News

6/recent/ticker-posts

Mổ tử thi sản phụ ở Hải Phòng chết sau sinh: Có kết luận ban đầu

Gia đình sản phụ đoạn mệnh vừa lo hậu sự xong. Cháu bé con chị này đang được một người hàng xóm cho bú nhờ.
Theo gia đình chị Ngô Thị Bích (SN 1986, trú tại thôn Đông, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng), cán bộ pháp y cho biết nguyên nhân khiến chị Bích tử vong có thể do sốc phản vệ thuốc.
Tuy nhiên, theo cán bộ giám định pháp y công an TP. Hải Phòng, nguyên nhân chính xác dẫn đến sản phụ Bích bị tử vong có phải do sốc thuốc không, sốc loại thuốc gì... thì phải chờ kết luận cuối cùng của Hội đồng giám định 
Con trai lớn chị Bích ngây thơ trước cái chết của mẹ
Trung tá Nguyễn Đình Rèn – Đội trưởng Đội pháp y công an TP. Hải Phòng cho biết, nhanh nhất cũng phải mất 10 ngày mới có kết quả trưng cầu giám định trường hợp của chị Bích.

Trước đó, theo gia đình chị Bích, ông Phạm Văn Tuân – Giám đốc bệnh viện huyện Kiến Thụy cũng trả lời gia đình chị Bích, chị Bích tử vong do sốc phản vệ, nhưng khi gia đình yêu cầu phía bệnh viện cung cấp hồ sơ bệnh án thì ông Tuân từ chối với lý do hồ sơ bệnh án đã bị Sở Y tế TP. Hải Phòng niêm phong.
Trao đổi với PV, ông Tuân cho biết, bệnh viện đã xuống động viên, chia buồn cùng gia đình chị Bích. Cơ quan công an vừa làm việc với bệnh viện về vụ việc. Còn đánh giá về nguyên nhân dẫn đến chị Bích tử vong, ông Tuân nói cơ quan công an đang vào cuộc nên ông từ chối bình luận.
Bệnh viện nơi xảy vụ việc chị Bích
Bệnh viện nơi xảy vụ việc chị Bích
Được biết, gia đình chị Bích vừa lo hậu sự xong cho chị Bích. Con trai vợ chồng chị Bích đang được một người hàng xóm đang nuôi con cho bú nhờ. Cháu bé khỏe mạnh bình thường.
Trước đó, như Người đưa tin thông tin, thấy chị Bích có dấu hiệu sắp sinh, khoảng 22h30p, ngày 5/4, gia đình chị Bích cho chị Bích nhập bệnh viện Kiến Thụy. Đến gần 0h ngày 6/4, chị Bích đẻ thường một bé trai nặng 3,1 kg.
Tuy nhiên, sau khi sinh rau thai của chị Bích không ra, các bác sĩ đã tiêm thuốc kích thích rau thai ra cho chị Bích. Khoảng 10 phút sau đó, các bác sĩ thông báo chị Bích ngừng tim. Sau khi tiến hành cấp cứu tại chỗ và chuyển lên bệnh viện Đa khoa Kiến An, nhưng chị Bích đã tử vong lúc 4h50 ngày 6/4.