News

6/recent/ticker-posts

Bạn gái lạnh nhạt, gã trai “nói chuyện” với tình địch bằng axít

Thời gian gần đây, thấy bạn gái lạnh nhạt với mình, Công âm thầm theo dõi và phát hiện T. thường nhắn tin trò chuyện với bạn gái của mình. Công đã yêu cầu tình địch không được “quan tâm” đến bạn gái nữa. Tuy nhiên, yêu cầu này của Công không được đáp ứng, đối tượng đã cùng bạn dàn cảnh giao hàng rồi tạt a-xít tình địch khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Đòn ghen mê muội
Sáng 21/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang vào cuộc làm rõ vụ việc anh Lê Thanh T. (SN 1996, trú tại Lào Cai), hiện là sinh viên năm nhất trường đại học Sân khấu Điện ảnh bị hai đối tượng đi xe máy tạt a-xít vào người và đã bắt được hung thủ.
Theo đó, vào khoảng 23h ngày 16/9, T. đang ở phòng trọ thì nhận được điện thoại của một thanh niên với nội dung: “Có một người bạn gái gửi anh quà, nhờ em đến giao hàng”. Khi T. vừa ra đến đầu ngõ thuộc khu Văn Công, Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), 2 thanh niên đi trên xe máy bất ngờ lao đến tạt a-xít vào mặt T. rồi nhanh chóng rồ ga bỏ chạy về phía đường Hồ Tùng Mậu. Bị tạt a-xít trực tiếp vào mặt, T. đau đớn hoảng loạn vừa chạy vừa kêu cứu thì được một người chủ quán bán trà đá và người dân gần đó sơ cứu, chườm đá vào mặt rồi nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.
Trao đổi với PV, bác sỹ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bệnh nhân T. nhập viện vào đêm 16/9, trong tình trạng bị bỏng nặng do a-xít, tập trung chủ yếu ở vùng mặt trái, cổ và bả vai. Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng do có một số vết bỏng sâu nên cần phải điều trị lâu dài.
Ngay sau khi nhận được thông tin T. bị nạn, bố mẹ T. đã bắt xe từ Lào Cai xuống chăm sóc con. Thông tin từ phía gia đình nạn nhân thể hiện, tháng 7/2015, T. xuống Hà Nội học thêm năng khiếu để thi vào trường đại học Sân khấu Điện ảnh, sau đó T. thi đỗ vào trường. Trong khoảng thời gian này, T. có quen với một bạn nữ cùng thi vào trường, giữa hai người thường xuyên nhắn tin cho nhau qua facebook. Sau đó, T. nhận được tin nhắn trên facebook của người lạ với những lời lẽ uy hiếp, dọa đánh và dằn mặt nên đã không liên lạc với cô gái này. Tuy nhiên, T. vẫn liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn từ một đối tượng lạ với lời lẽ đe dọa, văng tục, trong đó có đoạn: “Mày mà xuống nhập học tao không làm người” và ngày 16/9 thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Vì ghen tuông vô cớ, Công đã lôi bạn vướng vòng lao lý.

Vì tình, kéo bạn học vướng vòng lao lý?
Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an quận đã cử cán bộ điều tra, theo nhận định, nguyên nhân vụ việc có thể bắt nguồn từ ghen tuông.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nghi phạm nhắn tin đe dọa anh T. là Nguyễn Thành Công (SN 1993, trú tại Bảo Hà, Lào Cai), hiện đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đêm 20/9, công an đã phát hiện Công  xuất hiện ở khu vực ký túc xá ở Mỹ Đình 2, Hà Nội và bắt đối tượng. Từ lời khai của Công, CQĐT tiếp tục bắt Lương Văn Hoàn (SN 1993,  trú tại Nam Trực, Nam Định) là bạn học cùng trường với Công, khi y đang  lẩn trốn ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.
Tại CQĐT, Công khai nhận, y và  Nguyễn Phương L. (SN 1996, trú tại Bảo Thắng, Lào Cai) yêu nhau từ năm 2010, khi đó L. mới đang học lớp 9. Sau đó, Công xuống Hà Nội học hệ cao đẳng của một trường đại học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, L. cũng xuống học tại Hà Nội. “Khoảng tháng 7 vừa qua, L. nói lời chia tay với em. Em cũng chỉ nghĩ, chắc cô ấy hờn dỗi kiểu trẻ con, nhưng không ngờ, chờ mãi chẳng thấy L. làm lành. Mới đây, L. đỗ đại học, mới nhập trường. Cô ấy vẫn thỉnh thoảng nhắn tin nói chuyện với em nhưng có vẻ không mặn mà. L. còn hồn nhiên khoe với em rằng, đã có bạn trai mới, tên Lê Thanh T.. Cậu này cũng là người Lào Cai, to cao đẹp trai, trắng trẻo. Em bực mình nên đã lần tìm số của T. để nhắn tin doạ dẫm”,  đối tượng Công khai.
Theo lời của Công, sở dĩ hắn cảm thấy tức tối, ghen tuông mù quáng là vì Công thấy L. thường khoe và tự hào về bạn trai mới trẻ trung, đẹp trai, trong khi đó Công cảm thấy tự ti khi mình đen đúa, có vóc dáng nhỏ thó hơn, trông lại không đàn ông như T.. Vì vậy, Công đã tìm mua a-xít để “dạy” cho T. một bài học. Theo đó, Công tâm sự với Hoàn về những trắc trở trong tình cảm và nhờ Hoàn cùng mình đi “nói chuyện” với tình địch. Đêm thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, Công gọi điện cho Hoàn đến đón. Cả hai tháo BKS xe máy, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đến khu vực gần cổng trường Sân khấu điện ảnh. Sau khi “điều” được T. ra đầu ngõ, Công cầm theo cốc a-xít hất vào mặt, người của T. khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Xong xuôi, Hoàn điều khiển xe đèo Công bỏ trốn. Trên đường bỏ chạy, Công đã vứt chiếc cốc đựng a-xít để phi tang.
Công thừa nhận: “Bây giờ thì em thấy ân hận về hành động nông nổi của mình. Không hiểu saolúc đấy em biết tạt axit vào người khác là nguy hiểm đến tính mạng, là vi phạm pháp luật nhưng em vẫn cứ làm. Sau khi gây ra sự việc, em về dưới quê ngoại ở Hải Phòng tạm lánh, em cũng thường xuyên vào mạng internet đọc báo xem vụ việc có báo nào đưa không, tình trạng của T. như thế nào. Khi thấy ảnh T. ở bệnh viện thì cũng thấy tội cho cậu ấy”. 
Mất tương lai vì ghen tuông mù quáng
Được biết, gia đình Công cũng thuộc diện khá giả ở Bảo Hà (Lào Cai), bố làm chủ thầu xây dựng, mẹ buôn bán, gia đình cũng có ô  tô riêng. Công là con út trong gia đình có hai anh em trai. Năm nay, Công học năm thứ ba cao đẳng, sắp ra trường, không ngờ vì ghen tuông mù quáng đã đẩy hắn sa vào con đường tội lỗi. 
Hường Sơn