News

6/recent/ticker-posts

Cán bộ xã "ăn" gần 350 triệu đồng tiền vay vốn của dân nghèo

Với cương vị là Phó Chủ tịch Mặt trận kiêm Tổ trưởng tổ vay vốn tiết kiệm xã Đức Mạnh, Trần Nhiệm đã chiếm đoạt gần 350 triệu đồng là tiền vay vốn của dân nghèo.

Ngày 10/7, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Nhiệm (59 tuổi, nguyên Phó chủ tịch UBMTTQ xã Đức Mạnh, H.Đắk Mil) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

 
 Từ năm 2010 đến 2013, ông Nhiệm đã 
chiếm đoạt của 17 hộ nghèo với số tiền gần 350 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Theo kết quả điều tra, với cương vị là Phó Chủ tịch Mặt trận kiêm Tổ trưởng tổ vay vốn tiết kiệm xã Đức Mạnh, Trần Nhiệm đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền vay vốn chính sách xã hội của các hộ dân nghèo trên địa bàn.
Cụ thể, ông Nhiệm đã thu tiền gốc, lãi vay của các hộ dân nhưng không nộp cho Ngân hàng Chính sách xã hội mà sử dụng cá nhân. Khi làm thủ tục vay vốn cho các hộ, ông Nhiệm còn giữ lại một phần để cho các hộ khác vay nhưng thực chất là chiếm đoạt.
Bên cạnh đó, ông Nhiệm còn lợi dụng sự tin tưởng của các thành viên trong tổ vay vốn trong quá trình làm thủ tục nhận tiền và chuyển một phần số tiền vay được cho Nhiệm, để chuyển cho các hộ dân nhưng Nhiệm không đưa lại mà chiếm đoạt số tiền này.


Với các thủ đoạn này, từ năm 2010 đến 2013, ông Nhiệm đã chiếm đoạtcủa 17 hộ nghèo với số tiền gần 350 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil điều tra, làm rõ.