News

6/recent/ticker-posts

"Thần đồng" Đức Vĩnh và nỗi "thất vọng" sau đăng quang Got Talent

Được kỳ vọng sẽ mang giọng ca của mình đến những khán giả yêu âm nhạc truyền thống, đến nay Đức Vĩnh vẫn chưa có một sản phẩm âm nhạc nào nổi bật ngoài những màn trình diễn trong Vietnam's Got Talent. Sau gần một năm đăng quang chương trình này, tên tuổi của "hiện tượng âm nhạc" Việt Nam đang dần dần chìm xuống...?

Đăng quang Vietnam's Got Talent 2014

Đức Vĩnh trong trích đoạn "Xúy Vân giả dại"

Gây ấn tượng với khán giả bằng những màn diễn nhập vai một cách hoàn hảo trong các trích đoạn tuồng, chèo như Thị Màu lên chùa, Xúy Vân giả dại, Ông già cõng vợ đi xem hộtrong chương trình Vietnam's Got Talent. Tiết mục em chọn để trình diễn trong đêm chung kết đã khiến nhiều người phải ngả mũ “bái phục” bởi tài năng của mình.
Âm nhạc dân tộc nước ta đang trong giai đoạn cần bảo tồn và phát triển, Đức Vĩnh xuất hiện như một làn gió mạnh, giúp mọi người tin tưởng rằng, dòng nhạc truyền thống của nước ta vẫn đang tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Em được mọi người tung hô là "thần đồng âm nhạc", là một "hiện tượng" mới của nền âm nhạc nước nhà. Ai cũng hy vọng, sau khi đăng quang, em sẽ tiếp tục cống hiến tài năng cho nền nghệ thuật dân tộc.

Con đường nghệ thuật sau đăng quang

Sau chương trình, Đức Vĩnh trở về nhà ở Quế Võ, Bắc Ninh cùng mẹ. Em bắt đầu trở lại cùng cuộc sống của mình trước khi tham gia chương trình Vietnam's Got Talent. Mặc dù có một vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống hẳng ngày, thế nhưng, bản chất hồn nhiên, ngây thơ của một cậu bé 9 tuổi vẫn tồn tại trong Vĩnh.
Đầu năm 2015, Đức Vĩnh tham gia vào bộ phim hài tết "Tết lo phết" phát hành nhân dịp chào xuân 2015. Trong đó, Nguyễn Đức Vĩnh vào vai cu Tũn, con trai của nghệ sỹ Quang Tèo - một cậu bé thông minh, tinh nghịch và cũng không kém phần láu cá, gan dạ. Đây cũng phần nào thể hiện tài năng của em trong môn nghệ thuật thứ 7- điện ảnh. 

than-dong-am-nhac-duc-vinh-gio-ra-sao2

Cùng với hai nghệ sĩ Quang Tèo và Giang Còi góp mặt trong phim hài tết "Tết lo phết" 

Được mời tham gia show diễn của Hoài Linh nhưng vì lý do sức khỏe, Đức Vĩnh lại bỏ lỡ cơ hội được đứng trên sân khấu lớn cùng một danh hài nổi tiếng. Con đường phát triển âm nhạc của "thị màu" Đức Vĩnh dường như chưa có gì nổi bật. Tất cả những gì Đức Vĩnh có sau đăng quang chỉ là một vai diễn nhỏ trong phim hài tết và những ánh sáng còn lại trong chương trìnhTìm kiếm tài năng Việt Nam. 
Nhìn vào những tài năng âm nhạc nhỏ tuổi được phát hiện trong các chương trình truyền hình thực tế  như Phương Mỹ Chi, Huyền Trân... Từ khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế, những em nhỏ này có cơ hội để phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình. Như Phương Mỹ Chi khi được tham gia các show diễn âm nhạc của Quang Lê và đi hát tại các phòng trà, tên tuổi âm nhạc của cô bé vẫn đang được "hâm nóng" trong làng giải trí Việt Nam. 
Thế nhưng, ngược lại với những "ngôi sao nhí" này, Đức Vĩnh dần dần chìm xuống sau ánh hào quang của Vietnam's Got Talent. Ít xuất hiện trước công chúng và không tham gia show trình diễn nào, dường như Đức Vĩnh dần dần "chìm nghỉm" trong làng giải trí. 
than-dong-am-nhac-duc-vinh-gio-ra-sao4

Ít xuất hiện trước công chúng, Đức Vĩnh đang khiến khán giả quên lãng một kỳ tài của âm nhạc dân tộc Việt Nam. 

Được kỳ vọng sẽ mang giọng ca của mình đến những khán giả yêu âm nhạc truyền thống, đến nay Đức Vĩnh vẫn chưa có một sản phẩm âm nhạc nào nổi bật ngoài những màn trình diễn trong Vietnam's Got Talent. Sau gần một năm đăng quang chương trình này, tên tuổi của "hiện tượng âm nhạc" Việt Nam đang dần dần chìm xuống.
Gia đình em cho biết, mặc dù Đức Vĩnh rất đam mê âm nhạc nhưng Đức Vĩnh còn quá bé để chạy show kiếm tiền. Gia đình muốn em trưởng thành bình thường như những bạn bè đồng trang lứa. Vì vậy, gia đình đã quyết định để em học tập tốt văn hóa trước khi nghĩ đến việc trở thành một nghệ sĩ chạy show chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, từ khi tham gia chương trình Vietnam's Got Talent, Đức Vĩnh đã phải đi khám thanh quản một lần và nhận được lời khuyên từ bác sĩ là nên hạn chế việc hát để điều trị họng. Việc em đi biểu diễn thường xuyên rõ ràng không hề tốt cho một đứa trẻ mới 9 tuổi, chưa phát triển hết về thể chất.
than-dong-am-nhac-duc-vinh-gio-ra-sao3

Em vẫn còn là một đứa trẻ chưa thể xa mẹ. 

Đến nay, gia đình em vẫn sẽ để em được học hành như những đứa trẻ bình thường khác. Việc phát triển tài năng nghệ thuật của Đức Vĩnh vẫn sẽ được quan tâm, chú ý.