News

6/recent/ticker-posts

Bác sỹ bị bệnh nhân tố hiếp dâm: "Chỉ dùng bao cao su đeo vào ngón tay"

Bác sĩ này kêu chị N. vào phòng bên trong, nằm lên băng ca chuyên dụng dùng cho khám phụ khoa để khám lại. Trong lúc khám, cảm thấy đau, chị N. ngẩng đầu lên thì phát hiện mình đang bị hiếp dâm.

Điều chuyển công tác bác sĩ phụ khoa bị “tố” hiếp dâm bệnh nhân
Bác sĩ phụ khoa bị tố "hiếp dâm": Làm rõ từ góc nhìn pháp lý
Khám phụ khoa, bác sĩ nổi "máu dê" hiếp dâm bệnh nhân

Chị N viết đơn tố cáo

Theo thông tin tố cáo ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 phút sáng ngày 9/5/2016, chị H.T.A.N. (SN 1987, quê Gia Lai; tạm trú P.Bình Hòa, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) đến Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo 4 (địa chỉ Quốc lộ 13, P.Thuận Giao, TX.Thuận An) để đặt vòng tránh thai.

Sau khi đặt vòng xong ra ngoài, chị N. cảm thấy đau bụng nên được nhân viên y tế hướng dẫn đến phòng khám số 2 gặp bác sĩ Y.T.M.L (người đã hướng dẫn và đặt vòng cho chị N. trước đó) để khám lại.

Theo chị N., khi chị quay lại phòng số 2, lúc này các nhân viên y tế nữ đã ra ngoài đi ăn cơm, chỉ còn lại bác sĩ L. Bác sĩ L. yêu cầu chị nằm lên giường bệnh ở phòng ngoài chờ khoảng 30 phút xem có hết đau hay không.

Đơn tố cáo của chị N.

Khoảng 15 phút sau, bác sĩ này kêu chị N. vào phòng bên trong nằm lên băng ca chuyên dụng dùng cho khám phụ khoa, để khám lại. Trong lúc khám, do cảm thấy đau nên chị N. ngẩng đầu lên thì phát hiện mình đang bị hiếp dâm. Chị đã vung chân đạp nhiều nhát vào người vị bác sĩ này rồi ôm quần áo chạy ra ngoài kêu cứu.

Khi trở về nhà, chồng dò hỏi và biết được vợ mình vừa bị hiếp dâm. Anh này tức tốc chở vợ quay lại phòng khám. Chị N. chỉ mặt bác sĩ L. thì chồng chị lao vào đấm đá vị bác sĩ này khiến bảo vệ phải can thiệp.

Sau khi sự việc xảy ra, chị N. đã gửi đơn tố cáo đến Sở y tế và công an để điều tra, xác minh làm rõ hành vi của bác sĩ L.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên thì khi làm việc với cơ quan chức năng, bác sĩ L. nói rằng vì chị N. kêu đau nên bác sĩ L. phải dùng đến bao cao su đeo vào tay để kiểm tra vòng đã đặt bên trong tử cung có bị thấp hay không. Chính vì vậy mà nạn nhân mới thấy đau và cho rằng bị hiếp dâm.

Một điều tra viên thì tiết lộ: “Khi làm việc với phía công an, bác sĩ L. phủ nhận mọi tố cáo của chị N. và khẳng định không làm chuyện đồi bại như thế. Còn phía công an qua điều tra, xác minh cũng không tìm thấy bằng chứng xác thực cho việc chị N. bị xâm hại như nêu trong đơn tố cáo. Chính vì vậy, công an sẽ cho tiến hành đối chất. Sau khi làm việc đầy đủ, có kết quả điều tra sẽ thông tin cho báo chí”.

Ban giám đốc công ty đã cho bác sỹ L. viết bản tường trình và tạm thời điều chuyển công tác bác sỹ này trong suốt quá trình cơ quan công an xác minh làm rõ vụ việc.

Bên phía lãnh đạo bệnh viện cho biết: “Chúng tôi khẳng định rằng, nếu Công an TX. Thuận An kết luận vụ việc đúng như đơn tố cáo thì chúng tôi sẽ đề xuất cơ quan tiến hành tố tụng xử lý nghiêm vụ án theo quy định pháp luật, tránh hiện tượng 'con sâu làm rầu nồi canh'.