News

6/recent/ticker-posts

Vụ Bí thư nhà 3 tầng thuộc diện hộ nghèo: Kiểm điểm các cá nhân liên quan

Những thiếu sót của xã Ngũ Hiệp đã được tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm với các cá nhân liên quan.
Liên quan tới vụ việc Bí thư chi bộ thôn Tương Chúc (xã Ngũ Hiệp – Thanh Trì – Hà Nội) - ông Vũ Văn Quy có nhà 3 tầng và nhiều tiện nghi vẫn thuộc diện hộ nghèo, ông Lê Trung Kiên – Phó phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Thanh Trì cho biết huyện đã tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan.
Ông Kiên cho biết, phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Thanh Trì đã nhận được báo cáo của xã Ngũ Hiệp về việc kiểm tra, rà soát toàn diện quy trình bình xét hộ nghèo tại xã.

Nhà Bí thư Chi bộ thôn Tương Chúc.

Theo đó, trong quá trình triển khai, thực hiện bình xét hộ nghèo tại xã Ngũ Hiệp vẫn còn tồn tại một số thiếu sót như: Thôn Tương Chúc chỉ thông báo danh sách hộ nghèo trên hệ thống truyền thanh thôn mà không dán công khai danh sách kết quả sơ bộ bình xét hộ nghèo tại trụ sở hay điểm sinh hoạt Nhà văn hóa của thôn. Thôn chưa mời đại diện hộ dân trong thôn tham gia hội nghị bình xét hộ nghèo. Hội nghị bình xét hộ nghèo tại thôn chưa có cán bộ trong ban giảm nghèo xã tham dự, hồ sơ lưu trữ còn chưa khoa học, chưa đầy đủ. Xã cũng có thiếu sót là không cử cán bộ trong ban trợ giúp người nghèo về dự hội nghị bình xét cùng thôn.
Ông Kiên cho biết, những thiếu sót của xã Ngũ Hiệp đã được tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm với các cá nhân liên quan.
Trao đổi với báo Đời sống & Pháp luật, ông Dương Đức Vinh – Phó Chủ tịch xã Ngũ Hiệp đã lên tiếng thừa nhận, từ những thiếu sót kể trên đã dẫn tới việc người dân trong thôn bức xúc về việc gia đình ông Vũ Văn Quy thuộc diện hộ nghèo. Đồng thời có thể để lọt một số đối tượng xứng đáng nghèo.
Sau khi nhận được thông tin huyện chỉ tổ chức kiểm điểm những cá nhân liên quan tới sự việc, ông Hoàng Ch. - một người dân thôn Tương Chúc bức xúc cho biết: "Theo tôi hình thức xử lý sai phạm như vậy là nhẹ tay và không đủ sức răn đe. Bởi chính những thiếu sót trên của xã đã khiến nhiều hộ gia đình xứng đáng nghèo không được bình xét.”.

Như thông tin đã đăng tải trước đó, tập thể các hộ dân thôn Tương Chúc xôn xao trước thông tin nhà ông Bí thư Chi bộ thôn Vũ Văn Quy (xã Ngũ Hiệp) thuộc diện hộ nghèo.
Thông tin người dân phản ánh, Bí thư Vũ Văn Quy có nhà 3 tầng, cơ sở tiện nghi trong ngôi nhà khá tươm tất gồm đầy đủ xe máy, tivi màn hình phẳng, tủ lạnh (gia đình có lắp cả camera chống trộm)… Đồng thời, con trai vị Bí thư này cũng có xe taxi kinh doanh. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì ông Quy vẫn được xét duyệt hộ nghèo dù trong thôn còn nhiều người khác khó khăn hơn.
Trước làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ người dân, lãnh đạo huyện đã vào cuộc tiến hành kiểm tra lại quy trình rà soát hộ nghèo tại xã Ngũ Hiệp nói chung và thôn Tương Chúc nói riêng.