News

6/recent/ticker-posts

Cụ ông 72 tuổi sống sót thần kỳ sau 13 ngày dưới đống đổ nát

Ngày 1/5, đội cứu hộ tại Ecuador cứu sống được một nạn nhân 72 tuổi vô cùng may mắn sống sót sau 13 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát vì thảm hoạ động đất ngày 16/4 vừa qua.

Cụ ông 72 tuổi may mắn sống sót sau 13 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát

Trận động đất mạnh 7,3 độ rite tại Ecuador gây thiệt hại nặng nề nhất trong hàng chục năm trở lại đây, đến nay, đã khiến 660 người thiệt mạng; 12.492 người bị thương và 130 người vẫn đang mất tích.

Trong số 130 người mất tích, một nạn nhân 72 tuổi may mắn vừa được tìm thấy sau 13 ngày chôn vùi dưới đống đổ nát.

Nạn nhân tên Manuel Vasquez được đội tìm kiếm đến từ Venezuela cứu thoát khi đội này đang giám định kết cấu toà nhà bị sập một phần ở tỉnh Manabi. Họ phát hiện ra ông nhờ âm thanh mà ông Vasquez cố tình tạo để ra hiệu cho đội cứu hộ. Nạn nhân cao tuổi đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mất một số ngón chân và có vấn đề về thận. Ngoài ra ông cũng bị mất phương hướng và thiếu nước.

Sau gần 2 tuần kể từ trận động đất, các đội tìm kiếm của Ecuador cùng hàng trăm nhân viên cứu hộ, bác sĩ, y tá, lính cứu hoả và các nhân viên hỗ trợ khác từ các nước trên thế giới vẫn miệt mài tìm kiếm các nạn nhân mất tích cũng như hoàn tất công tác dọn dẹp hiện trường.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa cam kết thực hiện đồng loạt nhiều biện pháp kinh tế mạnh mẽ để bù đắp vào chi phí tái thiết đất nước ước tính khoảng 3 tỷ USD sau động đất.