News

6/recent/ticker-posts

Hiệu trưởng đuổi học nam sinh đi tiểu bậy nói gì?

"Vi phạm của các em liệt kê phải đến hàng chục tờ giấy, chưa kể còn vu khống, xúc phạm, chửi bới, dọa thầy cô và nhà trường", Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến (Thái Bình) khẳng định.
Trước sự việc gia đình ba học sinh Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh, Trần Ngọc Hiệu gửi thư kêu cứu Bộ GD&ĐT vì bị đuổi học 6 tháng, ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) cho rằng: Nhà trường đình chỉ học tập vì các em vi phạm pháp luật.
Ông Định nói đơn của gia đình và ý kiến của luật sư chỉ là một chiều, có những thông tin không chính xác.
Đơn kêu cứu của phụ huynh . Ảnh Facebook nhân vật.
Theo vị hiệu trưởng này, vụ việc các em "tè bậy" xảy ra từ một năm trước: "Các em tiểu bậy ở cầu thang nhà trường nhiều lần, trong thời gian dài. Nhà trường phạt các em trong 10 ngày, chứ không phải 1 tháng, và chỉ trong 15 phút đầu giờ, chứ không phải tiết một và tiết hai như trong đơn của phụ huynh".

Vị hiệu trưởng chia sẻ, một năm trở lại đây, ba học sinh này có hành vi tố cáo, vu khống giáo viên và cán bộ nhà trường tham ô, hủ hóa sai sự thật.
Ông nói thêm, các em còn dùng sơn viết nhưng lời tục tĩu, xúc phạm giáo viên và nhà trường lên bảng, tường, cầu thang. Các em còn đánh máy những lời vu không, in thành tờ rơi, phát cho phụ huynh, học sinh, rồi dán ở chợ, công sở.
Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến nói về việc đuổi học 6 tháng học sinh.
"Học sinh mà chỉ thẳng mặt thầy giáo, dọa ra đường sẽ cho biết tay thì đủ hiểu thế nào rồi. Để viết ra lỗi của các em, chắc phải đến vài chục tờ giấy. Chúng tôi xin mời về trường để hỏi ý kiến của phụ huynh và học sinh khác".
Thầy Định khẳng định, những hành động này của các em đã được công an huyện xác minh, làm rõ. "Hành động này của ba em đã vi phạm điều 122 Bộ luật Hình sự, vi phạm điều 8 mục 10 và 12 Bộ luật Tố cáo, điều 41 Điều lệ THCS. Khi đã có kết luận của công an và UBND, nhà trường mới dựa theo để thực hiện kỷ luật, chứ không phải vô căn cứ mà đình chỉ học như vậy".
q
Quyết định buộc thôi học 6 tháng dành cho học sinh Trần Văn Thanh. Ảnh Facebook nhân vật.

Ông Định cho biết, việc đình chỉ học các em đã được nhà trường thực hiện đúng quy trình. Theo đó, ngày 18/4, trường họp hội đồng kỷ luật, ngày 20/4 mời phụ huynh và học sinh đến nghe quyết định buộc thôi học. Cùng ngày đó, trường bàn giao học sinh cho gia đình quản lý, đồng thời báo cho công an xã và UBND xã về việc quản lý các em bắt đầu từ 10h30 ngày 20/4.
Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến cho hay, ông đã cân nhắc nhiều lần việc thực hiện kỷ luật với các em. "Học sinh mà hư thì giáo viên cũng chẳng vui nổi. Chúng tôi thật sự bất lực với các em, bất đắc dĩ mới phải dùng đến hình phạt này".
Ông cho biết, ngày 22/4, trường đã nhận được đề nghị hủy quyết định buộc thôi học của ba học sinh từ Sở GD&ĐT. Trường sẽ xem xét và chờ quyết định của thanh tra Sở.
Trước đó, ngày 21/4, phụ huynh của 3 em học sinh Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh, Trần Ngọc Hiệu, học sinh THCS Vũ Tiến đã viết đơn kêu cứu gửi Bộ GD&ĐT về việc con mình bị nhà trường đình chỉ học 6 tháng, khi chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THCS.
Bức thư cho biết thêm, từ năm học 2014-2015, hiệu trưởng nhà trường từng hạ hạnh kiểm các em, đình chỉ học 2 lần không thông báo cho phụ huynh. Đáng lưu ý, khi công bố quyết định đuổi học, nhà trường đã cùng người của địa phương vào tận lớp đuổi các em ra, đóng cổng lại.
Sở GD&ĐT Thái Bình đã lập đoàn thanh tra làm việc với trường THCS Vũ Tiến. Sở yêu cầu xem xét hủy quyết định đuổi học 3 học sinh, đảm bảo việc đến trường của các em.
Thầy Phạm Quốc Doanh, giáo viên THCS Vũ Tiến cho biết, quyết định đình chỉ ba học sinh không phải vì đi tiểu bậy, mà do các em vi phạm quy định nhà trường nhiều lần, có những hành động sai trái, diễn ra từ đầu năm học.
Phản hồi những thông tin của hiệu trưởng, anh Trần Văn Tuyền (phụ huynh em Trần Văn Thanh) cho biết: Chúng tôi biết con hư, có làm sai, và không có ý kiện cáo nhà trường, mà chỉ mong cho các cháu được quay lại đi học, vì chỉ còn 3 tháng nữa là đến kỳ thi.
Cùng mong muốn với anh Tuyền, anh Trần Giang Nam (phụ huynh học sinh Trần Quang Minh) chia sẻ, gia đình đều biết những sai phạm của con cái mình, tuy nhiên sự việc đã diễn ra từ đầu năm học, mà đến bây giờ lại đình chỉ 6 tháng, thì quá mạnh tay với các cháu.
"Việc cháu tiểu bậy thế nào chúng tôi không biết chi tiết. Các cháu vu khống, xúc phạm thầy cô, chúng tôi không nghe được từng lời vì có đi học cùng đâu. Truyền đơn các cháu viết gì, tôi cũng chưa đọc. Con tôi đã sai, nhưng mong nhà trường nhẹ tay hơn để cháu được đi học, quay lại trường lớp", người cha bày tỏ.
Luật sư Trần Thu Nam, đại diện cho gia đình 3 học sinh, chia sẻ, sự việc này rất nghiêm trọng, nhà trường và thầy hiệu trưởng đã vi phạm nghiêm trọng quyền công dân.
"Việc đưa người vào lớp lôi học sinh ra ngoài là hành vi xâm phạm danh dự, gây tổn thương tinh thần nặng nề", vị luật sư khẳng định.