News

6/recent/ticker-posts

Niềm lạc quan của cô gái có chân phải to gấp đôi chân trái

Isa-Bella Leclair, 19 tuổi, đến từ Campbellton, New Brunswick, Canada sinh ra đã mắc căn bệnh di truyền khiến chân phải to gấp đôi so với người thường.
Cô gái bị mắc chứng bệnh di truyền có tên gọi là Parkes Weber Syndrome. Hiện tại, chân phải của cô sinh viên 19 tuổi này đã nặng khoảng 18 kg. Điều này khiến cô không thể chơi hầu hết các môn thể thao hoặc mặc quần jean bó sát.
Tuy nhiên, Isa-Bella cho đây là sự thách thức các tiêu chuẩn vẻ đẹp hiện đại và cô luôn thể hiện sự tự tin đối với cơ thể của mình. Vào tháng trước, cô đã giành một danh hiệu trong một cuộc thi sắc đẹp tại chính quê hương mình. Điều này giúp cô hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về cơ thể của bản thân.
Isa-Bella nói: “Cơ thể của tôi không nói lên con người tôi. Nó không thể ngăn cản tôi mặc một đồ bơi dễ thương hay một chiếc váy đầy nữ tính. Đối với tôi, sự tự tin là điều quan trọng nhất. Bởi vì khi mọi người nhìn thấy một ai đó tự tin vào cơ thể của bản thân, ngay cả khi đó là một ngườikhuyết tật, họ sẽ ngưỡng mộ thay vì thương hại”.
Isa-Bella được sinh ra với tình trạng đột biến gen hiếm gặp, gây ra các hạch bạch huyệt ở chân phải, khiến nó hoạt động sai lệch, làm đôi chân phồng lên bất thường. Mặc dù nhận được nhiều ánh mắt ngạc nhiên của mọi người xung quanh nhưng Isa-Bella nói điều quan trọng là phải tự tin vào chính mình.
Isa-Bella cho biết: “Tôi nghĩ rằng điều quan trọng đối với những người có vấn đề sức khỏe là không chỉ làm việc cho khỏe mạnh mà còn làm việc để yêu bản thân và để mọi người chấp nhận con người bạn. Đối với tôi, vẻ đẹp không chỉ là bên ngoài. Tôi nói một người nào đó là đẹp, tức là khi tôi cảm thấy họ tốt ”.
Isa-Bella nói thêm rằng: “Tôi đã lớn nhanh hơn so với đứa trẻ khác và nhận ra sự khác biệt của mình. Tôi đã giải thích cho những người bạn cùng tuổi rằng tôi được sinh ra theo cách này. Trẻ con luôn tò mò nhưng khi chúng biết tôi không bị làm sao thì chúng vẫn chơi với tôi. Người lớn thì khác, bởi vì ngay cả khi mẹ tôi đã giải thích cho họ, họ vẫn nhìn tôi chằm chằm”.
Tình trạng của Isa-Bella bị gây ra bởi dư thừa số lượng lớn các mao mạch và động mạch. Mặc dù vậy, điều này không ngăn cản cô tham gia mọi hoạt động như bơi, trượt tuyết.
Niềm lạc quan của cô gái có chân phải to gấp đôi chân trái - Ảnh 2
Mẹ Isa-Bella, bà Joanne Leclair, 45 tuổi cho biết: “Là một người mẹ, tôi đoán rằng con bé sẽ khóc khi từ trường trở về nhà nhưng con bé không bao giờ làm điều đó. Con bé làm bất cứ điều gì nó có thể, từ đi xe đạp cho đến trượt tuyết”.
Hiện, Isa – Bella đang thực hiện một khóa massage bạch huyết cùng vật lý trị liệu và đã mang lại kết quả đầy hứa hẹn. Với thái độ sống tích cực, luôn hướng về tương lại, Isa – Bella hy vọng mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác.
Cô nói: “Nhìn thấy trẻ em khuyết tật và thấy cuộc sống của các em, tôi nói với bản thân rằng tại sao mình phải gò bó bản thân để không được hạnh phúc như họ. Tôi làm cho cuộc sống đơn giản hơn và không làm nó trở nên quá phức tạp ”.
Hải Nam