News

6/recent/ticker-posts

Động đất 6,8 độ Richter rung chuyển Nam Á, nhiều người hoảng sợ

Có ít nhất 2 người chết, 4 người khác bị thương trong vụ động đất mạnh 6,8 độ Richter kéo dài trong vài phút tại Pakistan và biên giới Afghanistan-Tajikistan.

Theo nguồn tin trên báo Người lao động, trận động đất xảy ra lúc 15h58 (giờ địa phương ngày 10/4) và kéo dài trong vài phút. Tâm chấn trận động đất ở Afghanistan cách làng Ashkasham 39 km và thủ đô Kabul 282 km về phía Đông Bắc.

Trận động đất gây tác động mạnh nhất lên phạm vi rộng 200km, theo dữ liệu từ Trung tâm địa chất châu Âu - Địa Trung Hải, tờ Reuters đưa tin.

Người dân ở Afghanistan chạy ra khỏi nhà. Ảnh: equilibrioinformativo

Tại Pakistan, 2 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong khi chưa có thương vong nào được ghi nhận ở những khu vực còn lại. Đài phát thanh Pakistan cho hay sự rung chuyển mạnh được nhận thấy trên khắp Peshawar, Chitral, Swat, Gilgit, Faisalabad và Lahore.

Người dân ở nhiều khu vực bao gồm thủ đô Islamabad và Kabul của Afghanistan hoảng loạn và vội vã lao ra khỏi nhà. Các tòa nhà lắc lư trong khoảng 1 phút.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ảnh hưởng từ trận động đất cũng được ghi nhận ở khắp miền Bắc, miền Trung Pakistan và miền Bắc Ấn Độ.

Khalid Khan, trưởng khoa cấp cứu của bệnh viện Lady Reading, tại thành phố Peshawar biên giới phía tây bắc của Pakistan cho biết, có 3 người đang được điều trị đa trấn thương do động đất. Hình ảnh phát trên phương tiện truyền thông địa phương cũng cho thấy hai trẻ em bị thương

Tại Kabul, Omar Mohammadi, người phát ngôn của Cơ quan Quản lý thiên tại quốc gia Afghanistan cho biết, các quan chức đang thu thập thông tin nhưng chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại.