News

6/recent/ticker-posts

Thủ tướng Ukraine bất ngờ tuyên bố từ chức

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã tuyên bố từ chức, truyền thông địa phương hôm qua (10/4) cho biết.

Trên kênh truyền hình Ukraine, ông Yatsenyuk tuyên bố: "Tôi đã quyết định rút lui khỏi vị trí Thủ tướng Ukraine. Vào ngày thứ Ba 12/4 tới, quyết định sẽ được đệ trình lên Quốc hội Ukraine".
Ông Yatsenyuk cho rằng Ukraine chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng mất ổn định nếu chính phủ mới không được thành lập.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã tuyên bố từ chức. Nguồn: AP

"Chúng ta không thể tránh khỏi một điều, đó là sự bất ổn của chế độ quyền lực trong cuộc chiến ở khu vực Donbass phía Đông Nam. Viễn cảnh này chắc chắn sẽ xảy ra nếu như sau khi tôi từ chức mà không thể thành lập được một chính phủ mới. Kể từ bây giờ, tôi thấy rằng mục tiêu của mình còn rộng lớn hơn quyền lực của người đứng đầu chính phủ", ông Yatsenyuk nói.

Ông cũng nói thêm rằng, đảng Mặt trận Bình dân của ông vẫn duy trì là một phần trong liên minh ở quốc hội.

Trước đó, chính phủ của Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk vẫn "tồn tại" sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, khiến nhiều nhân tố bè phái phải rời khỏi liên minh cầm quyền trong quốc hội.

Mới đây, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề cử Chủ tịch quốc hội đồng thời là thân cận của ông trong đảng, Volodymir Groisman làm Thủ tướng mới của Ukraine. Tin tức về việc ông Groisman ra ứng cử vị trí Thủ tướng được đưa ra vài ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Natalia Yaresko tuyên bố bà sẵn sàng đảm nhận vị trí Thủ tướng và sẽ lãnh đạo "một chính phủ công nghệ".

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.