News

6/recent/ticker-posts

Bị cưỡng đoạt tiền vì chở "vợ" người khác đi chơi

Ngày 23.4, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) tạm giữ hình sự Nguyễn Huy Văn (Thanh Hóa) và Phạm Công Chung (33 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trong đó, Văn là đối tượng hình sự trong băng nhóm giang hồ ở khu vực giáp ranh với TP.HCM từng bị công an triệt phá.


Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 20.4, Chung và Văn yêu cầu anh Võ Văn Thao (27 tuổi, quê Hải Dương, tạm trú P.Bình Hòa, TX.Thuận An) ra quán cà phê ở khu vực bờ kè kênh Ba Bò (P.Bình Hòa) để nói chuyện.

Tại đây, Văn và Chung đánh đập, buộc anh Thao phải nộp 8 triệu đồng vì “tội” chở “vợ” của Chung đi chơi trước đó 2 tháng. Anh Thao năn nỉ và được giảm xuống còn 6 triệu đồng nhưng vẫn không có tiền để đưa.

Đến ngày 21.4, Chung tiếp tục gọi anh Thao ra quán cà phê và bắt đưa tiền, nhưng anh Thao không có tiền nên bị Chung đánh đập rồi cho về.

Trên đường về, Văn gọi điện thoại buộc anh Thao phải đưa 1 triệu đồng, nếu không sẽ bị đánh. Anh Thao chấp nhận đưa tiền cho Văn, đồng thời trình báo Đội cảnh sát hình sự Công an TX.Thuận An. Trong lúc Văn đang nhận tiền thì bị công an ập vào bắt quả tang. Ngay sau đó, Chung cũng bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, anh Thao khai có quen biết một cô gái và chở đi uống cà phê. Qua xác minh, công an xác định cô gái này không phải là vợ của Chung.