News

6/recent/ticker-posts

CĐV Hải Phòng bị lợi dụng để truyền bá những thông điệp chính trị?

Đại diện cổ động viên Hải Phòng khẳng định họ không hề có ý định sử dụng các băng rôn, biểu ngữ có nội dung chính trị trong quá trình cổ vũ của mình ở vòng 9 V-League 2016 hôm 8/5.

Trong quá trình cổ vũ cho Hải Phòng ở trận đấu với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy hôm 8/5, khoảng 3.000 cổ động viên Hải Phòng đã xuất phát từ thành phố hoa phượng đỏ trên hàng chục xe ôtô các loại. Trong quá trình ấy, đã xuất hiện một số băng rôn mang nội dung chính trị xen lẫn như:“Hải Phòng chọn cá, yêu bóng đá.”


Ngay khi biết được thông tin trên, đại diện cổ động viên Hải Phòng khẳng định đây không phải là hành động chủ ý của họ. Thông báo của cổ động viên Hải Phòng có đoạn: “Đại diện hai diễn đàn cổ động viên Hải Phòng khẳng định đó không phải là chủ trương của Ban Quản trị hai diễn đàn. Chúng tôi trung thành với các tôn chỉ hoạt động trong các năm qua đó là: Bóng đá - Không lợi dụng tình yêu bóng đá sa đà vào các lĩnh vực khác.

1462849919-13151436101542311092999175343179307773329739n
Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu vừa qua, do quá đông các xe với gần 3.000 người cùng nhập đoàn, ngoài những băng rôn truyền thống, một số băng rôn khác lẫn vào đoàn xe khiến những xe đi cùng đoàn lầm tưởng đó là chủ trương của “Hội”.
Co_dong_vien_Hai_Phong (1)

Chính vì thế đã xảy ra tình trạng trong đoàn xe xuất hiện một vài biểu ngữ không liên quan tới bóng đá trên đường lên Hà Nội. Các cổ động viên Hải Phòng đi trên xe của đoàn vốn rất vô tư nên đã bị lợi dụng truyền bá những ngôn từ mà bản thân không mong muốn.

Đại diện cổ động viên Hải Phòng cũng khẳng định họ đã gửi thông báo tới Facebook về sự việc này để loại bỏ các hình ảnh sai trái trên.

Hiện tại, Hội cổ động viên Hải Phòng đã thành lập hồi tháng Ba nhưng vẫn chưa được Câu lạc bộ Hải Phòng và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công nhận.