News

6/recent/ticker-posts

Ông bác dở khóc dở cười vì đứa cháu hàng xóm có thai

Hai gia đình sát vách, lại là họ hàng với nhau, thân quý nhau như anh em ruột thịt, đùm bọc nhau những lúc khó khăn. Vậy mà giờ đây, đã lại ở hai bên hai "chiến tuyến". Lời khai của cô gái "tâm thần" đã vô tình hay hữu ý khiến cho mối quan hệ tốt đẹp ngày nào giờ đã tan thành mây khói.
Cháu gái tố bác làm cho có thai
Theo lời kể của ông Trương Văn B. ở thôn Ô Cách, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ngày 10/6/2015, khi hai vợ chồng ông B. đang chuẩn bị gà, vịt chạy chợ, bà Lê Thị Nhung (vợ ông Trương Văn Hoàn) - là hàng xóm sát vách, đồng thời cũng là anh em họ hàng với nhau, mời sang nói chuyện. Vừa bước chân vào nhà, bà Nhung đã vội thông báo: "Con H. nhà em đã có thai". Trong lúc ông B. chưa hiểu chuyện gì xảy ra, bà Nhung đã vội "tuyên bố" thẳng thừng: "Cái H. có thai với anh"...
Mặc dù rất bất ngờ và thảng thốt, nhưng ông B. vẫn bình tĩnh và yêu cầu gia đình bà Nhung cho gặp con gái (người bị mắc chứng tâm thần) để đối chất, nhưng gia đình bà Nhung đã không đáp ứng yêu cầu này. Chưa hết hoảng hồn trước tin dữ này, gia đình bà Nhung đã vội tung ra rất nhiều yêu sách đã được chuẩn bị sẵn.

Vợ chồng bà Nhung đề nghị ông B. phải đáp ứng hàng loạt điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần: Ông B. phải xin lỗi gia đình bà Nhung; ông B. phải chịu mọi khoản tiền để phá thai; phải xây nhà; phải trợ cấp hằng tháng cho con gái bà Nhung...
Kèm theo những điều kiện trên, ông B. phải viết giấy thừa nhận về hành vi quan hệ bất chính với con gái bà Nhung, nếu không đáp ứng đầy đủ điều kiện trên, gia đình bà Nhung sẽ gửi đơn lên công an và loan tin khắp nơi để mọi người đều biết.
Trước hung tin và những yêu sách mà gia đình người em họ đưa ra khiến ông B. như "chết lặng", nhưng với suy nghĩ "cây ngay không sợ chết đứng và cho rằng nếu đồng ý với những yêu sách đó có nghĩa là đã thừa nhận mình là cha đẻ của cái thai trong bụng cháu gái. Vì thế, ông B. đã kiên quyết không chấp nhận bất cứ yêu sách nào của người em họ.
"Với mục đích gây sức ép hòng buộc tôi phải nhận là cha của đứa bé trong bụng cháu H., gia đình bà Nhung đã ngay lập tức gửi đơn lên chính quyền các cấp tố tôi. Không chỉ dừng lại ở chuyện đơn thư, gia đình bà Nhung bôi nhọ danh dự, uy tín, tạo sức ép tinh thần cho tôi bằng cách tung tin đồn thất thiệt khắp thôn, xã về hành vi xấu xa, đồi trụy của tôi", ông B. trần tình.
Khi nhận được đơn thư của bà Nhung, Công an xã Đông Tiến đã mời hai gia đình đến hòa giải nhưng không thành. Tiếp đó, gia đình bà Nhung gửi đơn vượt cấp lên Công an huyện Yên Phong. Sau khi tiếp nhận đơn thư, công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh.
Để rõ trắng đen, thực hư, cơ quan điều tra đã lấy mẫu tóc của ông B. để đi giám định ADN (phân tích Gen). Tại thông báo số 596, ngày 26/8/2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong đã có thông báo kết quả giám định gửi ông B.. Theo kết quả giám định ADN thì ông B. không phải là cha đẻ của đứa bé trong bụng chị H..
"Mọi chuyện tưởng chừng như đã rõ ràng đen trắng, nhưng phía gia đình bà Nhung lại tiếp tục phao tin rằng gia đình tôi dùng tiền để chạy kết quả ADN, khiến cho dư luận và người dân thêm hoài nghi. Lúc này, công an huyện cũng đã có kết quả điều tra về đơn thư tố cáo của bà Nhung với tôi và khẳng định không đủ căn cứ để khởi tố. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là mặc dù tôi đã có yêu cầu được biết về bản kết luận này, nhưng đã không được phía công an đáp ứng, cho tới thời điểm này, tôi vẫn không nhận được kết luận đó. Do vậy, dư luận người dân vẫn cho rằng tôi chính là cha đẻ đứa con trong bụng của cháu H.. Vì thế, tôi đã làm đơn kiện lại vợ chồng bà Nhung tội vu khống, tuy nhiên ngay sau đó, Công an Yên Phong đã trả lời là không đủ căn cứ để khới tố vự việc và khép lại hồ sơ, không điều tra, xác minh nữa, khiến cho cá nhân và gia đình tôi thực sự thấy bức xúc" – ông B. nói.

Ảnh minh họa

Con dại, cái mang
PV đã tiếp xúc và lắng nghe ý kiến từ phía gia đình bà Lê Thị Nhung. Tại buổi làm việc với vợ chồng bà Nhung (31/3/2016), có sự chứng kiến của đại diện Công an xã Đông Tiến. Ông Trương Văn Hoàn (chồng bà Nhung) cho biết: "Không phải vô cớ mà chúng tôi đứng ra tố cáo ông B., ông B. đã thừa nhận có ôm cháu H.... Không có lửa, làm sao có khói. Chúng tôi có băng ghi âm lại cuộc nói chuyện này với ông B. Còn về những điều khoản mà tôi đưa ra khi gọi ông B. sangic nói chuyện, đó chỉ là trao đổi miệng với nhau hòng để gây sức ép, buộc ông B. phải thừa nhận những hành vi sai trái của mình...".
Trong khi đó, bà Lê Thị Nhung cũng khẳng định rằng, không phải ngẫu nhiên mà vợ chồng bà lại làm đơn tố giác người anh họ của mình, nhưng cực chẳng đành mới phải làm vậy. "Bỗng dưng con có thai, hỏi nó tác giả cái thai là ai thì nó khai của ông B., là người mẹ, tôi phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đòi lại quyền lợi của con gái chứ, nhất là khi cháu không có khả năng làm đươc việc này. Ngay sau khi có kết luận ADN, gia đình tôi mặc dù còn nhiều thắc mắc, nhưng thôi đành buông xuôi. Là một người mẹ, hơn ai hết tôi hiểu chuyện này không hay ho, tốt đẹp gì, nên tôi muốn để cho nó qua đi, muốn khép lại, nhưng gia đình họ lại muốn bới ra, nói là chúng tôi gây thiệt hại về kinh tế, về tinh thần cho họ... chúng tôi không vu khống, không cáo buộc nên chúng tôi không sợ".
Cũng theo lời bà Nhung, hai gia đình trước đây vốn rất thân thiết, không chỉ sát nhà nhau mà còn có quan hệ họ hàng. Những lúc vợ chồng bà Nhung đi vắng, đều gửi vợ chồng ông B. trông coi hộ nhà cửa và cô con gái "tâm thần". "Trước đó, vợ chồng tôi cũng có nghe hàng xóm và mọi người xung quanh dị nghị về việc cái H. ngủ với ông B., nhưng không tin, chỉ đến khi chính miệng con gái nói ra, chúng tôi mới thật sự ngã ngửa", bà Nhung nói.
Được biết, chị Trương Thị H.(SN 1991) vốn bị bệnh động kinh từ nhỏ nên không được nhanh nhẹn và bình thường như những người khác. Chị H. không đi làm được gì mà chỉ quanh quẩn ở nhà, làm việc gia đình. "Từ ngày sự việc xảy ra, con gái tôi vốn đã nhát lại càng nhát hơn, không dám đi đâu ra ngoài nhà nữa. Nhiều lúc, đang đêm cháu khóc rú lên, nghe rất sợ và đau xót", ông Hoàn cho biết.
Cần làm rõ vụ án
Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Văn Ngư – Phó trưởng Công an huyện Yên Phong cho biết, khi tiếp nhận vụ việc, ông đã cho tiến hành xác minh đơn thư tố cáo của cả hai phía và đưa ra kết luận là không đủ yếu tố để khởi tố. "Hiện tại, vụ án đã khép lại, còn việc gia đình ông B. muốn gia đình bà Nhung phải xin lỗi, bồi thường danh dự... thì không thuộc chức năng của cơ quan công an, vì thế chúng tôi đã hướng dẫn gia đình sang bên tòa án”, ông Ngư cho biết.
Về thông tin mà gia đình ông B. nói họ chưa nhận được bất cứ thông báo nào trả lời về kết quả điều tra theo đơn thư tố cáo của nhà bà Nhung, ông Ngư cho biết đã chỉ đạo ông Trí trả lời cho gia đình ông B. bằng đường bưu điện (chuyển phát nhanh). Tuy nhiên ngày tháng cụ thể thì không nhớ rõ và không nắm được vì sổ sách và một phần hồ sơ của vụ việc vẫn do ông Trí nắm giữ, mà ông này đang đi học tại Hà Nội nên hòm hồ sơ bị khóa lại. "Chúng tôi khẳng định phía cơ quan công an đã làm đúng và đầy đủ chức năng của mình về vụ việc này, phía Viện kiểm sát nhân dân cũng đã đồng tình với những kết luận của chúng tôi".
Ông Trương Văn Đại, Trưởng thôn Ô Cách cho biết: Cả gia đình bà Nhung và ông B. từ trước đến nay đều là những người nông dân làm ăn chân chính, chưa có vấn đề gì. Hai gia đình vừa là hàng xóm, vừa là họ hàng nên mối quan hệ vốn rất thân thiết. Vụ việc xảy ra khiến người dân rất bất ngờ. Mặc dù đã có kết luận ADN, nhưng hai gia đình vẫn xảy ra những bất hòa và phía gia đình ông B.vẫn tiếp tục muốn khởi kiện ra tòa.