News

6/recent/ticker-posts

Tú bà 17 tuổi điều hành đường dây bán d âm qua mạng với gần 200 tài khoản

Các đối tượng bán dâm trong đường dây của Hùng và Ngân có độ tuổi 18, được tuyển chọn kĩ lưỡng về ngoại hình, chiều cao đến từ nhiều địa phương trong cả nước.

Đại ca giang hồ bệnh hoạn biến vợ đệ tử thành ‘trò chơi tình dục’
Người đàn ông bị nam giới lạ mặt hiếp dâm lúc nửa đêm
Cô gái 16 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể hai lần và bị thiêu khi đang mang thai


Môi giới mại dâm qua mạng internet
Ngày 7/4/2016, Công an TP Hải Phòng đã tổ chức khen thưởng Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Phòng CSĐT về TTXH (PC45) về thành tích đấu tranh triệt phá nhóm đối tượng môi giới mại dâm qua mạng internet. 

Tú bà Nguyễn thị Tuyết Ngân (ảnh nhỏ)
Theo đó, từ tháng 10/2015, các trinh sát phòng PC 46 phát hiện nhiều trang fanpage trên mạng xã hội Facebook có đăng quảng cáo, số điện thoại, hình ảnh của nhiều đối tượng nữ tại Hải Phòng, có hành vi thỏa thuận giá cả, môi giới mại dâm.
Điển hình như: “Green Club Gái Gọi Hải Phòng”, “Cave Hải Phòng”, “Ruby Club Gái Gọi”, “Thuỳ Anh Bebe” “Gái Gọi KTV Hải Phòng”, “Cave Cao cấp Hải Phòng”... Mức giá được giao dịch từ 500 nghìn đến trên 3 triệu đồng tùy đối tượng.
Mở rộng truy xét, điều tra, cơ quan công an phát hiện trên mạng xã hội Zalo, Wechat còn xuất hiện nhiều tài khoản như "Thu xinh" "Linda"... có nội dung, phương thức hoạt động giống với những trang fanpage trên nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.


Những đối tượng cầm đầu đường dây này khá tinh quái, chúng thường xuyên tạo mới các tài khoản, thay đổi số điện thoại liên tục, và dùng những máy tính được nối mạng tại các điểm internet công cộng đăng tải thông tin để dễ xóa dấu vết.
Điều này chứng tỏ chúng khá am hiểu về công nghệ thông tin và là những đối tượng "lọc lõi" trong nghề "môi giới mại dâm online".

Một trang fanpage môi giới mại dâm online trong chuyên án được CA TP Hải Phòng triệt phá.
Một trang fanpage môi giới mại dâm online trong chuyên án được CA TP Hải Phòng triệt phá. Ảnh: Đức Nguyên.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chiều 4/4 các trinh sát trong ban chuyên án đã bắt quả tang 1 đôi nam, nữ đang mua, bán dâm tại khách sạn Green, địa chỉ số 5 Quán Nam, quận Lê Chân.
Đến lúc này chân tướng của những kẻ điều hành đường dây mới dần lộ ra, ngay sau đó đối tượng môi giới mại dâm được xác định là Nguyễn Thị Tuyết Ngân, SN 1999, ở xã Cao Nhân (huyện Thủy Nguyên).
Mở rộng vụ án, cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng Hoàng Duy Hùng (22 tuổi) trú tại Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng (Hùng và Ngân sống với nhau như vợ chồng); Hoàng Văn Hùng, (23 tuổi) và Vũ Văn Hải (22 tuổi) cùng ở huyện Kinh Môn, Hải Dương.
Tang vật thu được của chuyên án gồm một xe ô-tô; 15 điện thoại; một laptop Sony Vaio, 70 số điện thoại và gần 200 tài khoản Facebook, Zalo, Wechat dùng để quảng cáo, môi giới mại dâm.
Tại Cơ quan Công an, Hoàng Duy Hùng và người tình được xác định là kẻ cầm đầu đường dây, đối tượng khai nhận:
Từ khoảng tháng 10/2015 đến khi bị bắt, Duy Hùng đã trực tiếp tạo lập nhiều trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Wechat... để đăng tải bài viết với nội dung quảng cáo môi giới mại dâm.
Duy Hùng thuê Văn Hùng, Hải giúp sức trong việc tạo lập, đăng tải bài viết quảng cáo, trả lời điện thoại khi khách mua dâm gọi và "điều" gái bán dâm.
Các đối tượng bán dâm trong đường dây của Hùng có độ tuổi 18 và được tuyển chọn kĩ lưỡng từ ngoại hình, chiều cao và ở nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt chúng còn quảng cáovà môi giới cả mại dâm nam.
Hiện, cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự môi giới mại dâm, tạm giữ hình sự bốn đối tượng trên để điều tra, xử lý.

Hoạt động mại dâm ngày càng biến tướng, khó kiểm soát
Theo thông báo mới nhất, hiện nay số người bán dâm trên cả nước có hồ sơ quản lý là 11.240 người, trong đó tập trung nhiều ở khu vực: Đồng bằng sông Hồng (gần 3.700 người); Đông Nam Bộ (3.200 người); Đồng bằng Sông Cửu Long (gần 1.400 người)...
Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn do đây là một hoạt động rất khó kiểm soát bởi tính phức tạp, tinh vi và trá hình.
Thực tế đã xuất hiện những đối tượng và hình thức hoạt động mại dâm mới: Gái gọi, du lịch tình dục, người nước ngoài bán dâm, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người chuyển giới bán dâm, môi giới mại dâm thông qua mạng internet, facebook…
Bên cạnh việc gây nhiều hệ lụy cho xã hội, nguy cơ lây lan các bệnh xã hội, tệ nạn mại dâm cũng làm gia tăng các băng nhóm, tổ chức tội phạm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.
Qua đó góp phần hình thành những đường dây mua bán người vì mục đích mại dâm.