News

6/recent/ticker-posts

Sẽ tổ chức xét xử lưu động vụ thảm sát Bình Phước

Vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm lưu động từ ngày 12 đến 13-5, tại tỉnh Bình Phước.
TAND Cấp cao tại TP HCM cho biết phiên tòa xét vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Phước thay vì ở TP HCM. Phiên tòa sẽ kéo dài 2 ngày, từ 12 đến 13-5.
Nguyễn Hải Dương - chủ mưu gây ra vụ thảm sát Bình Phước gây chấn động dư luận năm 2015
Phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 12-2015, thu hút hàng ngàn người tham dự
Phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 12-2015, thu hút hàng ngàn người tham dự
“Tại phiên tòa sơ thẩm, lực lượng bảo vệ phiên tòa đã làm tốt nhiệm vụ nên TAND Cấp cao tại TP HCM muốn tổ chức ở đó” - đại diện TAND cấp cao tại TP HCM nói.
Mục đích của phiên tòa là xem xét lại hình phạt đối với bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại, đồng thời làm rõ hành vi của bà Trần Thị Trinh (dì ruột Dương).

Theo luật sư Lê Văn Nam (người bào chữa cho bị cáo Tiến) và bà Vũ Thị Thi (mẹ của Tiến), lần gặp gần đây nhất diễn ra vào đầu tháng 4-2016, tinh thần của Tiến đã ổn định rất nhiều. Hằng ngày, ngoài việc thắt hình thú bằng nilon, Tiến cùng bạn tù đánh cờ và tập thể dục.
Bà Thi bày tỏ: “Phiên tòa này tôi sẽ đến dự công khai, không lén lút che kín mặt nữa. Mong ước của tôi là con mình được thoát án tử. Những ngày qua, tôi nhận được nhiều chữ ký, lời chia sẻ của của người dân có tâm nguyện mong con tôi có con đường sống”.
Một cán bộ trại giam tỉnh Bình Phước cho biết bị cáo Nguyễn Hải Dương vẫn trong tình trạng buồn bã, nghĩ quẫn và ít nói chuyện. Những lần luật sư làm việc, Dương tỏ ra thái độ bất cần.
Thông tin từ phía người nhà của Nguyễn Hải Dương, hiện bà Trần Thị Trinh (người đi cùng Dương đến nhà ông Mỹ và cất ba lô gây án của Dương) hiện đang mang bầu, sức khỏe hơi yếu.
Từ trái qua phải Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại
Từ trái qua phải: Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại
Dự kiến phiên tòa phúc thẩm sắp tới sẽ tiếp tục có hàng ngàn người tham dự'
Dự kiến phiên tòa phúc thẩm sắp tới sẽ tiếp tục có hàng ngàn người tham dự
Trước đó, ngày 17-12-2015, phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, chủ mưu) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, đồng phạm tích cực) về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”, riêng Trần Đình Thoại (28 tuổi, đồng phạm) bị tòa tuyên án 16 năm tù cùng về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”.
Theo bản án, Dương có tình cảm đối với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Đầu năm 2015, Linh chia tay Dương.
Do thù hận tình cảm, Dương đã lên kế hoạch sát hại cả gia đình ông Mỹ. Ban đầu, Dương rủ Thoại đi gây án nhưng người này không thực hiện. Ngày 7-7-2015, Dương rủ Tiến đi gây án và chính Dương trực tiếp giết chết 6 người.