News

6/recent/ticker-posts

Con trai Bin Laden xuất hiện, thế giới bất an

Con trai út trùm khủng bố Osama bin Laden bất ngờ xuất hiện cùng lời kêu gọi khủng bố khiến thế giới bất an.

Con trai út Hamza bin Laden của trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden đã bị Mỹ tiêu diệt. (Ảnh: Athina)

Ngày 9/5 vừa qua, Tổ chức theo dõi khủng bố SITE của Mỹ cho biết con trai út của trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden đang kêu gọi cộng đồng Hồi giáo tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm "giải phóng thánh địa Jerusalem" của Israel trong một đoạn băng ghi âm mới được công bố.

“Jerusalem là nàng dâu, còn máu của thánh địa này là của hồi môn của chúng ta. Cuộc chiến giải phóng Jerusalem là trận chiến của niềm tin, đòi hỏi sự đoàn kết của tất cả tín đồ trong cộng đồng Hồi giáo. Vùng đất Palestine đang đến gần hơn với cơ hội được giải phóng bởi cuộc cách mạng của những người tại Syria” – Tổ chức SITE dẫn lời kêu gọi của Hamza bin Laden cho hay.

Theo ông Rita Katz – Giám đốc tổ chức SITE , đoạn băng trên đã được thu âm cách đây 5 tháng.

Hamza bin Laden năm nay khoảng 23-24 tuổi, được cho là thủ lĩnh tương lai của mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda. Tên này được cho là đã tham gia vào các vụ tấn công khủng bố tại Pakistan và Afghanistan vào năm 2005.

Đoạn băng ghi lại thông điệp trên được công bố 1 ngày sau khi thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri ra lời kêu gọi các nhóm khủng bố đang đối đầu nhau ở Syria đoàn kết nếu không muốn bị diệt vong trong một đoạn bang khác đăng tải trên các mạng xã hội.

Trong lời kêu gọi của mình, Zawahiri nói rõ ý muốn hỗ trợ kế hoạch thành lập một nhà nước có chủ quyền của Mặt trận Al Nusra (chi nhánh Al-Qaeda ở Syria) nhằm cạnh tranh với "quốc gia Hồi giáo" do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thành lập.

Được biết, trùm khùng bố Zawahiri đã trở thành thủ lĩnh của nhóm Al-Qaeda từ tháng 6/2011, tức là chỉ vài tuần sau khi Osama bin Laden bị Mỹ tiêu diệt ở Pakistan.

Trong cuộc tấn công tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden do lực lượng đặc nhiệm SEAL của Mỹ tiến hành, con trai út Hamza của y đã may mắn trốn thoát . Hiện vẫn chưa thể tìm ra nơi ở của tên này.

Ở một diễn biến khác có liên quan vào tháng 8/2015, Al-Qaeda từng công bố một thông điệp được cho là của Hamza nhằm kêu gọi các chiến binh của mình chống lại Mỹ và các đồng minh và hướng mục tiêu tấn công vào London (Anh), Washington (Mỹ), Paris (Pháp) và Tel Aviv của Israel.