News

6/recent/ticker-posts

Tin tặc lại tấn công lỗ hổng bảo mật Flash

Các chuyên gia bảo mật vừa đưa ra cảnh bảo người dùng Flash Player cần cập nhật lên các phiên bản mới nhất, để tránh được nguy cơ tấn công từ tin tặc.
Theo hãng bảo mật Trend Micro, tin tặc đã sử dụng hai bộ công cụ khai thác bảo mật là Angler và Magnitude có thể lợi dụng lỗ hổng này. Các bộ dụng cụ này có thể triển khai các phần mềm độc hại bao gồm cả ransomware với khả năng hạn chế người dùng truy cập vào các tập tin cho đến khi một số tiền chuộc được chi trả.

Flash Player luôn là địa bị tin tặc tấn công nhiều nhất.

Hacker Trung Quốc mang tên APT3 có tiền sử về việc khai thác các lỗi bảo mật zero day trên trình duyệt Internet Explorer, Apple, Firefox và Adobe Flash.
Sau mỗi vụ tấn công thành công, nhóm này tiến hành thu thập các thông tin và chuyển chúng đến các hệ thống gần đó để cài đặt backdoor.
Các nhóm tấn công bán lại các bộ khai thác của họ cho những kẻ tấn công khác để kiếm thu nhập cho các hoạt động trong tương lai.
Mặc dù Adobe đã vá lỗ hổng bị khai thác, nhưng hiện tại vẫn còn có một số lượng lớn người dùng toàn cầu đang sử dụng các phiên bản cũ.
Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, người dùng Flash Player cần cập nhật lên các phiên bản mới nhất, để tránh được nguy cơ tấn công từ tin tặc.
Đức An (Tổng hợp)