News

6/recent/ticker-posts

Nữ sinh tự tử ngay tại lớp học ở Hà Nam, nhà trường lên tiếng

Hôm xảy ra sự việc, em L. đến lớp sớm hơn mọi ngày và mang theo một lọ thuốc cỏ đã mua từ trước ở nhà.
Mâu thuẫn trên facebook
Liên quan đến vụ việc nữ sinh T. T. L. (SN 1999, học sinh lớp 11, trường THPT Nam Cao, Lý Nhân, Hà Nam) uống thuốc độc tự tử và tử vong vào rạng sáng 9/4, để hiểu rõ hơn về sự việc xảy ra, chiều 9/4 PV đã về địa phương tìm hiểu.
Trao đổi với PV, thầy Trần Xuân Mạnh – Hiệu trưởng trường THPT Nam Cao cho biết, sự việc xảy ra đối với em L. khiến các thầy cô và học sinh trong trường hết sức bàng hoàng.

Thầy mạnh cũng cho biết, trước khi diễn ra sự việc vào đầu giờ chiều 6/4, em L. vẫn đi học bình thường và không hề có biểu hiện gì lạ 
Nữ sinh L. trước khi tử vong. (Ảnh: Facebook)
Thậm chí, trong giờ học buổi sáng cùng ngày (6/4) ở tiết 5 (tiết cuối của buổi học), do cô giáo chủ nhiệm đứng lớp, em L. vẫn ngồi học bình thường.
Nói về việc em L. uống thuốc cỏ tự tử vào chiều 6/4 tại trường THPT Nam Cao, thầy Mạnh cho biết: “Ở buổi học chiều, quy định của nhà trường là 14h15 phút mới vào lớp.
Tuy nhiên, hôm xảy ra sự việc, em L. đến lớp sớm hơn mọi ngày rất nhiều, vào khoảng 13h10 phút và mang theo một lọ thuốc cỏ mua từ trước ở nhà.
Khi đến lớp, không thấy có các bạn ở trong lớp, em L. đã uống thuốc cỏ tự tử.
Khi các bạn trong trường phát hiện sự việc đã nhanh chóng thông báo cho ban giám hiệu nhà trường và đưa em L. đến trạm y tế xã cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên”.
Cũng theo lời thầy hiệu trưởng, ngay sau khi em L. tử vong, các cơ quan chức năng đã đến trường THPT Nam Cao làm việc để tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên.
Sự ra đi đột ngột của em L. khiến mọi người vô cùng đau buồn.
Sự ra đi đột ngột của em L. khiến mọi người vô cùng đau buồn. (Ảnh: Facebook)
Còn về thông tin trước khi xảy ra vụ việc, em L. có mâu thuẫn với một học sinh tên Q. (học lớp 12 cùng trường) trên facebook rồi dẫn đến xô xát, thầy Mạnh cho hay:
“Trước khi em L. uống thuốc cỏ tự tử thì vào buổi sáng 6/4, giữa em L. và em Q. xảy ra mâu thuẫn vì liên quan đến việc đăng video nói xấu nhau trên facebook.
Sau đó, em Q. và em L. có xô xát nhau, em Q. tát em L. một cái rồi em L. cũng lao vào tát lại.
Sự việc các em xô xát diễn ra quá nhanh, chỉ trong giây lát nên nhà trường không hề nắm rõ. Đến khi em L. uống thuốc cỏ tự tử thì ban giám hiệu mới biết”.
Gia đình tổ chức tang lễ cho em L. vào đầu giờ chiều 9.4.
Gia đình tổ chức tang lễ cho em L. vào đầu giờ chiều 9/4.
Trước thông tin cho hay vào buổi sáng 6/4, em L. bị em Q. hất một chậu nước dùng để rửa giẻ lau bảng vào người rồi dẫn đến xô xát, thầy Mạnh khẳng định không có thật.
"Ngay sau khi em L. uống thuốc cỏ tự tử, ban giám hiệu nhà trường đã mời các học sinh có liên quan đến việc mâu thuẫn với em L. cùng các em học sinh trong lớp em L. lên làm việc.
Theo như các em học sinh tường trình lại thì không hề có việc em L. bị em Q. hất chậu nước lên người”, thầy Mạnh khẳng định.
Thầy hiệu trưởng này cũng cho biết thêm, trong thời gian học tập tại trường THPT Nam Cao, em L. là một học sinh có lực học trung bình khá và chưa vi phạm nội quy, quy định gì của nhà trường.
L. sống hòa đồng với các bạn bè trong lớp, được thầy cô tin tưởng, quý mến.
Trường THPT Nam Cao
Trường THPT Nam Cao
Cha già thất thần
Trước sự việc em L. ra đi, gia đình và người thân vô cùng đau đớn, xót xa.
Ông T. V. T. vô cùng đau buồn, xót xa trước cái chết quá đột ngột của con gái.
Ông T. V. T. vô cùng đau buồn, xót xa trước cái chết quá đột ngột của con gái.
Kể từ ngày con gái uống thuốc cỏ tự tử, vợ chồng ông T. V. T. (bố em L. - PV) như ngồi trên đống lửa.
Hai vợ chồng ông T. cùng người thân trong nhà đã chạy vạy khắp nơi, tìm đủ các phương pháp để có thể cứu chữa cho em L, nhưng do lượng thuốc cỏ đã ngấm sâu vào người nên L. không qua khỏi.
Kể từ đêm qua đến giờ (chiều 9/4) ông T. như người mất hồn, cứ bước quanh từ trong nhà ra ngõ rồi lại đi từ ngõ vào nhà như muốn tìm kiếm thứ gì đó.
Chia sẻ cùng PV, ông T. rưng rưng nước mắt: “Hôm đó (chiều 6/4), nghe tin thầy cô giáo báo con gái gặp nạn, tôi vội lên trường rồi đưa con đi Hà Nội chữa trị. Do cháu bị nặng nên đến đêm qua thì không qua khỏi”.
Vừa dứt lời, ông T. ngậm ngùi đứng dậy tiếp tục đi quanh nhà.
Chia sẻ với PV, người thân trong gia đình ông T. cho biết, em L. là con út trong gia đình có 3 chị em.
Người chị gái cả của em L. đang làm và sinh sống bên Nhật, còn người anh thứ 2 đang làm ở trong Nam khi nghe tin em gái qua đời cũng đã về quê để tiễn biệt.