News

6/recent/ticker-posts

Du khách chết ở Sài Gòn nghi bị bạn đồng hương giết

Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát nhận định nhiều khả năng du khách người Malaysia tử vong do bị bạn cùng phòng sát hại.

Công an quận 1 (TP HCM) đã hoàn tất hồ sơ vụ án mạng xảy ra tại khách sạn trên đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão) cho Đội Trọng án Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM để tiếp tục điều tra.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, nhà chức trách nhận định nhiều khả năng nguyên nhân dẫn đến cái chết của du khách người Malaysia tên Wahab (33 tuổi) là do mâu thuẫn cá nhân. Cơ quan điều tra cũng không loại trừ khả năng nạn nhân bị giết, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra xác định vào khoảng 19h ngày 27/4, anh Lê Ngọc Hiếu (48 tuổi) lễ tân khách sạn đến nhận ca trực.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của du khách người Malaysia. Ảnh: Lê Trai.

Nam nhân viên phát hiện mùi hôi, thối nồng nặc. Kiểm tra xung quanh, anh phát hiện mùi phát ra từ phòng 102. Tuy nhiên, khi người này kêu cửa thì không nghe ai trả lời. Lấy chìa khóa mở cửa, anh Hiếu hoảng hốt khi thấy thanh niên ngoại quốc úp mặt nằm bất động trên giường.

Nhận được tin báo, Công an quận 1 và các phòng nghiệp vụ của Công an TP HCM có mặt khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân được xác định là Wahab đã tử vong khoảng một ngày trước, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Khám nghiệm tử thi cảnh sát phát hiện vùng đầu và vai trái bị hại có nhiều vết thương sâu, dài khoảng 40 cm. Lực lượng chức năng thấy dưới sàn nhà vương nhiều vết máu kéo dài từ phòng vệ sinh đến cửa. Ngoài ra cảnh sát còn thu giữ 3 chiếc điện di động, ba lô đựng đồ đạc.

Làm việc với cơ quan điều tra anh Hiếu cho biết, trưa 23/4, Wahab và Bin Khalid (32 tuổi, đều mang quốc tịch Malaysia) đến thuê phòng. Trong thời gian khách lưu trú, nhân viên này không thấy giữa họ xảy ra mâu thuẫn.

Tối 26/4, cả 2 vị khách xuống gặp lễ tân lấy hộ chiếu để mua vé máy bay về nước. Sau nửa giờ ra ngoài, họ quay lại khách sạn. Lên phòng được ít phút thì Bin Khalid vội vã rời khỏi phòng. Khuya hôm đó anh ta không về và 24 giờ sau nhân viên khách sạn phát hiện Wahab tử vong.