News

6/recent/ticker-posts

Chết vì tạo dáng chụp ảnh selfie với súng ngắn

Cậu bé Ramandeep Singh 15 tuổi người Ấn Độ vừa tự tay cướp đi sinh mạng của mình khi vô tình bắn vào đầu lúc đang chụp ảnh tự sướng với một khẩu súng ngắn.

Trên thế giới từ trước đến nay đã xảy ra rất nhiều vụ việc đáng tiếc từ chụp ảnh selfie, và trường hợp của cậu bé Ramandeep Singh 15 tuổi người Ấn Độ mới đây cũng tương tự. Hồi cuối tuần trước, Ramandeep Singh muốn chụp một bức ảnh "tự sướng", để nổi bật, cậu muốn chụp ảnh với khẩu súng ngắn của người bố. Tuy nhiên, hành động này đã để lại hậu quả đáng tiếc. Singh đã vô tình tự bắn một phát đạn vào đầu mình. Cậu được đưa vào bệnh viện ở Ludhiana (Ấn Độ) nhưng sau đó đã tử vong vì vết thương.

Nạn nhân Ramandeep Singh. 

Theo Telegraph, Singh gây ra tai nạn do cậu bấm nhầm vào cò súng thay vì nhấn vào nút chụp ảnh. Chốt an toàn của súng lúc cũng không được bật để ngăn viên đạn bay ra.

Giới chức cảnh sát địa phương hiện chưa có bình luận gì về sự vụ.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra một vụ việc chết người khi chụp ảnh selfie. Hồi tháng 3/2016, một người đàn ông ở bang Washington (Mỹ) cũng vô tình cướp đi sinh mạng của mình. Một nạn nhân khác của "trò chơi mạo hiểm" này là cậu bé Alonso Smith 19 tuổi ở thành phố Houston (Mỹ). Sự vụ xảy ra hồi tháng 9 năm ngoái (2015).

Số vụ chết người liên quan đến chụp ảnh selfie ở Ấn Độ có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Theo các báo cáo, đã có 5 người ở quốc gia này mất mạng trong 3 vụ tai nạn khác nhau, như vụ người chết vì chụp ảnh ở đường ray xe lửa, hay chết do chụp selfie ở đập nước.

Ở một số quốc gia khác, như Nga, chính quyền thậm chí đã phải in các tấm biển cảnh báo công dân không chụp ảnh selfie trong những tình huống nguy hiểm như khi ở trước đầu tàu hỏa, đang trên thuyền, trước mặt các loại thú dữ... Tuy nhiên, có vẻ như những vụ việc đáng tiếc vẫn đang xảy ra mà chưa có dấu hiệu chấm dứt hoàn toàn.