News

6/recent/ticker-posts

Các chuyên gia đã đến vùng biển có "cá chết xếp lớp" ở Quảng Bình

Nước ven biển ven bờ ở xã Nhân Trạch (Quảng Bình) bị đục và biến đổi sang màu gạch trong khi phía ngoài khơi vẫn trong xanh.

Ngày 7/5, các chuyên gia đã có mặt tại tỉnh Quảng Bình để kiểm tra, khảo sát vùng biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, nơi mà theo thông tin dư luận cho rằng cá chết nhiều, xếp thành lớp…

Nước ven biển ven bờ ở xã Nhân Trạch (Quảng Bình) bị đục và biến đổi sang màu gạch trong khi phía ngoài khơi vẫn trong xanh.

Tại vùng biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, đoàn cán bộ, chuyên gia của Trung tâm Điều tra Tài nguyên – Môi trường biển thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã tiến hành quay hiện trường đáy biển bằng camera chuyên dụng.

Lấy mẫu nước, mẫu trầm tích, sinh vật biển để kiểm tra, phân tích thực tế, môi trường sống, hệ sinh thái nhằm đưa ra kết luận chính xác có hay không việc cá chết nhiều, chất thành lớp ở đây.

Trong hai ngày qua, thông tin dư luận và trên nhiều trang báo, mạng xã hội cho rằng khu vực đáy biển cách bờ khoảng 1 – 3 hải lý ở xã Nhân Trạch có tình trạng cá biển, ngao, sò, vẹm… chết nhiều, xếp thành lớp; rừng san hô với nhiều màu sắc – là vương quốc của các loài hải sản ở vùng biển này cũng đang bị chết.

Cùng với đó, còn có thông tin cho rằng dưới đáy biển khu vực này có lớp nước màu trắng đục, có mùi hôi thối, lưới ngư dân khi đánh cá ở đây bị tẩy trắng như mới…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo kịp thời và đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cử đoàn công tác vào khảo sát, điều tra, làm rõ.