News

6/recent/ticker-posts

Sự trái ngược kỳ lạ về cuộc sống của Hoài Linh - Chí Tài

Cả Hoài Linh và Chí Tài đều tự hào nói rằng, họ là cặp tấu hài lâu nhất Việt Nam - 20 năm. Nhưng về tính cách và cuộc sống riêng tư, hai người lại có những điều trái ngược
Danh hài Chí Tài: "Tôi từng yêu người khác ngoài vợ"
Chí Tài không phải là người có trí nhớ tốt về các con số. Bằng chứng là anh thường xuyên không nhớ ngày cưới, ngày làm hôn thú của mình nên vợ anh giận anh hoài. Thế nên khi được hỏi rằng anh đã làm việc với Hoài Linh bao nhiêu năm thì anh ngồi "ngẩn người" tính một hồi mới nói.
"Anh thì nhớ là sớm hơn nhưng Hoài Linh nói lần đầu tụi anh hợp tác với nhau là năm 1996. Hoài Linh nói thế thì cứ nghe vậy đi vì anh rất dở khoản ngày tháng và các con số. Anh nhớ được ngày sinh của mình đã là giỏi rồi, 15-8". Nói rồi Chí Tài cười, vẫn nụ cười làm khán giả "chết sặc" mỗi lần anh đứng trên sân khấu.

Hai tính cách, hai cuộc sống đối lập
20 năm đứng chung sân khấu nên họ quá rành tính tình, thói quen, sở thích của nhau nhưng điều đó không có nghĩa Hoài Linh - Chí Tài là bạn thân ngoài đời.
Họ hiểu nhau nhưng không thân. Họ quý trọng nhau nhưng chưa bao giờ hỏi về đời tư của nhau. Làm việc ăn ý là thế nhưng về tính cách và cuộc sống, hai người có vô vàn điều trái ngược. Nói như người miền Nam là không hợp rơ!
Rất hợp "rơ" trên sân khấu.
Ngoài những lần diễn chung trên sân khấu, ngồi chung ghế nóng trong một game show nào đó, Hoài Linh - Chí Tài rất ít khi gặp nhau ngoài đời. Đơn giản vì cách sinh hoạt của họ gần như khác nhau hoàn toàn.
Hoài Linh không thích ăn đồ bổ. Hoài Linh thích ăn cơm với cá kho, với khô này khô kia. Hoài Linh đặc biệt không thích ăn thịt bò, đồ Tây. Nếu phải ăn những món này, anh ăn một cách chán nản.
Ngược lại, Chí Tài lại rất thích ăn. Hoài Linh ăn dễ bao nhiêu thì Chí Tài khó từng ấy. Với Chí Tài, ăn là hưởng thụ. Thế nên, ăn phải ngon, phải bổ và phải sang trọng.
Ngay cả sở thích của hai người cũng đi hai hướng khác nhau. Lúc rảnh rỗi, Hoài Linh thích đi câu cá còn Chí Tài thích chơi thể thao như bowling, tennis, tập gym.
Chí Tài có cả một hội chơi bowling cùng Long Đẹp Trai và các anh em nghệ sĩ khác. Anh gọi đó là "Hội Tàn Sát Nhau" vì mỗi lần chơi, anh em đều đòi cá cược. Số tiền chỉ là 10.000, 20.000 đồng nhưng phải có cho... không khí.
Còn Hoài Linh thì tuyệt nhiên không hứng thú với mấy vụ như thế. Chí Tài thi thoảng cũng đi club, vũ trường với bạn bè cho vui, còn Hoài Linh thì không. Nếu có thời gian rảnh, anh ở nhà vui với những con vật anh nuôi.
Chí Tài cũng có thể chơi tennis vài tiếng đồng hồ. Nếu không đi quay, đi diễn, anh thường chơi tennis từ 1h đến 4h chiều. Hoặc anh tập hít đất 2 tiếng đồng hồ ngon lành... còn Hoài Linh thì không "không ưa" mấy chuyện tập thể dục thể thao này.
su-trai-nguoc-ky-la-ve-cuoc-song-cua-hoai-linh-chi-tai (1)
Cả hai còn ngồi chung ghế nóng...
Không bao giờ hỏi về đời tư của nhau
Theo lời kể của Chí Tài, tuy hai người làm việc chung lâu và bền như vậy nhưng anh ít khi nào hỏi về những chuyện riêng tư của Hoài Linh. Gặp là chỉ biết diễn chứ anh không bao giờ hỏi, "em còn diễn chỗ này không, sao lại bỏ diễn chỗ kia?"
"Anh với Hoài Linh thân trên sân khấu thôi chứ ai cũng có đời sống riêng khác biệt lắm. Khi nghe thiên hạ đồn nhảm nhí điều gì đó về Hoài Linh thì anh gọi điện hỏi xem có đúng hay không.
Ví dụ, người ta nói Hoài Linh bị hôn mê, bị vô nhà thương hay chết, đền thờ tổ đang gặp sự cố nọ sự cố kia, bắt tháo dỡ... thì mấy chuyện như thế, anh phải gọi điện hỏi. Hoài Linh trả lời là không có.
Ngược lại, nghe người ta đồn gì đó về anh thì Hoài Linh cũng làm vậy", Chí Tài kể. Ngay cả với những đồng nghiệp khác cũng vậy, Chí Tài không bao giờ đụng vào chuyện đời sống riêng tư của họ.
Lý giải cho điều đó, Chí Tài chia sẻ rằng, "Mình không ở trong hoàn cảnh của người ta nên tốt nhất mình không nên có ý kiến. Lỡ mình cho ý kiến sai thì mình là người gián tiếp làm cho chuyện không hay xảy ra".
Nhưng nói như thế không có nghĩa là anh không quan tâm tới anh em bạn bè. Thấy Hoài Linh làm việc nhiều quá, anh vẫn gọi điện hỏi "Em dạo này sao? Thấy em làm việc nhiều quá, phải bớt lại, giữ sức khỏe".
Trong mắt Chí Tài, Hoài Linh là người có tài, đa năng, thông minh. Anh bảo, cái hay của Hoài Linh là không chảnh, không tự cao, lúc nào cũng lễ phép đối với người đi trước. Tính cách ấy của người bạn diễn làm Chí Tài thích nhất.
su-trai-nguoc-ky-la-ve-cuoc-song-cua-hoai-linh-chi-tai (2)
Anh bảo, "Nếu Hoài Linh có tánh kiêu căng, ngạo mạn thì chắc là hai chúng tôi đã không làm việc được với nhau lâu như vậy".
Một tính cách khác của Hoài Linh mà ai cũng mến và nể trọng là anh luôn khuyến khích, giúp đỡ người đi sau. Chí Tài khẳng định, đó là một tính cách hiếm có trong giới nghệ sĩ, vì từ xưa đến giờ, người đi trước luôn sợ người đi sau lấn mình.