News

6/recent/ticker-posts

50 năm tu hành, 17 lần hại đời 2 bé gái rồi viết vào nhật ký

Sau 17 lần thực hiện hành vi giao cấu với hai bé gái hàng xóm, Siêng nghĩ rằng có thể dùng tiền, quà vặt để che giấu tội lỗi của mình.

"Yêu râu xanh" đánh bé gái ngất xỉu rồi hi ếp dâm 2 lần
Vợ bị hãm hiếp giữa đường khi đang đi tìm chồng
Thiếu nữ mất cái “ng àn vàng” vì cả tin người tình qua mạng
Ăn chay ăn... cả trái cấm
Mặc dù đã bước vào thế giới tu hành và ăn chay suốt 50 năm, nhưng Huỳnh Văn Siêng (SN 1943, ngụ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) vẫn thích “ăn trái cấm”. Bằng nhiều chiêu trò tinh vi, Siêng nhiều lần dụ hai bé gái vị thanh niên “vào đời”.
Hậu quả, chỉ một thời gian sau đó, một trong hai nạn nhân đã mang bầu, trước sự ngỡ ngàng của người thân, gia đình.


Nói về quá trình phạm tội của đối tượng Siêng, Đại úy Đặng Văn Nghị, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bến Tre kể lại: “Trước khi phạm tội, Siêng đã từng ăn chay 50 năm và giữ chức Đầu họ đạo của thánh thất Cao Đài ban chỉnh tại xã Hưng Phong (huyện Giồng Trôm). Bộ mặt thật của vị “thầy tu” Huỳnh Văn Siêng được phơi bày đã khiến không chỉ người dân, mà chính quyền địa phương ngỡ ngàng”.

Chân dung “yêu râu xanh” Huỳnh Văn Siêng.
Cụ thể, vào giữa năm 2013, Siêng đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm với một bé gái có tên Hoàng Thị Mai (chưa đủ 13 tuổi) và giao cấu với bé một bé gái khác là Phan Thị Bình (14 tuổi).
Điều đáng nói, hai nạn nhân lại có quan hệ họ hàng với nhau và hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nạn nhân Mai mồ côi mẹ sau khi mới được một tháng tuổi. Một thời gian sau, cha Mai đi thêm bước nữa.
Kể từ đó, Mai được bà ngoại là Nguyễn Thị Hồng (54 tuổi, ngụ xã Hưng Phong) chăm sóc, nuôi dưỡng. Cùng cảnh ngộ, nạn nhân Bình cũng trải qua không ít khó khăn, thiếu thốn và được bà Hồng chăm sóc từ bé.
Do nhà ở ngay bên cạnh thánh thất của Siêng nên Mai và Bình thường hay rủ nhau qua đo chơi. Tỏ vẻ thấu hiểu hoàn cảnh của hai bé gái, Siêng nhận Mai và Bình là “cháu ngoại” của mình.
Với “chiếc bình phong” là ông ngoại, trước mặt mọi người, Siêng luôn thể hiện những hành động trìu mến, yêu thương hai cháu gái. Thế nhưng không ai ngờ được, đây chỉ là vỏ bọc giúp cho Siêng che giấu tội lỗi tày đình của mình đối với hai bé gái ngây thơ.
Cho đến tháng 10/2013, bà Hồng để ý thấy bụng bé Mai lớn lên một cách bất thường. Mặc dù tuổi đời còn nhỏ, nhưng Mai lại có nhiều biểu hiện chán ăn giống như người đang ốm nghén.
Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, bà Hồng liên tục gặng hỏi cháu ngoại. Nhưng sau nhiều lần tra hỏi, bà Hồng vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Để giải đáp cho những thắc mắc của mình, bà Hồng quyết định dẫn Mai đến bác sỹ khám.
Kết quả thăm khám như một tiếng sét ngang tai đối với bà Hồng khi bác sỹ cho biết, Mai đã mang thai tháng thứ 4. Cố bình tĩnh, bà Hồng tìm cách hỏi Mai “tác giả” của bào thai này là ai. Lúc này, Mai mới khai người đã làm mình có thai không ai khác mà chính là “thầy tu” Siêng.
Bà Hồng càng sửng sốt hơn khi biết không chỉ có Mai mà cháu Bình cũng nhiều lần bị Siêng đưa “vào đời”. Sau mỗi lần quan hệ, Siêng đều cho Mai và Bình bánh kẹo và 200 ngàn đồng, hy vọng che giấu hành vi trái đạo đức, vi phạm pháp luật của mình.
Gần 500 giờ truy bắt "thầy tu lửa"
Cố giữ bình tĩnh trước sự thật đau đớn, bà Hồng liền chạy sang thánh thất hỏi Siêng. Biết không thể chối cãi, Siêng đành thú nhận với bà Hồng về tất cả hành vi đồi bại của mình. Lời thú tội của Siêng như nhát dao làm tan nát trái tim người phụ nữ, khi tương lai của hai cháu ngoại đi vào hẻm cụt, chỉ vì một gã “yêu râu xanh” đội lốt “thầy tu”.
Để giải quyết tình cảnh trái ngang ấy, bà Hồng yêu cầu ông Siêng đưa số tiền 10 triệu đồng để đi phá thai cho cháu Mai. Tuy nhiên, do không đủ tiền mặt nên Siêng không thể đáp ứng yêu cầu của bà Hồng ngay tại thời điểm đó. Quá bức xúc với hành vi của Siêng, bà Hồng đã đến Công an xã Hưng Phong tố cáo toàn bộ tội ác của Siêng đối với hai cháu ngoại của mình.
Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre xuống lập hồ sơ điều tra, làm rõ. Khám xét nơi làm việc của Siêng, các trinh sát bàng hoàng phát hiện một cuốn “nhật ký” ghi rõ những lần làm chuyện đồi bại của Siêng đối với hai nạn nhân Mai và Bình.
Trong cuốn “nhật ký” cũng ghi rõ, vào ngày 19/9/2013, bé Mai có tìm đến thông báo với Siêng là mình đã có thai và đề nghị “ông ngoại” tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, Siêng vẫn bình thản như không có chuyện gì và quan hệ với bé gái này thêm một lần nữa.
Siêng còn thẳng thắn cho biết, đã nhiều lần cho tiền để thực hiện hành vi giao cấu với cả hai nạn nhân, tổng cộng là 17 lần. Tất cả những lần giao cấu với Mai và Bình đều được Siêng thực hiện trên giường ngủ của mình ngay trong thánh thất.
Siêng còn kể lại mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, Siêng đều phải uống thuốc kích dục và nằm giữa hai bé gái. Trước những lời khai chấn động này, người dân địa phương đã gọi Siêng là “thầy tu lửa”.

Thượng tá Lực chia sẻ về hiệu quả của công tác truy nã.
Thượng tá Lực chia sẻ về hiệu quả của công tác truy nã.
Với những lời thú tội trên, ai cũng nghĩ Siêng sẽ phải trả giá cho hành vi đồi bại của mình nhưng thêm một lần nữa, tên yêu râu xanh này lại thể hiện sự quỷ quyệt của mình.
Đại úy Nghị cho hay: “Do Siêng là tội phạm liên quan đến tôn giáo nên trước khi ra quyết định bắt giữ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã tiến hành xin ý kiến của UBND tỉnh. Trong thời gian chờ đợi sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, cơ quan CSĐT đã bố trí lực lượng theo dõi sát sao đối tượng”.
Siêng đã lợi dụng cơ hội hiếm có này để thực hiện cuộc bỏ trốn. Theo đó, Siêng cạo râu, hớt tóc để tạo cái vẻ bề ngoài khác ngày thường, nhằm đánh lạc hướng sự giám sát của lực lượng trinh sát. Sau đó, Siêng bỏ trốn khỏi địa phương.
Ngày 10/10/2013, PC52 Công an tỉnh Bến Tre xác lập chuyên án, nhằm tập trung lực lượng truy tìm dấu vết của đối tượng. Các trinh sát đã tìm đến tất cả các thánh thất ở nhiều tỉnh thành, những nơi mà Siêng có thể ẩn nấp, đồng thời, kêu gọi gia đình động viên Siêng ra đầu thú. Tuy nhiên, sau nhiều ngày xác minh, truy tìm dấu vết, các trinh sát vẫn không nhận được bất kì tung tích nào của Siêng.
Không nản lòng, những trinh sát dày dặn kinh nghiệm của phòng PC52 Công an tỉnh Bến Tre vẫn kiên trì lần tìm manh mối về đối tượng Siêng. Kết quả là sau 480 giờ (20h30 ngày 28/10/2013) truy tìm, các trinh sát phát hiện một người đàn ông giống Siêng đang làm công quả cho chùa Đại Giác (tại thôn 1, xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), nhưng dưới một cái tên khác.
Trước tình hình này, lực lượng trinh sát buộc phải hóa trang, đóng vai làm người dân đi chùa, để tiếp cận đối tượng. Khi tiến vào nơi Siêng làm việc, các trinh sát phát hiện đối tượng có ghi tên cha mẹ mình để trước mặt.
Cùng với nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định, người đàn ông làm công quả này chính là đối tượng Siêng. Sau hàng giờ quanh co, Siêng đã thừa nhận thân phận thật sự của mình. Kể từ đây, vụ án khép lại. Nhưng những hậu quả mà “yêu râu xanh” U70 này để lại vẫn ám ảnh các nạn nhân và người dân địa phương.
Huy động sức mạnh toàn dân trong công tác truy nã tội phạm
Sau khi được đưa về tỉnh Bến Tre, Siêng đã phải đối diện với bản án nghiêm khắc của pháp luật với mức án 16 năm tù cho tội hiếp dâm trẻ em và 4 năm tù cho tội giao cấu với trẻ em. Trao đổi với PV, Thượng tá Võ Tấn Lực, Phó trưởng PC52 Công an tỉnh Bến Tre cho hay: “Công tác truy nã diễn ra công khai để huy động sức mạnh của toàn xã hội. Đây là một biện pháp quần chúng phục vụ rất tốt cho việc lần theo dấu vết và truy bắt các tội phạm truy nã như Siêng”.

 * Tên các nạn nhân đã được thay đổi.