News

6/recent/ticker-posts

Vụ “quan tài diễu phố”: Nỗi buồn đứa trẻ mất cha bên ngoài phòng xử

Cháu Nguyễn Hàn Thái Tú sau khi bố mất đã không ngừng hỏi mẹ và bà "bố cháu đã đi đâu, sao không thấy bố về chơi với con" làm người làm bà, làm mẹ chỉ nhuốt từng giọt lệ đắng.
Theo lời kể của bà Phí Thị Dân (mẹ vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh), bà có hai cháu ngoại là cháu Nguyễn Hàn Thái Tú (4 tuổi) và cháu gái Nguyễn Hàn Hà Vi (2 tuổi) ở bên ngoài phòng xét xử ngày 13/7/2015.
Theo bà Dân kể: “Hiện hai cháu đã đi học, từ khi mất bố các cháu rất thiếu thốn tình cảm, đặc biệt cháu Nguyễn Hàn Thái Tú sau khi bố mất cháu đã không ngừng hỏi mẹ và bà "bố cháu đã đi đâu, sao không thấy bố về chơi với con" làm người làm bà, làm mẹ như tôi chỉ biết tuôn lệ mà nhuốt từng giọt lệ đắng mặn chát”.

Hai con của nạn nhân.

“Khổ nhất là cháu Hà Vi từ ngày sinh ra đến giờ chưa một lần được nhìn mặt cha, được gọi một tiếng bố, hiện thì Hà Vi đang ở với vợ chồng tôi ở xã Kim Long, Tam Dương (Vĩnh Phúc) chứ để vợ nó (vợ nạn nhân) nuôi hai đứa thì cực lắm.
Mẹ nó (Nguyễn Thị Minh Thương, 30 tuổi) đang làm công nhân điện tử trong khu công nghiệp Khai Quang, lương tháng chẳng được là bao, giờ chồng mất, mẹ chồng thì già ốm nên hoàn cảnh vô cùng khó khăn”, bà Dân cho biết.
Theo người nhà nạn nhân cho biết thêm tin tức, kể từ khi nạn nhân mất đến nay vẫn chưa đền bù được một đồng nào.
'Biết rằng, người chết thì chết rồi nhưng gia đình tôi cũng mong cơ quan chức năng đưa hung thủ xét xử nghiêm minh và đền tội trước pháp luật và để làm gương cho những kẻ khác", bà Dân nói.
Mặc dù vụ án đã xảy ra được hai năm nhưng tất cả người thân trong gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh vẫn không khỏi bàng hoàng, nỗi đau mất con, con cái mất bố, gia đình mất đi người thân.
Trong phiên tòa sơ thẩm người nhà nạn nhân đã mong đợi sự phán xét công bằng của Tòa Án nhân dân.
Trước đó tại phiên sơ thẩm lần thứ nhất tháng 9/2013, tòa Án Nhân Dân tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định tuyên phạt Phùng Mạnh Tuấn mức án tử hình; Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú cùng mức án chung thân; Nguyễn Văn Định 20 năm tù; Nguyễn Văn Tình 18 năm tù; Nguyễn Văn Bính 12 năm tù; Nguyễn Anh Tuấn 3 năm tù và Nguyễn Duy Hiệp 2 năm 6 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự, tại phiên xét xử, các bị cáo cũng đồng ý với mức bồi thường trên 200 triệu mà gia đình đưa ra.
Tuy nhiên, sau phiên sơ thẩm, 6/8 bị cáo đã có đơn kháng cáo lại bản án sơ thẩm. Tháng 3-2014, Hội Đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra và xét xử lại từ đầu.
Sau khi xem xét đơn kháng cáo của các bị cáo và bên liên quan Tòa án nhân dân Tối cao tại Hà Nội đã quyết định hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại vụ án.


Nguồn : Người đưa tin