News

6/recent/ticker-posts

Trực thăng Mỹ tuần tra Biển Đông thường xuyên bị TQ chất vấn

Trong khi thực hiện các chuyến bay tuần tra trên Biển Đông, các trực thăng trên tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Lassen của hải quân Mỹ thường xuyên bị Trung Quốc chất vấn.
Theo thông cáo được đăng trên trang web cpf.navy.mil của tàu USS Lassen, Liên đội tàu khu trục 15 đã hoạt động thường xuyên ở Biển Đông từ tháng 8/2013. Kể từ cuối tháng 5, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Lassen (DDG 82), thuộc liên đội này đã tuần tra ở Biển Đông.
Ashely Smith, chuyên viên vận hành điều khiển bảng kiểm soát không lưu trên tàu Lassen, đồng thời là một trong những người chịu trách nhiệm về sự an toàn của những chuyến bay. Cô mô tả trải nghiệm của mình là "một ngày đi làm nhưbao ngày khác" trên Biển Đông. 

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Lassen (DDG 82) đã tuần tra ở Biển Đông từ cuối tháng 5. 

Trong trung tâm thông tin tác chiến của tàu Lassen, mọi người vẫn thường nghe thấy giọng Trung Quốc nói tiếng Anh rõ ràng, rành mạch qua radio và những lời chất vấn này đã trở nên bình thường khi Hải quân Mỹ tuần tra Biển Đông.
Hai trực thăng MH-60R Seahawk, còn được gọi là Warlords, trên tàu Lassen hàng ngày thực hiện các hoạt động bay.
"Trong những chuyến bay này, Warlords thường bị người Trung Quốc chất vấn. Các phi công trực thăng đáp lại với phong cách chuyên nghiệp khi tái khẳng định họ đang hoạt động trong không phận quốc tế, phù hợp với luật quốc tế", thông cáo của tàu USS Lassen cho biết.

Hình ảnh Trực thăng Mỹ tuần tra Biển Đông thường xuyên bị TQ chất vấn số 3

Hai trực thăng MH-60R Seahawk, còn được gọi là Warlords, trên tàu Lassen thực hiện các chuyến tuần tra Biển Đông đều đặn mỗi ngày.

"Đó là cơ hội tốt cho tàu USS Lassen tuyên bố chính sách quốc phòng của Mỹ có ảnh hưởng ở khu vực và xem như kim chỉ nam để thực hiện những chính sách này. Đây là những bài học vô giá đối với lực lượng hải quân trẻ của chúng tôi, và chắc chắn sẽ định hình họ thành các thủy thủ giỏi, những người một ngày kia sẽ lèo lái lực lượng hải quân của chúng tôi", Chỉ huy của tàu USS Lassen, Trung tá Robert Francis phát biểu.
Tàu Lassen thuộc một phần của lực lượng hải quân triển khai tiền phương (FDNF) ở Yokosuka, Nhật, đang tuần tra tại khu vực hoạt động của Hạm đội 7. Hoạt động này nhằm ủng hộ an ninh và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Ngoài ra, tàu Lassen còn hỗ trợ Hải quân Mỹ thực hiện những chuyến bay an toàn qua khu vực này và trở thành những chuyến bay thường xuyên của Hải quân Mỹ tuần tra ở Biển Đông, một tuyến đường chính của giao thông thương mại thế giới.


Nguồn : Người đưa tin