News

6/recent/ticker-posts

Sơn Tùng suýt về nhà bán quần áo với bố mẹ khi gặp scandal đạo nhạc

Mới đây, Sơn Tùng lần đầu khẳng định mình không đạo nhạc và anh cũng cho biết thêm khi gặp phải scandal này anh suýt phải về nhà bán quần áo với bố mẹ.
Mới đây, Sơn Tùng và ê kip đã có chuyến ra Hà Nội để tham gia vào chương trình ca nhạc từ thiện "Triệu vòng tay" được tổ chức để quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ Quảng Ninh. Bên cạnh đó, anh cũng là khách mời cho chương trình “Cuộc sống thường ngày” trên VTV1.
Trong buổi trò chuyện tại đây, chàng trai quê Thái Bình lần đầu lên tiếng khẳng định mình không đạo nhạc trên sóng truyền hình sau scandal ồn ào đạo nhạc vào năm ngoái gây xôn xao thời gian dài. Ngoài ra, Sơn Tùng M- TP cũng chia sẻ thêm nếu không có đam mê âm nhạc lớn thì anh đã về bán quần áo với bố mẹ khi vấp phải scandal này.
Sơn Tùng cho biết mục tiêu chính của anh là âm nhạc và tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng gửi tới khán giả. Chính vì niềm đam mê với âm nhạc đã giúp chàng trai sinh năm 1994 này đứng vững và vượt qua những luồng dư luận, ý kiến chỉ trích của mọi người. Chia sẻ về quãng thời gian đầy khó khăn ấy, Sơn Tùng cho biết nếu thiếu một chút đam mê âm nhạc nữa thôi là anh đã về quê bán quần áo với bố mẹ, không đi hát nữa.
Đồng thời, khi nói về vấn đề đạo nhạc trong chương trình, anh cũng lần đầu lên tiếng trên truyền hình và khẳng định chắc nịch mình không đạo nhạc. Mặc dù dư luận và cộng đồng luôn đã chứng minh Sơn Tùng đạo nhạc nhưng những lý lẽ mà họ đưa ra vẫn không đủ thuyết phục được anh về những sản phẩm được cho rằng anh “học hỏi” từ người khác.
 “Em chưa bao giờ thừa nhận mình đạo nhạc và em cũng chưa bao giờ nói mình đạo nhạc, đặc biệt hơn nữa em cũng chưa bao giờ chứng minh những tác phẩm của mình là không phải là đạo nhạc. Đạo nhạc là một kết luận hơi liên quan đến Cục sở hữu Trí tuệ một chút. Đã có những người cố tình chứng minh em đạo nhạc nhưng mà vẫn thiếu lý lẽ, thiếu sự thuyết phục để chứng tỏ rằng em đạo nhạc. Và hôm nay em muốn nói một câu rằng em không đạo nhạc”, Sơn Tùng chia sẻ với MC trong chương trình Cuộc sống thường ngày.
Sơn Tùng suýt về nhà bán quần áo với bố mẹ khi gặp scandal đạo nhạc - Ảnh 2
Cũng trong chương trình này, Sơn Tùng cũng cho biết anh sẽ dấn thân dù con đường có nhiều chông gai, thậm chí là thất bại để tạo ra những điều mới mẻ đến với khán giả. Anh muốn mọi người nhìn thấy anh không phải là Sơn Tùng của ngày hôm qua.
Trước đây, khi vấp phải scandal đạo nhạc ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” với ca khúc Because I miss you của Jung Yong Hwa (thành viên nhóm CNBlue), Sơn Tùng đã lên tiếng khẳng định trong một bài báo phần giai điệu và ca từ của bài hát Chắc ai đó sẽ về là của mình để bảo vệ đứa con tình thần. Hơn nữa, anh cũng cho biết thêm kể từ Em của ngày hôm qua và Chắc ai đó sẽ về đều là các ca khúc do mình sáng tác phần giai điệu và ca từ, còn phần nhạc phối (beat) do nhà sản xuất thực hiện.
Mặc dù trước đó Sơn Tùng đã từng bị nhiều người tố đạo nhạc ở các ca khúc mới ra lò của mình nhưng có lẽ vụ lùm xùm đạo nhạc của ca khúc Chắc ai đó sẽ về là ồn ào lớn nhất từ trước đến nay của anh khi mà Hội Âm nhạc Việt Nam đã đưa ra kết luận ca khúc này là sản phẩm đạo nhạctinh vi, theo công nghệ mới.
Nhiều ý kiến tranh cãi đã xảy ra. Tuy nhiên, đứng lên sau vấp ngã, Sơn Tùng lại càng khẳng định được cái tên M- TP của mình “không phải dạng vừa đâu” với một phong cách, một chất riêng bằng những sản phẩm âm nhạc mới chất lượng, mới đây nhất là ca khúc Âm thầm bên em. Anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các sao Việt, là một nhân tố trẻ đầy tài năng của làng nhạc Việt.

 HỒNG NHUNG