hai vợ chồng nên sau khi lấy vợ thì sống cùng bố mẹ. Mùa nương rẫy, đại gia đình vào rừng sâu dựng lán để làm rẫy. Không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng. Hiện, mọi người đã chết cả, trong nhà chỉ còn ông Lô Văn Tình là chồng bà Chương. Chúng tôi đã vào thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ, giúp đỡ ông Tình để vượt qua cú sốc quá lớn”.
Trong quá trình sinh sống tại địa phương, theo ông Minh, cả anh Thọ lẫn bố mẹ và vợ con anh ta đều chưa có bất cứ một điều tiếng nào khiến mọi người phải phiền lòng. Bản thân anh này cũng chưa hề có tiền án, tiền sự, thậm chí còn rất hiền lành, thường xuyên giúp đỡ người khác. Giữa anh Thọ với chị Yến chưa tổ chức kết hôn nhưng có với nhau một đứa con nên về sống với nhau như vợ chồng.

Thi thể của 1 nạn nhân được người dân phát hiện ở dưới suối - Ảnh: NLD

Anh Viêng Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Tam Hợp cho biết, sau khi tiến hành điều tra, cơ quan công an vẫn chưa tìm ra được bất cứ manh mối nào liên quan. Tại hiện trường, ngoài thi thể các nạn nhân không tìm thấy dấu vết nào thêm.
“Chính vì vậy khi sự việc xảy ra ai cũng vô cùng tiếc thương, tìm mọi cách để động viên, an ủi ông Tình là người duy nhất còn sống sót trong gia đình”, anh Ngọ kể lại với PV báo Người đưa tin.
Thông tin trên báo Trí thức trẻ, theo người dân địa phương, nhiều người cũng không khỏi xót thương cho hoàn cảnh của ông Lô Văn Bình (64 tuổi; bố anh Thọ) - người duy nhất của gia đình còn sống sót.
Theo người dân địa phương, gia đình anh Thọ có lối sồng hòa hợp với hàng xóm láng giềng, không gây hằn thù với bất kỳ ai nên khi nghe tin gia đình anh Thọ bị giết hại, người dân vẫn không thể tin nổi đó là sự thật.
“Nghe tin dữ đó mà chúng tôi không tin đó là sự thật. Bởi chúng tôi không biết kẻ giết người đó với mục đích gì. Cướp tiền thì nhà anh Thọ không có, mà hằn thù thì cũng không có ai. Vụ việc này rất lạ”, bà Huyên - 1 người dân ở bản Phồng chia sẻ trên báo Trí thức trẻ.
Cũng theo nguồn tin trên báo này, theo 1 cán bộ điều tra tiết lộ với PV, thời điểm xảy ra vụ án có thể là lúc anh Thọ ở nhà với con trai vào khoảng 8h sáng.
Hình ảnh Bí ẩn vụ sát hại 4 người trong 1 gia đình rúng động xứ Nghệ số 3
Người dân địa phương rúng động khi chứng kiến vụ thảm án
Lúc này, bà Viêng Thị Dương cùng chị Yến lên rẫy gieo hạt cách đó vài trăm mét. Cùng với lán trại anh Thọ còn có 3 lán trại của gia đình khác nữa. Nhưng vì nương xa nên họ cũng mang cơm trưa đi để làm mà không về nhà.
Gần trưa, sau khi lên nương làm, chị Yến về lán trại bế con ra suối tắm rửa. Bà Dương cũng ra suối tắm cách đó 50m để tắm chuẩn bị cho bữa cơm.
“Thời điểm 3 người trong gia đình không ở bên cạnh chính là lúc hung thủ ra tay sát hại dễ nhất.
Có thể, kẻ thủ ác đã rất manh động và ra tay nhanh gọn, không cho nạn nhân có cơ hội bỏ chạy hay cầu cứu", cán bộ điều tra này chia sẻ và nhận định đây là 1 vụ án lạ bởi gia đình nạn nhân nghèo khó, không có thù oán hay nợ nần với ai.
Trong diễn biến mới nhất có liên quan, trao đổi trên báo chí, chiều 6/7, Đại tá Phạm Hoài Nam - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), CA Nghệ An - cho biết, cơ quan điều tra đã có quyết định khởi tố vụ ánnghiêm trọng này.
Cũng theo Đại tá Nam, hiện 10 điều tra viên của Phòng PC45 đang trực tiếp tại hiện trường, phối hợp với CA huyện Tương Dương để làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Nguồn : Người đưa tin