News

6/recent/ticker-posts

Khi thiếu nữ khoe thân: Càng "like" càng hở mạnh?

Dù đã tốn không ít "gạch đá" nhưng dân mạng vẫn không ngừng chứng kiến những bức ảnh khoe thân với áo yếm, với quần áo mỏng manh xuất hiện trên mạng xã hội.
Chiếc áo yếm vốn là một nét đẹp ăn mặc tinh tế của của người Việt Nam, một sự gợi cảm e ấp của văn hóa trang phục. Nhưng dường như nét đẹp này đang bị lạm dụng, và bỗng trở nên xấu xí phản cảm khi bị một số bạn trẻ khoác lên mình. Họ đang biến nét đẹp văn hóa cha ông để lại thành sự kệch cỡm lạ đời đến khó tin.
Bất chấp hai chữ "phản cảm" mới đây một cô gái đã đăng lên mạng hình ảnh chiếc áo yếm mỏng tang. Ngay lập tức hình ảnh này đã trở thành một "hiện tượng" mạng

Chiếc áo yếm đang bị "lợi dụng". Những cô gái xinh đẹp đang biến nét đẹp văn hóa cha ông để lại thành sự kệch cỡm lạ đời đến khó tin
 

khoe-than-1457986977
Một hình ảnh khoe thân từng gây bão mạng của cô gái được gọi là hot girl thổ dân (Ảnh/nguồn: Internet)
Dường như hội chứng khoe thân đã trở thành "mốt" cũng như chiêu trò đánh bóng bản thân của một số bộ phận giới trẻ. Đặc biệt là với một số bố phận girl xinh, họ đang mắc chứng ảo tưởng làm như thế nhằm tìm kiếm một chút nổi tiếng hay cơ may để bước chân được vào thế giới "sâu bít".


Trước đây có không ít bạn trẻ như B.T, M.T, V.A… từng có những clip cũng như hình ảnh khoe thân lộ liễu phản cảm. Trong suốt thời gian đó, dân mạng điêu đứng kẻ thích thú người cười chê, có bạn trẻ thâm thúy, còn lên tiếng cho rằng: "Thôi đi em ơi! Đường vào sâu bít quanh co/Tài năng không có ai cho em vào?".
Và quà thật cho tới thời điểm này cô gái B.T, M.T, V.A,… dù đã có một lượng fan đông đảo, đã trổ hết ngón nghề, nhưng mơ ước của họ vẫn đang ở nơi xa vời, có thể nói nếu không khoe thân, ăn mặc hở hang, họ bỗng dưng chìm nghỉm.
Thế mới nói không có tài năng, không đi lên bằng con đường chân chính thì không có cơ hội tồn tại cũng như có vị trí trong "sâu bít"- một thế giới đầy thủ đoạn và khắc nghiệt.
Các bạn trẻ ơi! Nên ghi nhớ, việc khoe thân phản cảm chẳng qua cũng chỉ là một giây phút ngông cuồng. Bởi sau khi chúng ta khoe thân hậu quả để lại là một vết thương âm ỉ. Một lúc nào đó, chúng ta sẽ nhận thấy hành vi này thật sai lầm. Sao chúng ta vội đánh mất đi "sĩ diện" cũng như danh dự của bản thân? Sẽ có một lúc chúng ta tự hỏi "Sao mình lại chường cái mặt xinh xắn lên mạng xã hội với cách ăn mặc hớ hênh thiếu vải như thế?", "mình làm thế này để đổi lấy cái gì?", "Liệu cái được gọi là ‘nghệ thuật’ là đẹp đẽ ấy có đáng để mình hi sinh không nhỉ?"…

khoe-than-5-1457986849
Cô gái này từng khiến giới trẻ "khốn đốn" một thời gian dài vì cách ăn mặc, cũng như những clip gây tranh cãi của mình (Ảnh/Nguồn: Internet)
Bỗng dưng trở thành một "hiện tượng mạng?", một tấm bia để cho thiên hạ ném đá thiếu nữ đã đánh đổi không ít. Danh tiếng cũng như sự tự trọng của bản thân cũng theo đó mà mất đi. Chưa kể, hành vi ấy lại tạo điều kiện cho những kẻ xấu ‘giở trò’ gian manh lợi dụng hình ảnh để quảng cáo cho những trang web khiêu dâm từ đó gián tiếp làm gia tăng nạn lừa đảo, cưỡng hiếp trong xã hội.
Nói về vấn đề trên, tôi có cuộc trao đổi ngắn với chuyên gia Tâm lý Lê Thị Thảo (CLB Tâm lý Ngôi nhà& Trái tim) chị cho hay ăn mặc hở hang vẫn là một hiện tượng đáng buồn, nổi cộm trong giới trẻ. Bởi việc khẳng định cái tôi không đúng cách đã khiến cho một bộ phận giới trẻ (con số rất nhỏ) đánh mất mình.
Quả thật đây là một hiện tượng đáng buồn, bởi báo chí cũng như giới chuyên gia đã tốn không ít giấy mực để "giải mã" cái được gọi là hiện tượng khoe thân ấy. Cấm đoán có, nhắc nhở có nhưng rồi giới trẻ vẫn"đâu vào đấy", họ vẫn vô tư cho mình cái quyền được mặc đẹp, được khoe khoang. Có cô bạn tôi còn lên tiếng cho rằng "Nói làm gì cho mệt bởi chúng nó giờ cứ nghĩ tốt đẹp thì khoe ra thôi. Nó đẹp, nó có quyền ăn mặc mốt này, mốt kia. Còn mình xấu thì chấp nhận vậy".
Tôi có chút đồng ý với bạn rằng "đẹp thì khoe ra", nhưng tôi phân vân"khoe thì nên khoe thế nào?". Bởi khoe thân có dăm ba kiểu khoe. Thực tế có những cô gái đẹp thật sự, họ có ăn mặc "kín cổng cao tường" vẫn thu hút được hàng nghìn "like", hàng trăm lời khen ngợi ngưỡng mộ của dân mạng. Từ những hình ảnh đẹp đẽ đó, họ vẫn được dân mạng săn đón nhiệt tình, thậm chí luôn luôn tò mò không biết hiện giờ cô gái xinh đẹp ấy làm gì, ở đâu?
Minh chứng cho điều tôi nói là sự "phát hiện" những gương mặt xinh đẹp của cô hot girl bánh tráng trộn, hot girl bán thịt heo, hot girl trà sữa…và mới đâu là hot girl bán bún đậu? Họ đâu cần khoe mà vẫn nổi tiếng đấy thôi? Đẹp đâu phải cứ khoe ra mới "hót".
Trở lại với chuyên gia tâm lý, chị lắc đầu ngán ngẩm "Vấn đề ăn mặc phản cảm sẽ gây ra hệ lụy gì tôi nghĩ chính chủ của những bộ trang phục đó tự cảm nhận được chứ không phải chờ những người tiếp theo viết thư về hộp thư góp ý, chỉ là các bạn có muốn thừa nhận điều đó hay không.Từ một người, hai người rồi nhiều bạn trẻ cảm thấy như vậy là bình thường thì chính các bạn sẽ làm mất đi hình ảnh, giá trị của bạn thân đối với những người xung quanh".
Trang phục ăn mặc là chuyện của cá nhân của mỗi người chẳng ai có quyền bắt ai phải mặc thế này hay thế kia. Dù thế bạn trẻ hỡi, ăn mặc thể hiện được trình độ văn hóa của các bạn. Thiết nghĩ mỗi khi bước ra khỏi nhà chúng ta nên soi lại hình ảnh mình trong gương, hoặc xác định có một bộ ảnh để đời hãy nghĩ thật kỹ, hãy chọn một trang phục xứng tầm với mình để có những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất.

xinh-1457987368
Đâu cần phải khoe thân, chỉ cần những hình ảnh bình dị này các cô gái cũng đã khiến vạn người ngưỡng mộ vì vẻ đẹp của mình (Ảnh/Nguồn: Internet)
Đừng vội vàng cho rằng "cứ phải khoe" mới đẹp, bởi như tôi nói ban đầu đừng để hai từ "nghệ thuật" bị hoen ố bởi hành động ấy của các bạn! Cũng đừng "sống ảo", bởi nhiều like bạn chỉ thích thú lúc ấy thôi, còn sau cơn mưa "like" ấy là cả những hệ lụy mà chính bản thân bạn cũng chẳng thể lường trước được.
Qua bài viết này, tôi có một lời nhắn nhủ với dân mạng rằng "Các bạn trẻ ơi! Đừng like nữa…Nếu thấy những bức ảnh như thế, đừng bấm "like" nữa…".
*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của cá nhân.