News

6/recent/ticker-posts

Đức đóng cửa một nhà thờ Hồi giáo vì tài trợ, tuyển quân cho IS

Ngày 17/12, chính quyền Đức đã đột kích và đóng cửa một nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Stuttgart do nơi này đã tuyển quân và gây quỹ cho IS.
Nhà chức trách cho biết một số giáo dân của nhà thờ này đã đi để chiến đấu cho IS trong cuộc chiến chống lại Syria.
Reinhold Gall, Bộ trưởng Nội vụ bang Baden-Wurttemberg, cho biết cảnh sát đã đột kích vào một nhà thờ - trung tâm văn hóa Hồi giáo có tên gọi Trung tâm Giáo dục và Văn hóa Mesdschid Sahabe (MSM) tại Stuttgart, thành phố phía tây nam nước Đức. Máy tính, thiết bị lưu trữ dữ liệu, điện thoại thông minh, tài liệu đã bị thu giữ, và trung tâm đã bị đóng cửa.
Đa số những giáo dân của nhà thờ này đến từ phía tây Balkan. Họ thường xuyên đến nhà thờ này. Mười người trong số các giáo dân đã đến Syria gia nhập IS sau khi đi thăm nhà thờ, ba trong số 10 người này đã chết trong cuộc chiến.

Cảnh sát Đức đột nhập một nhà thờ Hồi giáo. (Ảnh: RT news).

"Dưới hình thức nhà thờ Hồi giáo, nơi đây đã dùng tiền quyên góp để ủng hộ cho các nhóm khủng bố và tuyển dụng binh sỹ cho cuộc xung đột ở Syria. Ngoài ra, tổ chức này và các thành viên còn tôn vinh “thánh chiến”, tôn vinh hành động khủng bố với động cơ tôn giáo," ông Gall cho biết thêm. "Chúng tôi không tha thứ cho các tổ chức ủng hộ việc sử dụng bạo lực để thúc đẩy mối quan tâm tôn giáo và quyên góp cho các nhóm khủng bố."
Trước đó, nhà thờ kiêm trung tâm Hồi giáo này đã bị cảnh sát đột kích vào tháng ba để thu thập chứng cứ.
Theo số liệu của Bộ Nội vụ, từ năm 2012, khoảng 670 người đã rời Đức để tham gia IS và các tổ chức khủng bố khác tại Syria và Iraq.