News

6/recent/ticker-posts

Dự án đường sắt trên cao: Ám ảnh sắt rơi người bị thương, kẻ bỏ mạng

Từ khi thi công tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, những vụ tai nạn do vật liệu sắt thép rơi xuống đường làm nhiều người bị thương thậm chí tử vong đã khiến dân Thủ đô ám ảnh.
Hoảng hồn sắt rơi trúng người đi đường
Thủ đô Hà Nội đang triển khai dự án đường sắt đô thị trọng điểm tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Tuy nhiên, từ khi đi vào thi công tới nay, dự án này đã xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng, trong đó có cả những tai nạn chết người... khiến người dân Thủ đô luôn luôn nơm nớp lo sợ khi đi ngang qua.

Thanh sắt dài khoảng 40cm rơi xuống
Mới đây nhất, vào 16h20 chiều 4/5, tại công trường nhà ga trên phố Hoàng Cầu (Đống Đa – Hà Nội) thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra một vụ rơi sắt trúng người đi đường.
Theo thông tin ban đầu từ người dân quanh khu vực, sự cố thanh sắt rơi khiến trúng tay một người đàn ông điều khiển xe máy trên đường khiến người này loạng choạng tay lái.
Thông tin với báo chí, nạn nhân được xác định là người đàn ông tên Thắng cho biết: May mắn khi thanh sắt chỉ rơi trúng tay khiến tay anh này bị sưng và được đưa đi khám tại bệnh viện.
Được biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đại diện đơn vị thi công đã đưa nạn nhân đi khám. Ban quản lý dự án thì đã xuống hiện trường để kiểm tra.
Người dân nơi đây mong muốn khu vực thi công phải được kiểm tra để đảm bảo an toàn bởi đây là khu vực có nhiều người qua lại.
Sập giàn giáo đè lên taxi chở 4 người
Khoảng 10h15 sáng ngày 25/8/2015, tại công trường thi công nhà ga dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đoạn trước cửa số nhà 103 đường Quang Trung, quận Hà Đông lý trình K9+025.25 - K9+122.75 đã xảy ra một vụ tai nạn khiến nhiều người hú vía.
2
Hiện trường vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao, tuyến Cát Linh – Hà Đông (Ảnh: Dân Việt)
Vào khoảng thời gian trên, một chiếc ô tô đang lưu thông thì bất ngờ một thanh sắt chữ I dài khoảng 2m nặng cả chục kg rơi trúng nóc capo, rồi bật xuống đất. Rất may thanh sắt rơi trúng ô tô chứ không phải người đi xe máy nên không có thương vong về người.
Chiếc xe ô tô bị hư hại phần kính bên lái. Khoảng 1 tiếng sau đó, sau khi thỏa thuận giải quyết xong, chủ xe đã rời hiện trường..
Rơi thép ở đường sắt trên cao Hà Nội, 3 người thương vong
Vụ việc xảy ra khoảng 9h30 ngày 6/11/2014, tại Km 6 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Sắt rơi trúng đầu người đi đường khiến 1 người chết, 2 người bị thương. Công trình đang thi công thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh, Hà Đông.
Bộ GTVT sau đó đã yêu cầu đình chỉ công việc đối với chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường xảy ra tai nạn.
3
Hiện trường vụ rơi thép khiến 3 người thương vong.
Theo một số người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên một chiếc máy cẩu đã cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ bị đứt cáp và rơi xuống làn đường.
Tuyến đường sắt trên cao Hà Nội - Hà Đông dài 13 km có chủ đầu tư dự án là Cục đường sắt Việt Nam, nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc. Tuyến đường này có 12 ga, khởi đầu từ nút giao Cát Linh - Giảng Võ và kết thúc tại ga Hà Đông.