News

6/recent/ticker-posts

Khám phá bí mật “dân bay” từ vụ phá “động lắc” Thiên Sơn Lầu

Khi tìm hiểu các đối tượng bị bắt giữ tại “động lắc” núp bóng quán karaoke Thiên Sơn Lầu (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) chúng tôi hoàn toàn bất ngờ khi có cả một số đối tượng đang là công chức nhà nước.
Khi viên chức cũng đi bar, cắn “kẹo”
Trong 3 phòng hát tại quán karaoke Thiên Sơn Lầu, dân chơi sành điệu thường được bố trí ở phòng hát tầng 2, được gọi là VIP 2. Trong phòng hát này, chủ quán Nguyễn Văn Lợi  không sử dụng màn hình tivi mà trang bị máy chiếu với màn hình lớn, hệ thống loa công suất lớn lên tới 6 chiếc loa và 2  đầu amply đều có thể kết nối với điện thoại, máy tính để khách tự dùng nhạc theo ý thích.
Tại thời điểm kiểm tra, tại phòng VIP 2 có 11 “dân chơi” gồm 7 nam, 4 nữ đang “lắc” điên cuồng. Trong số những nam thanh,  nữ tú bị tạm giữ tại “phòng bay” này,  Lưu Hải Long (SN 1983) có khuôn mặt sáng sủa, đẹp trai và tỏ ra sành điệu nhất. Tối 22-1, sau khi dự sinh nhật một người bạn ở quán bar trên phố Trần Khánh Dư, Long đi ôtô Lexus chở bạn gái là Thân Thị Mỹ Linh (SN 1991) về quán karaoke Thiên Sơn Lầu để tiếp tục cuộc vui theo lời mời của một người bạn khác.

Giật mình khi Long cho biết đang làm quản trị mạng tại một cơ quan thuộc ngành tư pháp, tôi hỏi:  “Công chức mà cũng đi lắc ư?”. Thái độ thản nhiên, Long cho rằng việc đi sàn, bar và sử dụng “thuốc lắc” là chuyện bình thường khi phải “tiếp khách” hoặc tham dự các cuộc vui của bạn bè.
Long “khoe” lương tháng chỉ 3,5 triệu đồng nhưng được bố mẹ “trang bị” cho riêng một căn chung cư ở phố Tây Sơn, một chiếc ôtô Lexus chỉ có… hơn 2 tỷ và góp cổ phần vào một công ty kinh doanh vận tải. Tiền phục vụ việc ăn chơi được Long lý giải bằng nguồn thu nhập từ công ty vận tải này và việc có mặt ở “động lắc” là do phải tiếp cận với một “ông anh” cũng kinh doanh vận tải để gây quan hệ cho công ty (?!).
Công an Hà Nội kiểm tra, triệt phá “động lắc” núp bóng quán karaoke Thiên Sơn Lầu rạng sáng 23-1.
Tiếp tục thanh minh cho việc đi bar, “chơi kẹo” của mình là chuyện bình thường của giới trẻ, Long cho biết cậu ta ăn chơi từ thời đang là sinh viên. Không có tiền thì vay nợ. Khi nào khoản nợ lên đến hàng trăm triệu thì… xin bố mẹ. Ham chơi đến mức mặc dù đã có vợ con nhưng Long quyết định chia tay, lý do theo cậu ta là vì vợ… ngoan quá nên không phù hợp. Bố mẹ cậu ta không đồng ý cho ly hôn nên tạm thời, hai người đang ly thân. Vợ con Long về ở cùng với ông bà nội.
Long thú nhận cuộc sống của cậu ta dường như tách biệt thành hai nửa tối – sáng. Ban ngày là một công chức “sáng cắp ô đi tối cắp về”, theo Long là để được cập nhật thông tin, kiến thức cho bản thân.  Còn tối đến là dịp bộc lộ bản thân, được thể hiện sự sành điệu, “chơi hết mình” với bạn bè. Việc “cắn thuốc” được Long lý giải rằng “không thể đừng được” vì nể nang bạn bè. “Mọi người cùng cắn thuốc mà mình từ chối thì sẽ bị đánh giá là không nhiệt tình, không hòa nhập”. Không chỉ có Long mà bất cứ “dân chơi” nào cũng biện hộ cho việc sử dụng ma túy của mình như vậy.
Cô bạn gái của Long xinh đẹp như “hotgirl”, làm nghề kinh doanh online nhưng có “thâm niên” ở các quán bar, vũ trường. Linh kể về chuyện “cắn kẹo” khi dự các cuộc vui như trẻ con ăn kẹo vậy. Mà những cuộc vui này khá đơn giản, chỉ là đi dự sinh nhật một người bạn của bạn, nghĩa là không hề quen biết nhau. Thế nhưng đối với “dân chơi” thì sinh nhật là cái cớ dễ nhất để tụ tập và “quẩy”. Không quen nhưng khi đã “cắn kẹo” thì ai cũng trở thành thân thiết như bạn bè lâu năm hết. Vũ trường, quán bar chỉ là màn dạo đầu. Màn “quẩy tới bến” tiếp tục thâu đêm suốt sáng tại các bãi đáp, các “phòng bay” mà Thiên Sơn Lầu chính là một địa điểm.
Váy ngắn cũn cỡn, gương mặt phờ phạc vì thức thâu đêm, Bùi Thị Thanh Hà (38 tuổi, ở đường Trường Chinh, quận Đống Đa) khiến tôi ngạc nhiên khi cô ta cho biết đang làm việc tại phòng kỹ thuật báo hỏng của một nhà mạng. Có nghề nghiệp đàng hoàng, lại không còn trẻ, lý do “đi bay” theo giải thích của Hà là để… giữ chồng. Nguyễn Tuấn Thịnh (38 tuổi) – chồng của Hà, chuyên cung cấp thức ăn chăn nuôi cho các trang trại, cũng bị bắt tại “động lắc” cùng vợ.
Tại Cơ quan Công an, người phụ nữ đã gần bước sang “đầu bốn” không lấy gì làm ngượng ngùng khi cho biết đã gửi 2 đứa con nhỏ cho ông bà ngoại chăm sóc nên cả hai vợ chồng đi xả “stress” cuối tuần. Nữ nhân viên nhà mạng kể, do chồng hay đi chơi nên cô ta quyết định đi theo để ngăn cản. Vào quán bar, phòng lắc, nhạc mạnh quá tức hết cả ngực, không chịu được nên cô ta buộc phải “cắn kẹo” cho đỡ buồn trong lúc ngồi chờ chồng.
Chẳng biết việc “canh chồng” của người phụ nữ này sẽ đi đến đâu, nhưng kết quả là cả hai vợ chồng đều có đam mê “bay, lắc”. Ham chơi, lại dính vào ma túy như vậy, không biết vợ chồng Hà sẽ dạy dỗ con cái ra sao?
Ít tuổi nhất trong “phòng bay” VIP 2 là  Bùi Thị Yến (20 tuổi) và Hà Thị Niệm (19 tuổi), đều quê Thanh Hóa, đang là sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành quản lý văn hóa một trường đại học tại Hà Nội. Dường như bất chấp cái rét kỷ lục của thời tiết, 2 nữ sinh viên phong phanh với mini juyp, jumsit sành điệu khoe dáng đang được các cô gái trẻ ưa chuộng.
Bị đưa về Cơ quan Công an lập biên bản, 2 cô vẫn ríu rít như chẳng có gì xảy ra. Bùi Thị Yến còn khoe trang Facebook cá nhân có nick name “Yến Lào” với trên 5.000 người theo dõi. Yến giải thích là người dân tộc Mường, từng học tại trường dân tộc nội trú, hay búi tóc cao như gái Lào nên được bạn bè đặt cho biệt danh “Yến Lào”.
Nữ sinh viên đăng ảnh đi bar trên facebook.
Nữ sinh viên đăng ảnh đi bar trên facebook.
Thế nhưng, xem những hình ảnh mà Yến đăng trên Facebook thì chẳng ai nghĩ thiếu nữ này đang là sinh viên bởi chỉ thấy những cuộc vui chơi trên vũ trường, quán bar. Những bộ cánh thời trang, mái tóc nhộm nâu vàng, móng tay móng chân sơn đỏ khiến Yến không còn vẻ đẹp trong sáng, mộc mạc của thiếu nữ dân tộc nữa rồi.
Còn Niệm, với váy ngắn, giày cao gót lênh khênh kia, ai còn nhận ra thiếu nữ dân tộc Thái xuất thân từ một gia đình thuộc hộ nghèo của xã nữa? Bi kịch của gái quê ra tỉnh thường là như vậy. Bị choáng ngợp bởi cuộc sống phồn hoa đô thị, bị lôi kéo vào những cuộc vui chưa bao giờ thấy nơi miền quê, các cô gái tỉnh lẻ khi rời xa gia đình, không có người quản lý, nếu không có bản lĩnh và ý thức tu dưỡng bản thân thì rất dễ trượt ngã.
Cả Yến và Niệm thú nhận, thay vì tập trung cho việc học thì cả hai chỉ lo kết bạn với những anh chị có sở thích ăn chơi. Ban đầu là đi ăn, cà phê “miễn phí”, rồi đến vũ trường, quán bar. Mà đã nhập cuộc là phải vui. Mọi người phát “kẹo”, ấn vào miệng, rồi uống thêm Coca Cola cho tăng độ bốc lửa.
“Ban đầu cháu thấy đắng, nhưng khi uống Coca vào thấy người nóng ra, chân tay ngứa ngáy, mồ hôi toát ra. Thế là nhảy thôi. Có “kẹo” nhảy không biết mệt, mọi người nhìn nhau thấy vui hơn” – Yến nhí nhảnh khoe rồi cười tươi khi được khen xinh đẹp như hotgirl.
Với cả 2 cô gái thì việc bị Cơ quan Công an kiểm tra, bắt giữ, xử lý về hành vi sử dụng ma túy dường như chẳng có gì là xấu hổ vì “bọn cháu là những người có học, bọn cháu không làm gì bất chính”. Nếu là người chưa từng lên bar, lên sàn thì nói chuyện với 2 nữ sinh viên này, bạn sẽ trở thành người lạc hậu vì giới trẻ bây giờ, lên bar, “cắn kẹo” là chuyện bình thường.
Nếu mọi chuyện suôn sẻ, tốt nghiệp chuyên ngành quản lý văn hóa xong, nếu được công tác trong ngành văn hóa thì 2 cô sẽ đóng góp được gì, nhất là với lớp trẻ khi phông văn hóa của họ chỉ là quán bar, nhạc sàn và “thuốc lắc”?
“Động lắc” núp bóng quán karaoke
Ngày 25-1, Cơ quan CSĐT (PC47) Công an Hà Nội cho biết đang tích cực truy bắt Nguyễn Văn Lợi (SN 1974), chủ “động lắc” núp bóng quán karaoke Thiên Sơn Lầu (tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông). Trước đó, 2 giờ 30 phút ngày 23-1, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an Hà Nội chủ trì phối hợp Công an quận Hà Đông tổ chức “đột kích” quán karaoke Thiên Sơn Lầu.
Tại thời điểm kiểm tra, Cơ quan Công an phát hiện tại 3 phòng hát của quán có hàng chục “dân chơi” đang bay, lắc quay cuồng trong tiếng nhạc chát chúa. Qua sàng lọc, xét nghiệm ma túy nhanh, phát hiện 24/26 đối tượng khách và 2 nhân viên của quán có phản ứng dương tính với ma túy tổng hợp.
Tiến hành khám xét Thiên Sơn Lầu, tại khu vực tầng 1 và quầy lễ tân, Cơ quan Công an thu giữ 29 gói MTTH, 1 lọ nhựa nhỏ  tự tạo để sử dụng ma túy, nhiều túi nilon nhỏ có dính ma túy. Trong 2 phòng hát tại tầng 1 và 2,  phát hiện thu giữ MTTH ketamine, “thuốc lắc”, tẩu hút tự tạo. Kết quả giám định kết luận tang vật thu giữ gồm 42,388 gr ketamine.
Theo trinh sát Đội 4 Phòng PC47, chủ quán  Nguyễn Văn Lợi là đối tượng đã có 2 tiền án. Lợi thuê địa điểm mở quán karaoke Thiên Sơn Lầu khoảng 2 năm nay, gần nhà riêng của Lợi. Quán karaoke Thiên Sơn Lầu có diện tích khoảng 50m2, 3 tầng đều bố trí 3 phòng hát được trang bị hệ thống âm thanh công suất lớn, hệ thống cửa cách âm 2 lớp.
Trước khi triệt phá “động lắc” núp bóng quán karaoke này, Phòng PC47 đã có một thời gian dài tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát để nắm quy luật hoạt động của chủ quán Nguyễn Văn Lợi và các đối tượng “dân chơi”. Theo chỉ đạo của Lợi, nếu khách vào hát bình thường thì giá thuê phòng là 200.000 đồng/giờ; còn thuê phòng để “lắc” thì giá từ 2-2,5 triệu đồng/đêm.
Chính vì tổ chức các phòng hát thành “động lắc” phục vụ dân chơi nên ngoài hệ thống cách âm cực tốt, Nguyễn Văn Lợi còn bố trí hệ thống camera dày đặc để kiểm soát, phát hiện nghi vấn. Buổi tối, quán karaoke đóng cửa theo đúng giờ quy định nhằm che mắt mọi người nhưng thực chất bên trong, các phòng “bay” vẫn hoạt động bình thường. Khi có khách đến gọi cửa, nhân viên quan sát nhìn qua hệ thống màn hình camera để nhận diện. Nếu là khách quen hoặc điện thoại trước sẽ được mở cửa cho vào.
Ở cửa ra vào các phòng hát, Nguyễn Văn Lợi cũng lắp camera quan sát khách ra vào phòng thông qua màn hình tổng đặt tại quầy lễ tân ở tầng 1. Ngoài ra, Lợi còn sử dụng điện thoại smart phone kết nối với hệ thống camera để kiểm soát hoạt động của quán từ xa 24/24 giờ. Khách thuê phòng “bay” thường từ nửa đêm tới sáng, thậm chí ở trong phòng mấy ngày liền. buổi sáng, vợ của Lợi tới quán kiểm tra doanh thu trong đêm hôm trước, đối chiếu việc thu tiền các phòng có tổ chức “bay, lắc” có khớp với dữ liệu trong camera hay không.
Nếu có mặt tại quán karaoke, Nguyễn Văn Lợi sẽ trực tiếp bán ma túy cho khách. MTTH được Lợi chia thành các gói nhỏ theo giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/gói, cất giấu ở khu vực phòng ngủ phía sau quầy lễ tân tầng 1. Buổi tối, Lợi thường về nhà, giao việc bán ma túy cho Đỗ Văn Thức, nhân viên quản lý quán.
Để đối phó với việc kiểm tra của Cơ quan Công an, ban đêm, Lợi còn bố trí nhân viên đi “tuần tra” xung quanh khu vực nắm tình hình, khi phát hiện người lạ, xe ôtô lạ thì gọi điện báo cho Lợi biết.
Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp về các hành vi: mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, tang trữ trái phép chất ma túy đối với 4 đối tượng: Đỗ Văn Thức (23 tuổi), Bùi Văn Định (22 tuổi), là 2 nhân viên quán karaoke Thiên Sơn Lầu và Nguyễn Bảo Dũng (20 tuổi) ở Hậu Lộc, Thanh Hóa, Phạm Quang Thành (29 tuổi) ở Tân Yên, Bắc Giang, là 2 khách mang ma túy vào quán sử dụng.
Đối với chủ quán Nguyễn Văn Lợi hiện đang bỏ trốn, Cơ quan Công an đang tiến hành truy bắt và tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ các đối tượng có liên quan.