News

6/recent/ticker-posts

Xử lý hoa hậu chụp ảnh nu de: Chuyện không chỉ ở Việt Nam

Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu trên thế giới có không ít người đẹp từng bước lên bục vinh quang nhưng phải ngậm ngùi trả lại vương miện vì chụp và bị phát tán ảnh nude.
Một trong những trường hợp điển hình nhất là VanessaWilliams, người phụ nữ gốc Phi đầu tiên được trao vương miện Hoa hậu Mỹ vào tháng năm 1983. Tuy nhiên, chỉ 10 tháng sau khi đăng quang, Williams nhận được một cuộc gọi ẩn danh đe doạ phát tán ảnh khoả thân từ phía sau của cô.
Giữa tâm bão dư luận và truyền thông tháng 7/1984, cô phải ngậm ngùi trả lại vương miện hoa hậu, chỉ 2 tháng trước khi những bước ảnh trên xuất hiện tràn lan trên các mặt báo Penthouse số ra tháng 9/1984.
Carrie Prejean, hoa hậu California, phải bỏ dở giấc mơ hoa hậu Mỹ vì scandal ảnh khoả thân. Ảnh: Daily Mail
 
Tuy vậy, cô hoa hậu người Mỹ gốc Phi vẫn khiến nhiều người không khỏi cảm phục khi sau đó ghi điểm trong mắt công chúng với tư cách là một diễn viên, ca sĩ thành công, với hàng loạt đề cử Grammy, Emmy và Tony.

Người đẹp thứ 2 xuất hiện trong danh sách là Carrie Prejean - hoa hậu California, người từng làm dấy lên tranh cãi trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ vào tháng 4/2009 khi thẳng thắn lên tiếng phản đối hôn nhân đồng tính. Đến tháng 5/2009, loạt ảnh bán khoả thân xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đã chính thức đặt dấu chấm hết cho con đường trở thành hoa hậu của Prejean, khi cô bị bên sản xuất chương trình đơn phương cắt hợp đồng.
Hoa hậu Nevada năm 2006 – Katie Rees cũng chịu chung số phận khi hình ảnh bán khoả thân mô phỏng hành vi tình dục đồng giới của cô bị lan truyền trong một hộp đêm ở Florida. Rees bị tước vương miện vào cuối tháng 12/2006, vuột mất cơ hội tranh giải cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ tháng 3/2007.
H3_1_1
Hoa hậu Pháp Laetitia Bléger bị tước vương miện vì "vi phạm thuần phong mỹ tục" nước này. Ảnh: Daily Mail
Tháng 8/2005, Hoa hậu Pháp Laetitia Bléger cũng bị tước vương miện vì từng chụp ảnh khoả thân cho tạp chí Playboy. Bà Geneviève deFontenay, chủ tịch Uỷ ban Hoa hậu Pháp, Cho biết: "Theo quy định của ban tổ chức thi, các hoa hậu bị cấm chụp ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục trong năm mang vương miện và 5 năm tiếp theo".
Trường hợp gần đây nhất là vào năm 2015, khi nữ hoàng sắc đẹp Zimbabwe Emily Kachote cũng bị tước vương miện sau khi bị cáo buộc chụp hình khoả thân. Trước đó, một hoa hậu khác của quốc gia Nam Phi này là Thabiso Phiri, cũng phải gạt nước mắt rời bỏ bục vinh quang chỉ chưa đầy một tháng sau khi đăng quang vì cáo buộc chụp ảnh khoả thân.