News

6/recent/ticker-posts

Vụ CA bị tố nhổ nước bọt: Có một camera khác ghi lại sự việc

Bị nghi ngờ clip tố công an phường nhổ nước bọt vào mặt là cắt ghép để bôi nhọ, chị Tú A. khẳng định: "Hãy xem nội dung camera an ninh ở hành lang tòa nhà sẽ rõ".
"Anh Lộc nói clip cắt ghép là sai"
Mấy ngày qua, dư luận xôn xao về vụ việc lùm xùm liên quan đến Trung úy Nguyễn Văn Bắc (cán bộ công an phường Trung Liệt, Đống Đa - Hà Nội) bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân khi đến kiểm tra hành chính gia đình này.
 
Trung úy Nguyễn Văn Bắc và màn tranh cãi với chị Tú A. (ảnh cắt từ clip của chị Tú A.)
Đúng - sai của sự việc này như thế nào sẽ chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng, tuy nhiên, sau khi clip này được đăng tải đã có rất nhiều ý kiến về câu chuyện này.
Lãnh đạo công an quận Đống Đa cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ với Trung úy Nguyễn Văn Bắc, người xuất hiện trong video nói trên. Đồng thời, cử cán bộ điều tra, xác minh nội dung sự việc.
Mặc dù thừa nhận hành động của Trung úy Bắc là đáng ngờ và không đúng với tác phong, thái độ thiếu chuẩn mực, nhưng trả lời báo chí, Thượng tá Cao Văn Lộc - Phó Trưởng Công an quận Đống Đa, lại cho rằng:
"Không loại trừ việc người ta cắt ghép clip để bôi nhọ danh dự".
Mọi kết luận ở thời điểm này có lẽ sẽ vội vàng, nhưng những gì thể hiện trong đoạn clip mà cô gái đẩy lên mạng cũng nói lên nhiều điều. Vì thế, yếu tố clip bị dàn dựng, cắt ghép là rất quan trọng trong vụ việc này.
Sáng nay 11/4, trao đổi riêng với PV, chị Tú A., người đã đăng tải clip tố công an phường Trung Liệt nhổ nước bọt vào mặt chị khi đến kiểm tra hành chính khẳng định: "Không hề có chuyện clip được cắt ghép".
Cô gái quê Vĩnh Phúc đề nghị, nếu nghi ngờ clip của cô đã được cắt ghép, dàn dựng để bôi nhọ Trung úy Bắc thì hãy đến kiểm tra camera an ninh của tòa nhà Hà Thành Plaza (nơi xảy ra sự việc).
"Camera hành lang chắc chắn sẽ ghi lại những gì xảy ra trong buổi tối hôm đó. Xem nội dung camera an ninh sẽ rõ ràng", chị Tú A. bức xúc nói.
Cô gái nàycũng nói thêm, cô đã đọc được những thông tin mà Thượng tá Cao Văn Lộc phát biểu với cơ quan báo chí, trong đó có ý "không loại trừ việc người ta cắt ghép clip để bôi nhọ danh dự".
"Việc anh Lộc nói như thế là sai hoàn toàn", chị Tú A. bày tỏ quan điểm.
Liên quan đến sự việc này, chúng tôi đã liên hệ với ông Dân, Tổ trưởng tổ dân phố tòa nhà chung cư Hà Thành Plaza, ông Dân cho hay, ông đã kiểm tra, xem lại camera an ninh của tòa nhà.
Tuy nhiên, góc quay của camera ở hành lang cạnh căn hộ chị Tú A. sinh sống chỉ quay được từ phía sau lưng, nên không thể kết luận là có hành vi nhổ nước bọt hay không.
"Mọi người xem clip trên mạng thì hiểu, chứ camera an ninh tòa nhà chỉ quay được mọi diễn biến từ phía sau lưng anh Bắc. Còn việc nói clip của Tú A. có cắt ghép hay không, tôi xin không bình luận", ông Dân nói.
"Anh Bắc vẫn chưa xin lỗi"
Theo chị Tú A., bản thân chị sinh sống trên địa bàn nên không muốn gây thù chuốc oán với ai, cũng không muốn dồn ai đến chân tường. Tất cả chỉ cần một lời xin lỗi công khai từ người bị cáo buộc nhổ nước bọt vào mặt chị.
"Em không muốn dồn ai đến chân tường hay gì cả, em không bao giờ kiện, chỉ cần nhận được lời xin lỗi công khai của anh Bắc và cấp trên xử lý đúng pháp luật. Nhưng đến nay anh Bắc chưa xin lỗi", chị Tú A. nói.
Trong một diễn biến khác, sáng 11/4, PV đã liên hệ với Trung úy Nguyễn Văn Bắc để tìm câu trả lời cho những cáo buộc từ phía chị Tú A., tuy nhiên, giống như những lần trước, cán bộ này đã không nghe máy và không trả lời tin nhắn.
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào sáng 8/4 một đoạn clip dài hơn 3 phút được lan truyền trên mạng xã hội tố Trung úy Nguyễn Văn Bắc có hành vi nhổ nước bọt vào mặt dân khi đến kiểm tra hành chính một căn hộ.
Đoạn clip lập tức gây bão dư luận trong những ngày cuối tuần. Xung quanh vụ việc này, lãnh đạo công an quận Đống Đa thừa nhận cán bộ trong clip là Trung úy Nguyễn Văn Bắc, hiện công tác tại công an phường Trung Liệt.
Chiều 8/4, Trưởng công an quận Đống Đa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung úy Nguyễn Văn Bắc để xác minh, làm rõ những cáo buộc trên, đồng thời, mời các bên liên quan đến cơ quan công an làm việc.
Mặc dù chị Tú A., người quay và phát tán clip đã nhiều lần lên báo cáo buộc Trung úy Bắc có hành vi phản cảm, nhổ nước bọt vào mặt dân. Thế nhưng, cho đến nay vị cán bộ này vẫn giữ thái độ im lặng trước sóng gió dư luận.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.