News

6/recent/ticker-posts

Đại ca giang hồ dùng người tình trẻ làm con tin hòng thoát thân

Trong tình thế bị vây ráp, biết không thể trốn thoát Dũng đã dùng chính người tình trẻ ở cùng mình làm con tin. Lúc này trong tay Dũng đang cầm khẩu Col 6 cùng 19 viên đạn.
Cuộc truy bắt như trong phim lúc nửa đêm
Khoảng 2h sáng 16/5, tổ công tác của Công an phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Đà Nẵng (quận Ngô Quyền) đã phát hiện 2 nam thanh niên đi trên 1 chiếc xe máy mang BKS 16 R8-4978 có biểu hiện nghi vấn.
Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, đối tượng cầm lái xuất trình 1 giấy chứng minh công an nhân dân và thông báo đang đi làm nhiệm vụ, kiểm tra trong cốp xe có một còng số 8 và hai cầu vai (1 cầu vai hàm trung sĩ, một cầu vai hàm thượng sĩ) giống của ngành công an.

So sánh ảnh, tổ công tác xác định người trong ảnh không phải là hai đối tượng này nên yêu cầu hai đối tượng về trụ sở công an để làm việc. Bất ngờ, đối tượng ngồi sau rút súng ngắn đe dọa, rồi cả hai lên xe bỏ chạy.
Trong quá trình truy đuổi, các đối tượng đã nã đạn nhằm vào tổ công tác nhưng rất may mắn viên đạn không trúng ai.
Đến trước cửa nhà số 279 Đà Nẵng, đối tượng ngồi sau nhảy xuống cản đường công an để đồng bọn chạy bộ trốn vào ngõ chợ Cầu Tre.
Sau đó hắn dùng súng chặn đường, khống chế anh Nguyễn Tuấn A (quận Hải An) và cướp chiếc xe máy Jupiter mang BKS 15 B1-131.84 của nạn nhân rồi rồ ga chạy mất.
Sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác đã đưa bị hại cùng chiếc xe máy BKS: 16R8-4978 và số vật chứng của đối tượng bỏ lại trong lúc tháo chạy về trụ sở.
Kiểm tra trong cốp xe máy, lực lượng công an phát hiện ngoài chiếc khóa số 8 và 2 cầu vai cảnh trang còn có: 1 giấy đăng ký xe máy BKS: 16R8-4978 cùng hồ sơ xe, trong túi xách treo trên xe có: 1 laptop nhãn hiệu Sony Vaio, bộ sạc laptop, 2 điện thoại di động và 1 điều khiển tivi.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng PC45-CATP xác lập chuyên án mang bí số 516S để phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ và Công an quận Ngô Quyền khẩn trương điều tra vụ án.
Qua điều tra, bước đầu xác định đối tượng chính gây ra vụ nổ súng chống lại lực lượng tuần tra và cướp chiếc xe máy là Nguyễn Việt Dũng, sinh 1981, ĐKTT: thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, huyện An Dương, hiện ở 104 Đinh Nhu, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân.
Dũng là đối tượng có 3 tiền án về các tội cố ý gây thương tích và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng cùng đi với Dũng đã tẩu thoát qua khu vực chợ Cầu Tre là Nguyễn Thạc Minh Hiếu, sinh 1988, ở 145 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
Đối tượng Nguyễn Việt Dũng (trái) và Nguyễn Thạc Minh Hiếu tại cơ quan CSĐT.
Đối tượng Nguyễn Việt Dũng (trái) và Nguyễn Thạc Minh Hiếu tại cơ quan CSĐT. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Dùng người tình trẻ làm con tin
Đến 20h ngày 16/5, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án phát hiện Dũng và Hiếu đang đi trên 1 chiếc xe ô tô BKS: 15A-013.58 để chạy trốn về Hà Nội.
Lập tức, một tổ công tác nhanh chóng lên đường truy theo hướng đối tượng. Tuy nhiên, trên đường đi, các đối tượng khá ranh ma, đã thay đổi tuyến đường và địa chỉ đậu đỗ.
Đến 1h30 ngày 17/5, qua nguồn tin các trinh sát xác định nhóm đối tượng trên đã quay lại khu 2, Đồ Sơn, để tìm nơi ẩn náu.
Ngay trong đêm các đơn vị PC45, Công an quận Ngô Quyền, Công an quận Đồ Sơn, Cảnh sát Cơ động cùng với sự phối hợp của lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an và CATP đã triển khai các phương án bao vây, phong tỏa địa bàn.
Đến 2h sáng, tổ chuyên án đã phục bắt Nguyễn Thạc Minh Hiếu đang cùng 1 người khác tại khách sạn ở khu 2, Đồ Sơn.
Qua khai thác nóng, các nghi phạm này khai Nguyễn Việt Dũng đang ở tại phòng 307, khách sạn của Bộ Xây dựng, thuộc khu 2, Đồ Sơn, cùng với bồ nhí là Nguyễn Thị H (tức Ngân), sinh 1994, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng.
Lập tức, 1 tổ công tác được triển khai áp sát khách sạn. Khi phát hiện lực lượng công an, Dũng ngoan cố không mở cửa, đồng thời liên tục la hét, đe dọa sẽ bắn chết người tình nếu như có ai cố tình vào phòng.
Xác định đối tượng có vũ khí, rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng truy bắt, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP đã trực tiếp kêu gọi, thuyết phục, động viên.
Đến khoảng 6h sáng, Dũng mới chịu ra đầu hàng và giao nộp khẩu súng Col 6 cùng 19 viên đạn. Cùng thời điểm này, một mũi khác của Phòng PC45 và Công an quận Ngô Quyền đã thu giữ chiếc xe máy tang vật tài sản bị cướp của anh Nguyễn Tuấn A.
Bước đầu, các đối tượng khai nhận đây chính là khẩu súng đã dùng để bắn lại lực lượng công an phường Cầu Tre vào rạng sáng ngày 16/5.
Dũng khai nhận đã cùng Hiếu chở nhau bằng xe máy từ nhà Dũng đến phường Cầu Tre thì gặp tổ công tác của công an phường kiểm tra.
Dũng được xác định là đối tượng trực tiếp nổ súng vào tổ công tác, đe dọa anh A cướp chiếc xe máy, sau đó đem chiếc xe máy cướp của gửi vào 1 bãi xe ở Đồng Bún thuộc quận Lê Chân. Chiếc xe này đã được thu hồi phục vụ công tác điều tra.
Hiện, cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.