News

6/recent/ticker-posts

TP HCM sa thải 642 tài xế xe taxi

Trong năm 2015, Hiệp hội taxi TP HCM sa thải và chấm dứt hợp đồng với 642 lái xe.
Báo Đại đoàn kết đưa tin, trong năm 2015 các doanh nghiệp trong Hiệp hội taxi TP HCM đã xử lý kỷ luật 3.535 lái xe vi phạm các quy định của doanh nghiệp, trong đó sa thải và chấm dứt hợp đồng với 642 lái xe.

TP HCM sa thải và chấm dứt hợp đồng 642 tài xế xe taxi (Ảnh: Dân trí)

Theo ông Tạ Long Hỷ, chủ tịch Hiệp hội taxi TP HCM, các lái xe bị sa thải vì sử dụng ma túy, không minh bạch trong tính cước, hành khách khiếu nại về đồng hồ cước, sử dụng bộ kích đồng hồ để tính thêm tiền khách đi xe…
Bên cạnh việc xử phạt, các doanh nghiệp taxi cũng khen thưởng 8.027 lái xe, vì trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên xe. Trong đó có 17 lái xe được tặng bằng khen vì trả lại tài sản cho hành khách có giá trị hơn 1 tỉ đồng, tham gia phát hiện kẻ gian hoặc bắt cướp và có lái xe giúp đỡ hành khách đẻ rơi trên taxi.
Tuổi trẻ dẫn số liệu thống kê của Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết, đến nay TP có 10.699 xe taxi, trong khi đó có khoảng 4.700 xe taxi hoạt động ngoài luồng dưới dạng Uber taxi.
Theo ông Nguyễn Ngọc Giao - Phó phòng quản lý vận tải - Sở Giao thông vận tải, trong năm 2015 taxi TP đã phục vụ khoảng 240 triệu lượt hành khách, chiếm khoảng 40% số lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng tại TP HCM.

Các doanh nghiệp taxi Vinasun, Vinataxi, Hoàng Long đang triển khai ứng dụng phần mềm trong quản lý kiểm tra lái xe và tạo tiện ích cho hành khách gọi taxi.
Trong khi đó hãng Mai Linh Taxi cho biết trong quý I/2016 sẽ triển khai ứng dụng phần mềm để nâng chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, Tuổi trẻ thông tin thêm.